Trao giải thưởng báo chí về Khoa học Công nghệ

Thứ sáu - 30/01/2015 01:02
Trao giải thưởng báo chí về Khoa học Công nghệ Trao giải thưởng báo chí về Khoa học Công nghệ

Dân trí Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa tổ chức “Lễ trao giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2014” dành cho các tác phẩm xuất sắc.

Đây là năm thứ 3 Giải thưởng Báo chí về KH&CN chính thứcđược trao cho những cá nhân có những tác phẩm xuất sắc, tạo được ấn tượng tốttrong năm vừa qua.

Tại lễ trao giải ông Nguyễn Xuân Toàn, Giám đốc Trung tâmNghiên cứu và Phát triển truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại diện Ban Tổchức Giải thưởng cho biết, các tác phẩm đoạt giải năm nay có sự đa dạng về chủđề phản ánh.

 

Trao giải thưởng báo chí về Khoa học Công nghệ 1
Nhóm tác giả đoạt giải nhất.

Đặc biệt năm nay, Giải thưởng ghi nhận vượt trội về số lượngvà chất lượng các tác phẩm tham dự giải. Cụ thể, số lượng các tác phẩm báo chívề KH&CN tham dự giải thưởng là 829 tác phẩm/nhóm tác phẩm, trong đó khu vựcphía Bắc là 682 chiếm 82%. Các tác phẩm ở bốn thể loại: báo in (482 tác phẩm/nhómtác phẩm), báo điện tử (216 tác phẩm/nhóm tác phẩm), báo hình (69 tác phẩm/nhómtác phẩm), báo nói (62 tác phẩm/nhóm tác phẩm) đã phản ánh được bức tranh tổngthể về hoạt động KH&CN của cả nước trên các lĩnh vực như: cơ chế chínhsách, thành tựu nghiên cứu, tôn vinh nhà khoa học và các lĩnh vực KH&CNkhác.

Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2014 dànhcho báo in gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3 và 3 giải khuyến khích; báođiện tử không có giải nhất mà chỉ có 1 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyếnkhích; truyền hình và phát thanh đều trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và3 giải khuyến khích.

Các giải nhất được trao cho loạt tác phẩm: SG8V1, "lính tiên phong" của chíp Việt (Báo Sài Gòn giải phóng); Hiệu quả từ khoán chi trong hoạt động KH&CN và đặt hàng nghiên cứu sản phẩm (Đài Truyền hình Thông tấn xã); Phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức Việt Nam trong thời đại ngày nay (Đài Tiếng nói Việt Nam). Báo Hà nội mới có một giải nhì với loạt bài Nghiên cứu khoa học trong các trường ĐH: Không tự chủ - khó thành công. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân nhậnđịnh, Khoa học công nghệ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước,vì vậy giải thưởng báo chí sẽ góp phần nâng cao nhận thức xã hội đối với khoa họcvà công nghệ. Bộ trưởng chia sẻ, năm 2015 có rất nhiều sự kiện quan trọng của đấtnước đồng thời cũng là năm ngành KH&CN có đầy đủ căn cứ pháp lý để triểnkhai Luật KH&CN 2013.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt cho Bộ trưởng NguyễnQuân chính thức phát động Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2015.


Phạm Thanh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 19,031
  •   Tháng hiện tại 631,932
  •   Tổng lượt truy cập 128,250,171