Vòng tay thông minh khiến người đeo bị giật điện khi... làm việc xấu

Thứ tư - 19/06/2019 14:32
Vòng tay thông minh khiến người đeo bị giật điện khi... làm việc xấu Vòng tay thông minh khiến người đeo bị giật điện khi... làm việc xấu

Dân trí Bạn đang muốn từ bỏ một thói quen xấu nào đó của bản thân như ăn quá nhiều thức ăn nhanh, cắn móng tay, hút thuốc hay sử dụng Internet quá nhiều...? Một vòng đeo tay thông minh đã được ra đời với tính năng... khiến người đeo bị giật điện nếu phát hiện họ mắc phải một trong các thói quen xấu.

Chiếc vòng đeo tay thông minh có tên gọi Pavlok, là sản phẩm của công ty công nghệ Behavioral Technology (Mỹ) sẽ giúp người đeo từ bỏ các thói quen xấu của bản thân như hút thuốc, cắn móng tay, ăn quá nhiều hoặc thường xuyên “ngủ nướng”...

Khi phát hiện thấy người đeo vi phạm một trong các thói quen xấu, vòng đeo tay thông minh này sẽ phỏng ra một dòng điện 350V khiến người đeo bị giật, như một lời cảnh báo. Các kỹ sư thiết kế vòng đeo tay thông minh này hy vọng rằng việc thường xuyên bị điện giật đau sẽ giúp cho người đeo từ bỏ được các thói quen xấu của mình trong vòng từ 3 đến 5 ngày.

Vòng tay thông minh khiến người đeo bị giật điện khi... làm việc xấu 1

Vong đeo Pavlok sẽ phát ra dòng điện khiến người đeo bị đau khi họ thực hiện một hành vi xấu nào đó

Người dùng có thể thiết lập để vòng đeo Pavlok có thể tự động giật điện nếu phát hiện người đeo đang mắc phải một thói quen xấu nào đó, chẳng hạn “ngủ nướng” đến tận trưa, tuy nhiên nếu muốn, người đeo có thể nhờ đến một người thân trong gia đình hoặc bạn bè của mình trở thành một người giám sát để từ bỏ thói quen xấu của bản thân. Những người giám sát này có thể cài đặt ứng dụng Pavlok trên smartphone của mình và khi thấy người đeo vòng tay đang thực hiện một thói xấu nào đó mà mình muốn từ bỏ, chẳng hạn như hút thuốc hoặc cắn móng tay... người giám sát có thể kích hoạt điện giật trên vòng đeo tay thông qua ứng dụng trên smartphone.

Maneesha Sethi, một trong những nhà sáng tạo vòng đeo tay Pavlok, cho biết cú giật điện do vòng đeo tay nào tạo ra đủ đau để não bộ ghi nhớ, nhưng sẽ không gây nguy hiểm đến người đeo.

“Kết hợp giữa các kích thích tiêu cực và thói quen xấu mà bạn muốn từ bỏ trong vài ngày liên tiếp sẽ giúp não bộ nhanh chóng liên kết hai sự kiện này lại với nhau để từ bỏ được thói quen xấu của bạn”, nhà sáng tạo của vòng đeo tay Pavlok cho biết.

Sethi cho biết ý tưởng tạo ra vòng đeo tay Pavlok này xuất phát từ chính bản thân anh, khi anh đã trở nên “nghiện” mạng xã hội.

“Tôi đã phát hiện thấy bản thân mình nghiện Facebook. Tôi đã viết rất nhiều lên Facebook và ảnh hưởng tới công việc. Không có vòng đeo tay thông minh nào nhắc nhở về thói quen của mình và nhận ra rằng “tại sao các thiết bị theo dõi quá trình hoạt động của bạn, nhưng không giúp bạn thay đổi các hoạt động đó?”. Và đó là khi vòng đeo tay Pavlok được ra đời”, Sethi chia sẻ.

Hiện vòng đeo tay Pavlok đang được bán trên Amazon với giá 210USD và dĩ nhiên, bản thân chiếc vòng đeo tay này không hoàn toàn giúp người đeo có thể từ bỏ được thói quen xấu của mình, mà phải có sự hợp tác và nỗ lực từ chính những người muốn từ bỏ đi thói quen xấu, bởi lẽ nếu khôngmuốn họ có thể dễ dàng tháo chiếc vòng đeo tay này ra và tiếp tục thực hiện các thói xấu của mình.

Vòng tay thông minh khiến người đeo bị giật điện khi... thực hiện các thói quen xấu

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 183
 
  •   Hôm nay 25,051
  •   Tháng hiện tại 728,534
  •   Tổng lượt truy cập 127,120,738