Từ năm học mới, Pháp cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học

Thứ năm - 06/09/2018 09:57
Từ năm học mới, Pháp cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học Từ năm học mới, Pháp cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học

Chính phủ Pháp vừa công bố một bộ luật mới, theo đó cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong tất cả trường học từ năm học 2018-2019. Riêng các trường PTTH có thể áp dụng một phần hoặc toàn bộ lệnh cấm trên, vì lệnh này không mang tính bắt buộc.

Theo lệnh cấm mới này, tất cả các trường Tiểu học và Trung học phổ thông phải tuân thủ triệt để. Riêng các trường Phổ thông trung học (PTTH - khi các học sinh ở độ tuổi 15-18), có thể áp dụng một phần hoặc toàn bộ lệnh cấm trên, vì lệnh này không mang tính bắt buộc.
 
Như vậy, kể từ năm học mới này, thói quen nhắn tin từ điện thoại di động dưới hộc bàn - điều vẫn được các học sinh lén làm, sẽ không còn nữa và thay vào đó, các em sẽ tập trung vào việc học tập hơn sau khi lệnh cấm sử dụng điện thoại di động trong tất cả các trường học trên cả nước Pháp được áp dụng.
Từ năm học mới, Pháp cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học 1
Như vậy, kể từ năm học mới này, thói quen nhắn tin từ điện thoại di động dưới hộc bàn - điều vẫn được các học sinh lén làm, trong các trường học ở Pháp sẽ không còn nữa. Ảnh chỉ để minh họa.
Những người đề xuất luật cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học nói trên cho biết, lệnh cấm này sẽ giảm tình trạng mất tập trung trong lớp học của học sinh, đồng thời cũng góp phần chống nạn bắt nạt trong học đường và khuyến khích các em hoạt động thể chất trong các giờ giải lao. 
 
Nói về lệnh cấm này, một phụ huynh cho biết: "Đây là dấu hiệu tốt để nói rằng 'trường học là nơi để học tập' chứ không phải là để cho chiếc điện thoại của bạn."
 
Còn Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer rất vui mừng và hoan nghênh đạo luật trên, và ông gọi đây là "Luật của thế kỷ 21," giúp tăng cường kỷ luật đối với 12 triệu học sinh ở Pháp. 
 
"Cởi mở với công nghệ của tương lai không có nghĩa là chúng ta phải chấp nhận mọi cách sử dụng chúng." - Ông Blanquer nhấn mạnh.
 
Luật cấm mới này vốn là một cam kết trong quá trình tranh cử của Tổng thống Emmanuel Macron hiện nay và đã được ban hành thành luật từ tháng Bảy vừa qua, theo đó cấm sử dụng điện thoại di dộng, đồng hồ thông minh và máy tính bảng tại toàn bộ các trường tiểu học và trung học. 
 
Theo thống kê, có gần 90% trẻ em từ 12-17 tuổi ở Pháp sở hữu điện thoại di động. Và những người ủng hộ lệnh cấm sử dụng điện thoại di động trong tất cả các trường học nói trên đang hy vọng quy định mới này sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của các nội dung bạo lực và khiêu dâm trong trẻ em.
 
Tuy nhiên, cũng có nhiều người phải đối và cho rằng áp dụng biện pháp này sẽ rất khó khăn. Theo những người này, chính phủ cần để cho các trường tự quyết định thực thi quy định mới như thế nào, chỉ gợi ý rằng giáo viên có thể tạm giữ điện thoại của học sinh cả ngày trong tủ có khóa mà thôi, và có thể có nhiều trường không làm như vậy. 
 
Cũng có liên quan đến việc sử dụng điện thoại của học sinh, không ít trường học trên thế giới đã và đang rất vất vả để thích nghi với sự gia tăng của các thiết bị thông minh bỏ túi được các học sinh dùng. Cùng với đó là tình cảnh các bậc phụ huynh ngày càng lo lắng về lượng thời gian mà con em họ luôn "dán mắt" vào cái màn hình nhỏ bé đó, thay vì học tập và vui chơi. 
Từ năm học mới, Pháp cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học 2

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 14,111
  •   Tháng hiện tại 717,594
  •   Tổng lượt truy cập 127,109,798