Ứng dụng cảnh báo các điểm bị ngập lụt được quan tâm nhất tuần qua

Thứ ba - 24/07/2018 18:43
Ứng dụng cảnh báo các điểm bị ngập lụt được quan tâm nhất tuần qua Ứng dụng cảnh báo các điểm bị ngập lụt được quan tâm nhất tuần qua

Dân trí Ứng dụng giúp dễ dàng bật đèn flash trên smartphone để dùng làm đèn pin chỉ bằng vài cú lắc tay; cách thức giúp rút ngắn thời gian sạc pin trên smartphone; ứng dụng giúp theo dõi và cảnh báo các điểm bị ngập lụt... là những ứng dụng nổi bật tuần qua.

Tuyệt chiêu kích hoạt nhanh đèn pin trên smartphone chỉ bằng vài cú lắc tay

Ứng dụng cảnh báo các điểm bị ngập lụt được quan tâm nhất tuần qua 1

Thông thường để kích hoạt chức năng đèn pin (bằng đèn flash) trên smartphone, bạn cần phải mở khóa thiết bị, sau đó tìm đến chức năng mở đèn flash trên smartphone để kích hoạt đèn pin. Điều này phải tốn nhiều thời gian khi mất nhiều bước, trong khi có những lúc bạn lại cần kích hoạt đèn pin trên smartphone của mình thật nhanh.

Shake Flashlight là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng mở đèn pin trên smartphone chỉ bằng cách lắc nhẹ chiếc smartphone của mình. Sau đó, để tắt đi đèn flash đã mở, bạn chỉ việc lắc thiết bị thêm một vài lần nữa.

Ứng dụng sẽ giúp người dùng kích hoạt nhanh đèn pin trên smartphone mà không cần phải trải qua quá nhiều bước, rất dễ dàng và thuận tiện.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây .

Ứng dụng giúp biến hóa giọng nói hết sức hài hước và thú vị

Ứng dụng cảnh báo các điểm bị ngập lụt được quan tâm nhất tuần qua 2

Đã bao giờ bạn tự hỏi giọng nói hoặc giọng hát của mình (hoặc của bất kỳ một người nào đó) sẽ nghe như thế nào khi được chuyển sang giọng nói của trẻ em, giọng nói của người già hoặc giọng nói theo phong cách người máy...?

Voice Changer là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng biến đổi giọng nói hoặc giọng hát trên một file âm thanh thành những tông giọng khác nhau, mà sau khi nghe kết quả giọng nói sau khi được xử lý chắc hẳn sẽ khiến bạn không khỏi bật cười.

Bạn có thể sử dụng Voice Changer để tạo ra những file âm thanh kể chuyện theo phong cách thú vị hoặc tạo ra đoạn nói chuyện với giọng nói hài hước để thực hiện những cuộc gọi điện thoại giả trêu đùa bạn bè mình.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây .

Ứng dụng giúp rút ngắn thời gian sạc pin trên smartphone

Ứng dụng cảnh báo các điểm bị ngập lụt được quan tâm nhất tuần qua 3

Những mẫu smartphone cao cấp và được ra mắt trong thời gian gần đây đều được trang bị công nghệ sạc nhanh để giúp người dùng không mất quá nhiều thời gian chờ đợi khi sạc pin trên sản phẩm. Với những mẫu smartphone cũ và không được trang bị công nghệ sạc nhanh, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của ứng dụng Fast Charger để rút ngắn thời gian sạc pin.

Fast Charger là ứng dụng miễn phí sẽ vô hiệu hóa các ứng dụng, tiến trình chạy ngầm và không cần thiết trên smartphone khi người dùng cắm sạc pin, điều này sẽ giúp quá trình sạc pin diễn ra nhanh chóng hơn do không còn phải tốn năng lượng cho những tiến trình không cần thiết.

Ngoài ra Fast Charger còn cho phép người dùng theo dõi nhiệt độ trên pin theo thời gian thực (nhiệt độ pin khi sử dụng và khi cắm sạc) và khi pin trở nên quá nóng, người dùng nên tạm dừng sử dụng smartphone để không làm ảnh hưởng tuổi thọ của pin. Ứng dụng còn cho phép người dùng biết được tình trạng của pin để thay pin khi cần thiết.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây .

Ứng dụng giúp cảnh báo và tra cứu các điểm bị ngập lụt từ smartphone

Ứng dụng cảnh báo các điểm bị ngập lụt được quan tâm nhất tuần qua 4

Việc xảy ra tình trạng ngập lụt tại các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội, là điều không hiếm gặp trong mùa mưa. Vậy làm sao để biết được các điểm nào đang bị ngập trong thành phố để tránh không di chuyển vào các điểm đó là một vấn đề được nhiều người quan tâm.

Ứng dụng có tên gọi HSDC Maps được phát triển bởi công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, sẽ cảnh báo đến người dùng những điểm đang bị ngập lụt tại Hà Nội, đồng thời sẽ gợi ý cho người dùng những tuyến đường di chuyển để tránh điểm bị ngập.

Ứng dụng cũng cho phép người dùng xem hình ảnh về các điểm đang ngập, tình trạng nước ngập (cao hoặc thấp) để biết được vị trí ngập có bị tắc đường hay không, từ đó có phương án di chuyển sao cho phù hợp nhất.

Download phiên bản ứng dụng dành cho Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây .

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 439
  •   Máy chủ tìm kiếm 178
  •   Khách viếng thăm 261
 
  •   Hôm nay 59,495
  •   Tháng hiện tại 1,051,078
  •   Tổng lượt truy cập 127,443,282