Xiaomi trình làng công nghệ sạc không dây nhanh nhất thế giới

Thứ năm - 12/09/2019 09:45
Xiaomi trình làng công nghệ sạc không dây nhanh nhất thế giới Xiaomi trình làng công nghệ sạc không dây nhanh nhất thế giới

Dân trí Hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi vừa chính thức trình làng công nghệ sạc không dây 30W đầu tiên trên thế giới.

Xiaomi vừa chính thức trình làng công nghệ sạc không dây mới, với tên gọi Mi Charge Turbo. Đây là công nghệ sạc hiệu suất cao và là công nghệ sạc không dây 30W đầu tiên trên thế giới. Theo Xiaomi, công nghệ sạc không dây này có thể sạc một viên pin smartphone từ 0 lên 50% chỉ trong vòng 25 phút và sạc đầy 100% pin chỉ trong 69 phút.

Không chỉ là công nghệ sạc không dây nhanh nhất thế giới hiện nay, Xiaomi cho biết công nghệ Mi Charge Turbo của mình còn có hiệu suất chuyển đổi 98%, điều này giúp đảm bảo nhiệt độ của pin luôn trong tầm kiểm soát trong khi sạc để không bị tăng nhiệt độ quá nhiều làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Xiaomi trình làng công nghệ sạc không dây nhanh nhất thế giới 1

Xiaomi giới thiệu công nghệ sạc không dây 30W đầu tiên trên thế giới

Chiếc smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ sạc không dây 30W sẽ là Mi 9 Pro 5G, phiên bản nâng cấp của chiếc smartphone Mi 9 được Xiaomi ra mắt hồi tháng 3 vừa qua. Các thông tin bị rò rỉ về sản phẩm cho biết Mi 9 Pro 5G sẽ có màn hình 6,4-inch công nghệ AMOLED, sử dụng chip Snapdragon 855 Plus cao cấp nhất của Qualcomm và thỏi pin dung lượng 4.000mAh.

Cùng với việc ra mắt công nghệ sạc không dây 30W, Xiaomi cũng đã giới thiệu hai phụ kiện sạc không dây mới đó là 30W Fan-cooled Wireless Charging Stand (Đế sạc không dây 30W tích hợp quạt) và 20W Smart Tracking Wireless Charging Pad (Tấm sạc không dây 20W hỗ trợ theo dõi thông minh). 30W Fan-cooled Wireless Charging Stand sở hữu thiết kế mang đến sự tiện dụng khi xem và sử dụng điện thoại trong khi sạc. Sản phẩm này cũng trang bị thiết kế ống gió đứng để không khí có thể đi thẳng đến điện thoại giúp cải thiện khả năng tản nhiệt trong khi sạc.

Trong khi đó, 20W Smart Tracking Wireless Charging Pad nâng cao trải nghiệm sạc không dây bằng việc tự động theo dõi và điều chỉnh lõi sạc bên trong thẳng hàng với smartphone. Công nghệ truyền tải băng tần kép mới hiển thị tình trạng và thời gian sạc của smartphone.

Xiaomi cũng cho biết đang nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ sạc không dây 40W và dự kiến sẽ cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên sử dụng công nghệ này vào đầu năm sau.

Xiaomi giới thiệu công nghệ sạc ngược nhanh không dây

Bên cạnh việc giới thiệu công nghệ sạc nhanh không dây mới, Xiaomi cũng đã giới thiệu công nghệ sạc ngược nhanh không dây, giúp biến smartphone của Xiaomi thành đế sạc để sạc không dây cho các thiết bị khác. Trước đó Huawei và Samsung cũng đã trang bị công nghệ này cho các mẫu smartphone cao cấp của mình.

Xiaomi trình làng công nghệ sạc không dây nhanh nhất thế giới 2

Xiaomi sẽ trang bị công nghệ sạc ngược nhanh không dây cho smartphone sắp ra mắt của mình

Điểm khác biệt ở công nghệ sạc ngược không dây của Xiaomi so với Huawei và Samsung đó là có công suất sạc lớn hơn, khi công nghệ sạc ngược của Xiaomi đạt công suất 10W, trong khi công nghệ sạc ngược không dây của Huawei chỉ ở mức 2,5W đến 3W và Samsung chỉ ở mức 3,5W đến 4W.

Xiaomi cũng dự kiến trang bị công nghệ sạc ngược nhanh không dây này cho chiếc smartphone Mi 9 Pro 5G sắp ra mắt. Như vậy chiếc smartphone này sẽ được trang bị 4 loại sạc, bao gồm sạc nhanh có dây, sạc nhanh không dây, sạc ngược có dây và sạc ngược không dây. Sự kết hợp này cho phép người dùng sạc các thiết bị mọi lúc, mọi nơi, chẳng hạn, khi điện thoại của bạn dùng sạc nhanh bằng dây, bạn cũng có thể sử dụng tính năng sạc ngược không dây để sạc những chiếc điện thoại hay tai nghe khác hỗ trợ sạc không dây...

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 230
 
  •   Hôm nay 67,792
  •   Tháng hiện tại 1,059,375
  •   Tổng lượt truy cập 127,451,579