Tìm thấy loài san hô mới ở vùng biển ngoài khơi California

Thứ năm - 13/11/2014 12:10
Tìm thấy loài san hô mới ở vùng biển ngoài khơi California Tìm thấy loài san hô mới ở vùng biển ngoài khơi California

Các nhà khoa học Mỹ vừa cho biết đã phát hiện thêm một loài san hô mới ở ngoài khơi bờ biển Bắc California.

Cơ quan Quản lýĐại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) đã tiết lộ hôm thứ tư tuần trước(5/11) rằng trong khi khám phá các loài sinh vật biển ngoài khơi Sonoma,California bằng tàu lặn nhỏ ở độ sâu lên tới 1000 feet (khoảng 305 mét), bằngcông nghệ hiện đại và sau rất nhiều lần lặn, họ đã có hai phát hiện quan trọng.

Tìm thấy loài san hô mới ở vùng biển ngoài khơi California 1

Đầu tiên, cácnhà nghiên cứu đã phát hiện ra hàng loạt trứng cá đuối (skate) bám trên cácvách núi đá dưới biển sâu, xung quanh khu vực đẻ trứng của họ Cá nhám mèo (Catshark).

“Đây là một điềubất thường vì hiếm khi, nếu không nói là không bao giờ cá mập lại chịu ‘đẻchung’ với cá đuối bởi hai loài gần như là kẻ thù của nhau”, Peter Etnoyer, mộtnhà sinh vật học nghiên cứu sinh vật biển sâu của NOAA cho biết.

Tuy nhiên, pháthiện thứ hai còn quan trọng hơn, đó là họ đã tìm ra loài san hô mới sống rấtsâu. Gary Williams - người đã tìm thấy loài san hô – này cho biết độ sâu nơianh phát hiện là 600 feet (183 mét).

Tìm thấy loài san hô mới ở vùng biển ngoài khơi California 2

Cũng theoWilliams, loài san hô này thuộc chi Leptogorgia, được coi là san hô sống sâu nhấthiện nay bởi trước đó, loài Great Barrier sống sâu nhất cũng chỉ 125 mét.

“San hô sống ởbiển sâu và bọt biển là nơi cung cấp sự trú ngụ cho các sinh vật biển khác. Việcphát hiện mới này sẽ giúp xác định mức độ và tầm quan trọng của hệ sinh thái biển sâu cũng như các mối đedọa môi trường mà chúng phải đối mặt”, Maria Brown, giám đốc khu bảo tồnFarallones nói. 

Cùng với đó, cácnhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu thông qua các video quay được từ trước đếnnay ở vùng biển trên để xác định lại môi trường sống của chúng, đặc biệt là cáchẻm núi đá dưới biển sâu.

"Việc khảosát ở vùng biển này tiết lộ sự phong phú và đa dạng dưới đáy biển"Danielle Lipski, điều phối viên nghiên cứu Cordell Bank & Gulf và là lãnh đạođoàn thám hiểm cho biết thêm.

Lâm Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: cá đuối
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 11,041
  •   Tháng hiện tại 589,211
  •   Tổng lượt truy cập 128,207,450