‘Zenfone 2 có hot hay không phụ thuộc vào giá bán’

Thứ năm - 29/01/2015 09:06
‘Zenfone 2 có hot hay không phụ thuộc vào giá bán’ ‘Zenfone 2 có hot hay không phụ thuộc vào giá bán’

Theo ông Mai Triều Nguyên - chủ hệ thống bán lẻ Mai Nguyên, Zenfone 2 sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt trong năm 2015.

Zenfone 5 được vinh danh là smartphone tốt nhất năm 2014 trên bảng xếp hạng của Zing.vn. Do đó, trong suốt buổi phỏng vấn trực tuyến với các chuyên gia khách mời của chương trình bình chọn, Zenfone là một trong những chủ đề được quan tâm nhất.

Ông Jeff Lo - Giám đốc điều hành Asus Việt Nam cho biết, Zenfone 2 sẽ được đưa về Việt Nam trong quý II với giá tốt. Với cương vị là một nhà bán lẻ, ông Mai Triều Nguyên cho rằng, sản phẩm này sẽ không dễ thở như Zenfone 5 trong năm vừa qua.

“Theo tôi, Zenfone 2 có lập được kỳ tích như Zenfone 5 trong năm 2014 hay không còn tùy thuộc vào mức giá Asus đưa ra cho thị trường Việt Nam. Hiện nay, đối thủ của Zenfone khá nhiều. Sự cạnh tranh cũng sẽ khốc liệt hơn thời điểm trước đây rất nhiều”. 

‘Zenfone 2 có hot hay không phụ thuộc vào giá bán’ 1
Ông Mai Triều Nguyên nhận định Asus Zenfone 2 sẽ gặp nhiều đối thủ cạnh tranh lớn trong năm 2015. Ảnh: Minh Thanh.

Bên cạnh đó, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên cũng đã có những chia sẻ thú vị về thị trường di động và những sở thích cá nhân của bản thân ông. Dưới đây là trích lược một số câu trả lời của ông Mai Triều Nguyên với độc giả Zing.vn trong buổi phỏng vấn trực tuyến chiều 28/1:

- Theo dõi bảng xếp hạng của Zing.vn, đôi lúc tôi thấy máy giá rẻ như Zenfone 5 lại được xếp hạng cao hơn cả iPhone 6. Điều này có vô lý quá không khi iPhone 6 được xem là smartphone đỉnh cao hiện nay?

- Hiện nay, Zing.vn đang làm bảng xếp hạng chung cho toàn bộ mảng smartphone, chưa phân ra các phân khúc như cao cấp, trung cấp và thấp cấp. Vì vậy, có thể bảng xếp hạng chưa làm các bạn hài lòng. 

Việc Zenfone 5 được đánh giá cao hơn cả iPhone 6 do dựa trên các tiêu chí của Zing đề ra. Chúng tôi cũng sẽ góp ý để Zing phân ra các phân khúc như riêng để khách hàng dễ theo dõi và lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên Zenfone 5 trở thành smartphone tốt nhất năm. Đây là sản phẩm bán chạy nhất trong nhiều tháng liền tại Mai Nguyên và các hệ thống khác ở Việt Nam. Zenfone 5 đạt được thành công tại Việt Nam và tạo được cơn sốt tại một vài nước khác do nhiều yếu tố như giá tốt, cấu hình tốt, thiết kế đẹp...

Những yếu tố kể trên đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người tiêu dùng tại Việt Nam ở phân khúc tầm trung và thấp nên sản phẩm này được đón nhận.

- Là một đơn vị kinh doanh nhiều smartphone siêu sang, ông đánh giá thế nào về phân khúc này?

- Các hãng điện thoại siêu sang như Vertu hay Mobiado có phân khúc khách hàng riêng. Vài năm gần đây, do thị trường smartphone cao cấp phát triển mạnh nên họ có bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, họ vẫn cóa lượng khách hàng trung thành. Theo tôi, thị trường của họ hoạt động ở mức cầm chừng, không thể phát triển nhanh được.

- Có người nói, ông chưa ưu tiên các sản phẩm smartphone Việt Nam. Ông nghĩ sao về điều này?

-Phân khúc và mô hình Mai Nguyên đang theo đuổi quyết định nhiều đến chuyện này. Hiện chúng tôi chưa có dự định kinh doanh các sản phẩm smartphone Việt. Một vài thương hiệu trong nước như Mobiistar, Q-Mobile cũng đã có được chỗ đứng trên thị trường nhưng vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu lớn tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM...

- Ngoài mobile, ông còn có những thú vui gì khác?

- Ngoài mobile, tôi còn rất thích tìm hiểu và quan tâm đến các sản phẩm âm thanh cá nhân, đặc biệt các sản phẩm âm thanh có hỗ trợ công nghệ phục vụ cho di động như loa di động, tai nghe cao cấp...

Ngoài ra, tôi cũng rất yêu âm nhạc và motor phân khối lớn. 

- Đánh giá nhanh về thị trường di động năm tới, ông nghĩ xu hướng nào sẽ lên ngôi trong năm 2015?

2015 các hãng sẽ tiếp tục cuộc đua cấu hình và giá bán. Tôi dự đoán các sản phẩm sẽ tốt hơn, đẹp hơn và mạnh mẽ hơn. 

-Vậy hãng sản xuất, sản phẩm nào sẽ chiếm ưu thế?

Đây cũng chỉ là những dự đoán cá nhân vì những sản phẩm này có model chưa ra mắt, có model tôi đã có dịp cảm nhận nên chưa thể đưa ra đánh giá tổng quan được. Theo cảm nhận của bản thân, tôi đánh giá cao Apple và Samsung trong chặng đua năm 2015. 

Về sản phẩm, Galaxy S6, HTC One (M9) và một chiếc Xperia "bí mật" là những sản phẩm mà tôi đang kỳ vọng ngoài bộ đôi iPhone của Apple. Những dòng trung và thấp sẽ là cuộc đua của Zenfone, Galaxy A-Series và một vài sản phẩm khác.

'Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ'

Admin diễn đàn Tinhte.vn lên tiếng minh oan cho những người sử dụng iPhone trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Zing.vn diễn ra chiều 28/1.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 279
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 277
 
  •   Hôm nay 32,631
  •   Tháng hiện tại 1,094,239
  •   Tổng lượt truy cập 127,486,443