Tổng thống Mỹ muốn Apple “hồi sinh” nút Home vật lý trên iPhone

Thứ hai - 28/10/2019 09:06
Tổng thống Mỹ muốn Apple “hồi sinh” nút Home vật lý trên iPhone Tổng thống Mỹ muốn Apple “hồi sinh” nút Home vật lý trên iPhone

Dân trí Kể từ phiên bản iPhone X ra mắt cách đây 2 năm, Apple đã loại bỏ nút bấm Home vật lý quen thuộc trên iPhone. Đây là một quyết định gây tranh cãi và khiến nhiều người yêu thích iPhone cảm thấy không hài lòng, trong đó có tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nút Home vật lý từng được xem là một đặc trưng trên các phiên bản iPhone kể từ khi lần đầu ra mắt vào năm 2007. Tuy nhiên đến phiên bản iPhone X ra mắt cách đây 2 năm, Apple đã loại bỏ nút bấm quen thuộc này và chuyển sang kiểu điều khiển bằng cử chỉ. Để quay trở lại màn hình chính, người dùng không còn bấm nút Home như các phiên bản iPhone cũ mà sử dụng cách vuốt tay trên màn hình.

Loại bỏ nút Home vật lý là một quyết định gây tranh cãi của Apple, khi với nhiều người “hoài niệm”, họ yêu thích nút Home vật lý trên iPhone vì sử dụng được dễ dàng hơn, nhưng với những người yêu thích sự đổi mới thì lại yêu thích kiểu điều khiển bằng cử chỉ trên iPhone hơn vì sự tiện lợi và hiện đại.

Tổng thống Mỹ muốn Apple “hồi sinh” nút Home vật lý trên iPhone 1

Nút Home vật lý từng là một nét đặc trưng của iPhone, cho đến khi bị Apple loại bỏ từ phiên bản iPhone X

Trong đó, tổng thống Mỹ Donald Trump, một người thường sử dụng iPhone làm điện thoại chính của mình, lại yêu thích kiểu sử dụng nút Home truyền thống trước đây trên iPhone. Tổng thống Trump đã thể hiện điều này bằng một thông điệp vừa được đăng trên trang Twitter chính thức của mình: “Gửi đến Tim (CEO Tim Cook của Apple): Nút bấm trên iPhone tốt hơn nhiều so với cách vuốt”.

Đây không phải là lần đầu tiên tổng thống Trump đưa ra các bình luận về tính năng trên iPhone. Vào những năm 2013 và 2014, khi ông Trump chưa trở thành tổng thống Mỹ, cũng đã không ít lần bình luận về các tính năng trên iPhone, bao gồm việc chê trách màn hình trên iPhone quá nhỏ.

“Tốt hơn nên có một chiếc iPhone màn hình lớn và phải làm điều đó thật nhanh, hoặc có nguy cơ thất bại trên thị trường. Samsung không thể tin được rằng Apple vẫn chưa làm điều đó. Thật ngu ngốc”, Donald Trump bình luận trên Twitter của mình vào năm 2013, khi Apple ra mắt iPhone 5S và vẫn chỉ sử dụng màn hình kích thước 4-inch, thay vì màn hình lớn hơn.

Theo hãng tin Politico, Tổng thống Donald Trump hiện đang dùng không chỉ một - mà ít nhất 2 chiếc iPhone được trang bị các thiết bị đi kèm tối tân từ các nhân viên của Nhà Trắng. Politico cũng tiết lộ rằng trong 2 chiếc iPhone của ông Trump thì một chiếc chỉ có khả năng gọi thoại hoặc nhận cuộc gọi; còn một chiếc chỉ cài mạng xã hội Twitter cùng một vài trang tin nhất định.

Tổng thống Mỹ muốn Apple “hồi sinh” nút Home vật lý trên iPhone 2

Một thông điệp đăng tải trên trang Twitter của Tổng thống Trump cho thấy được viết từ iPhone

Tổng thống Trump là người có niềm “đam mê” với mạng xã hội và thường xuyên tự đăng tải các thông điệp lên trang Twitter của mình và nhiều thông điệp gần đây trên Twitter cho thấy ông vẫn đang sử dụng một chiếc iPhone để làm điều này.

T.ThủyTổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 417
  •   Máy chủ tìm kiếm 172
  •   Khách viếng thăm 245
 
  •   Hôm nay 60,187
  •   Tháng hiện tại 1,051,770
  •   Tổng lượt truy cập 127,443,974