Xiaomi chính thức ra mắt thế hệ Mi A2 và Mi A2 Lite sử dụng Android One

Thứ ba - 24/07/2018 19:41
Xiaomi chính thức ra mắt thế hệ Mi A2 và Mi A2 Lite sử dụng Android One Xiaomi chính thức ra mắt thế hệ Mi A2 và Mi A2 Lite sử dụng Android One

Dân trí Tại Madrid, Tây Ban Nha, Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi smartphone mới nhất của hãng sử dụng Android One với mức giá khá mềm cùng cấu hình mạnh và khả năng chụp ảnh tốt.

Tháng 9 năm ngoái, Mi A1, một thiết bị đầu tiên thuộc dòng Android One đã ra mắt và tạo nên thành công vang dội cho Xiaomi trên phương diện toàn cầu. Đây là động lực để hãng tiếp tục tung ra bộ đôi mới Mi A2, Mi A2 Lite và nâng lên một tầm cao mới, đặc biệt là trải nghiệm nhiếp ảnh.

Trong sự kiện vừa diễn ra tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha, Xiaomi đã giới thiệu bộ đôi smartphone mới nâng cấp từ phiên bản Mi A1.

Phó chủ tịch cao cấp Xiaomi, Wang Xiang cho biết: “Mi A2 và Mi A2 Lite là bộ đôi thiết bị tiếp tục thể hiện rõ nét về mối quan hệ hợp tác chặt chẽ cùng Google, sau thành công của Mi A1 năm ngoái. Với trải nghiệm vượt quá mong đợi của mọi người, được cung cấp ở mức giá phù hợp, loạt Android One mới này sẽ giúp chúng tôi chiếm được tình cảm của nhiều người dùng hơn trong hành trình mở rộng ra toàn cầu".

Xiaomi dường như đang rất tự tin với chiến dịch "xâm chiếm" thị trường di động với liên tiếp các báo cáo đầy khả quan với công ty mới 8 năm tuổi này.

Theo thống kê mới nhất, Xiaomi hiện tại là hãng sản xuất smartphone lớn thứ 4 trên thế giới, đứng sau Samsung, Apple và đối thủ đồng hương là Huawei.

Xiaomi chính thức ra mắt thế hệ Mi A2 và Mi A2 Lite sử dụng Android One 1

Thống kê các thị trường Xiaomi nằm trong Top 5 hãng sản xuất smartphone lớn nhất tại 15 thị trường trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, theo công bố của Xiaomi trong sự kiện hôm nay, hãng này đang là hãng di động bán chạy thứ 3 tại thị trường hơn 90 triệu dân. Tuy nhiên, hãng này không công bố chính xác thị phần hiện tại mà hãnđang nắm giữ.

Mở đầu sự kiện toàn cầu được tổ chức tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha, đại diện Xiaomi cho hay châu Âu là thị trường quan trọng tiếp theo của hãng. Theo công ty phân tích thị trường Canalys, 3 tháng quý đầu tiên năm2018, Xiaomi đã bán được 2,4 triệu smartphone, với tốc độ tăng trưởng lên tới hơn 999%.

Xiaomi Mi A2

Mi A2 gây ấn tượng với khả năng chụp ảnh tốt nhờ hệ thống camera kép độ phân giải lần lượt là 12 MP và 20 MP, hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI. Máy ảnh cảm biến Sony IMX376 20 MP phía sau hỗ trợ công nghệ Super Pixel với khẩu độ lớn ƒ/1.75, giúp cho hình ảnh rõ nét hơn, sống động ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera này được kết hợp với một máy ảnh 12 MP có các điểm ảnh lớn 1,25µm và khẩu độ ƒ/1,75, cho phép Mi A2 chụp ảnh với hiệu ứng bokeh đẹp mắt.

Một tính năng hữu ích khác trên Mi A2 là người dùng có thể tự chọn camera phía sau 20 MP hoặc 12 MP theo ánh sáng môi trường, ví dụ như chuyển sang cảm biến 20 MP khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu để tận dụng các pixel lớn hơn 2.0µm, giúp bức ảnh sáng hơn.

Xiaomi chính thức ra mắt thế hệ Mi A2 và Mi A2 Lite sử dụng Android One 2

Đối với camera trước, đại diện Xiaomi nói rằng, Mi A2 là một giấc mơ trở thành sự thật đối với những người yêu thích ảnh tự chụp. Cảm biến phía trước 20 MP có công nghệ Super Pixel, kết hợp của bốn pixel để tạo ra một pixel lớn 2.0µm, giúp cảm biến nhạy sáng hơn, cho ra các bức ảnh rõ ràng và sáng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Hãng cũng trang bị cho máy nhiều hiệu ứng hỗ trợ, trí tuệ nhân tạo để chụp ảnh selfie tốt hơn, như AI Portrait, AI Beautify 4.0 và HDR...

