Viettel quan tâm đến Triều Tiên, iPhone 11 bị chê kém sang

Thứ năm - 10/01/2019 07:07
Viettel quan tâm đến Triều Tiên, iPhone 11 bị chê kém sang Viettel quan tâm đến Triều Tiên, iPhone 11 bị chê kém sang

Dân trí Viettel quan tâm đến đầu tư vào Triều Tiên, iPhone 11 rò rỉ hình ảnh "kém sang", Apple và Samsung bắt tay sản xuất nội dung trên smartTV, Vinaphone cảnh báo về thẻ cào giả là những tin tức trong điểm tin công nghệ 9/1/2019.

 

Viettel quan tâm đến Triều Tiên, iPhone 11 bị chê kém sang

Viettel quan tâm đến đầu tư vào Triều Tiên

Trong một buổi trả lời phỏng vấn gần đây, ông Lê Đăng Dũng - Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tiết lộ rằng Viettel đang có kế hoạch tăng gấp đôi lượng thuê bao ở Myanmar từ mức 5 triệu hiện nay trong năm 2019.  Ông Dũng nói rằng: "Tốc độ tăng trưởng ở Myanmar là hiếm thấy trên thị trường viễn thông và chúng tôi vẫn còn dư địa để tăng trưởng ở đó".

Viettel quan tâm đến Triều Tiên, iPhone 11 bị chê kém sang 1

Ông Dũng cho biết Viettel đang tiến hành đàm phán để mua cổ phần trong một số công ty viễn thông ở Malaysia và Indonesia. Ngoài ra, Viettel cũng đang đàm phán mua cổ phần 20% trong một nhà mạng châu Âu, nhưng không cho biết cụ thể hơn.

Đáng chú ý là Viettel đang xem xét đầu tư vào Triều Tiên. Theo ông Dũng, lần đầu Viettel xin giấy phép xây dựng mạng di động Triều Tiên là vào năm 2010 nhưng hiện vẫn đang chờ Triều Tiên được dỡ trừng phạt vàmở cửa thị trường cho nhà đầu tư nước ngoài.

iPhone 11 rò rỉ hình ảnh "kém sang"

Mới đây, tài khoản Twitter nổi tiếng Onleaks vừa hợp tác với Digit.in công bố hình ảnh được cho là mẫu iPhone 11.

Theo những hình ảnh này, iPhone 11 sẽ sử dụng tới 3 camera, và thay vì kéo dài mô-đun máy ảnh dọc theo thân máy, hãng sẽ bố trí chúng vào một phần mô-đun hình vuông. Nhiều chuyên gia cho rằng, thiết kế này được lấy cảm hứng từ thiết kế của chiếc Huawei Mate 20 Pro.

Viettel quan tâm đến Triều Tiên, iPhone 11 bị chê kém sang 2

Hình ảnh này đã gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng yêu công nghệ. Nhiều người cho rằng, thiết kế này khiến cho chiếc iPhone kém sang.

Những người yêu thích thiết kế đơn giản, sang trọng có phần truyền thống của Apple cũng không đánh giá cao thay đổi này.

Các ý kiến khác cho rằng, iPhone 11 nên được sắp xếp các camera sau cho đồng đều và cân đối hơn.

Hiện tại, các thông số chi tiết của từng cảm biến vẫn còn chưa được tiết lộ. Nhưng theo dự đoán của các chuyên gia, 2 ống kính nằm bên trái rất có thể là camera chính và ống kính tele. Ở cạnh phải của mô-đun sẽ lần lượt là đèn Flash LED, một micrô khá lớn và có thể là camera ToF hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D.

Apple và Samsung bắt tay sản xuất nội dung trên smartTV

Apple và Samsung, 2 đối thủ tưởng chừng “không đội trời chung” đã tạm đình chiến và có một cú bắt tay bất ngờ và thu hút sự quan tâm của giới truyền thông.

Viettel quan tâm đến Triều Tiên, iPhone 11 bị chê kém sang 3

Samsung cho biết dự kiến sẽ thêm một ứng dụng trên nền tảng smartTV, cho phép người dùng theo dõi nội dung lấy từ dịch vụ iTunes của Apple.

Nhằm thích ứng với thực trạng này, Apple đang cho thấy sự chuyển hướng của mình sang mảng kinh doanh dịch vụ, điển hình là dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud, và các nội dung mang tính giải trí như âm nhạc, truyền hình, phim ảnh,...

Apple được cho là sẽ ra mắt một ứng dụng trên nền tảng smartTV của Samsung, cho phép họ phát sóng các nội dung giải trí trên iTunes. Bên cạnh đó, phầm mềm AirPlay 2 của Apple cũng có thể góp mặt, cho phép người dùng phát sóng các nội dung streaming được ghi từ iPhone.

Đến thời điểm hiện tại, cả 2 bên vẫn khá kín tiếng trong thoả thuận của mình, và gần như không có thông tin chi tiết nào liên quan tới khoản ăn chia lợi nhuận, hay số tiền mà Apple phải trả dựa trên doanh số TV được bán ra.

Vinaphone cảnh báo về thẻ cào giả

Lâu nay, trên thị trường số lượng thẻ cào giấy được phát hành của các nhà mạng Mobifone, Vinaphone, Viettel, Vietnamobile rất lớn. Thêm vào đó, thẻ cào điện thoại rất dễ làm giả nên một số đối tượng xấu đã phát tán lượng lớn thẻ cào "giả" có mẫu mã giống hệt thẻ thật, khiến người dùng khó có thể phân biệt được.

Viettel quan tâm đến Triều Tiên, iPhone 11 bị chê kém sang 4

Mới đây Vinaphone đã lên tiếng cảnh báo người dùng về thẻ cào giả và khuyến cáo người dùng nên kiểm tra kỹ nguồn gốc thẻ nạp, nên mua hàng tại các hệ thống bán hàng, các đại lý của VinaPhone.

Gia Hưng - Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 239
 
  •   Hôm nay 15,122
  •   Tháng hiện tại 1,076,730
  •   Tổng lượt truy cập 127,468,934