Về mặt cấu hình, Mi A2 sử dụng màn hình kích thước 5,9 inch, được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 5, tỉ lệ 18:9.

Máy tích hợp nền tảng Qualcomm Snapdragon 660, RAM LPDDR4x 4 GB và các tùy chọn bộ nhớ 32GB, 64GB hoặc 128GB.

Xiaomi chính thức ra mắt thế hệ Mi A2 và Mi A2 Lite sử dụng Android One 3

Một điểm thú vị tại sự kiện gây chú ý với giới truyền thông khi Xiaomi tỏ ra tự tin khi không ngại ngần so sánh Mi A2 với mẫu điện thoại Galaxy A8 vừa bán ra thị trường của Samsung. Hãng này cho rằng smartphone của mình có lợi thế về khả năng chụp ảnh và kể cả cấu hình, đặc biệt là giá bán.

Mi A2 Lite

Mi A2 Lite được xem là một trong những thiết bị Android One đầu tiên có màn hình 19:9 độc đáo. Màn hình hiển thị toàn màn hình FHD+ kích thước 5.84 inch, đi kèm cặp tai thỏ và các công nghệ hỗ trợ hiển thị, tiết kiệm điện năng màn hình như Auto Contrast, Reading Mode và Night Mode.

Mi A2 Lite cũng gây ấn tượng với hệ thống camera kép phía sau 12MP + 5MP, hỗ trợ AI. Trong đó, cảm biến chính 12 MP có kích thước điểm ảnh lớn 1,25µm và tự động lấy nét nhanh và chính xác. Máy cũng có camera trước 5 MP hỗ trợ chế độ chụp chân dung AI và hiệu ứng bokeh ngay cả khi không có ống kính thứ hai.

Xiaomi chính thức ra mắt thế hệ Mi A2 và Mi A2 Lite sử dụng Android One 4

Đặc biệt, máy còn một nguồn pin dung lượng 4000 mAh, có thể cung cấp nguồn năng lượng chơi game đến 6 tiếng hoặc 34 tiếng để nghe nhạc. Để giúp tối ưu khả năng như vậy, Xiaomi cho biết nhờ vào khả năng tiết kiệm điện năng và tăng hiệu suất hoạt động từ nền tảng Qualcomm Snapdragon 625.

Theo công bố, Mi A2 có ba phiên bản với mức giá bắt đầu từ 249 Euro cho phiên bản 4 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong, 299 Euro cho phiên bản 4 GB + 64 GB và phiên bản cao cấp nhất là bộ nhớ 128 GB có giá 349 Euro. Đối với Mi A2 Lite sẽ có giá 179 Euro cho bản 3GB + 32GB và bản 4GB + 64 GB có giá 229 Euro. Các thiết bị này sẽ được triển khai dần dần tại 40 thị trường trên toàn thế giới, bắt đầu từ cuối tháng 7 năm nay.

Xiaomi cũng cho biết, bộ đôi mới sử dụng Android One sẽ được cài đặt những dịch vụ phổ biến nhất của Google, như lưu trữ ảnh chất lượng cao hoàn toàn miễn phí và không giới hạn trên Google Photos. Cả hai chạy trên nền tảng Android 8.1 thuần túy với các cải tiến phần mềm mới nhất do Google hỗ trợ.

Về mặt an ninh, người dùng có thể yên tâm với bản cập nhật phần mềm bảo mật hàng tháng và Google Play Protect được tích hợp sẵn. Ngoài ra, Mi A2 và Mi A2 Lite hỗ trợ Project Treble của Google, giúp cập nhật hệ thống nhanh hơn và dễ dàng hơn các thiết bị Android khác để người dùng có thể trên tay các tính năng mới nhất.

Với phiên bản này, Xiaomi cũng tung hàng loạt so sánh với "đối thủ" Galaxy A6 với tuyên bố vượt trội hơn về camera và cả cấu hình.

Mi A2 sẽ được bán tại Việt Nam với hai phiên bản 4GB RAM + 32GB ROM và 4GB RAM + 64GB ROM với giá lần lượt là 5,999 triệu đồng và 6,69 triệu đồng.

Trong khi Mi A2 Lite sẽ lên kệ với phiên bản 3GB RAM + 32GB ROM và 4GB RAM + 64GB ROM với giá lần lượt là 4,69 triệu đồng và 5,29 triệu đồng.

Cả hai sản phẩm sẽ được bán chính thức tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8/2018.

Khôi Linh - Gia Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 252
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 251
 
  •   Hôm nay 29,312
  •   Tháng hiện tại 1,090,920
  •   Tổng lượt truy cập 127,483,124