Thủ thuật giúp chụp ảnh màn hình trên smartphone một cách dễ dàng

Thứ sáu - 27/07/2018 07:23
Thủ thuật giúp chụp ảnh màn hình trên smartphone một cách dễ dàng Thủ thuật giúp chụp ảnh màn hình trên smartphone một cách dễ dàng

Dân trí Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chụp và chỉnh sửa ảnh chụp màn hình trên smartphone một cách dễ dàng.

Thông thường để chụp ảnh màn hình trên smartphone chạy Android, người dùng cần phải nhấn tổ hợp phím nguồn và phím giảm âm lượng trên thiết bị cùng một lúc. Điều này đôi khi khá bất tiện trong trường hợp bạn cần chụp nhanh một khoảnh khắc nào đó trên màn hình smartphone. Ngoài ra tính năng chụp ảnh màn hình trên smartphone chỉ cho phép chụp và lưu lại hình ảnh, chứ không trang bị tính năng chỉnh sửa ảnh màn hình đã chụp.

Screen Master là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng chụp lại màn hình trên smartphone chỉ bằng một cú nhấp tay. Ngoài ra ứng dụng còn cho phép người dùng chỉnh sửa lại hình ảnh đã chụp trước khi lưu, như cắt ảnh, che mờ đi những phần không cần thiết, vẽ thêm hình lên ảnh đã chụp...

Một tính năng hữu ích khác của Screen Master đó là cho phép người dùng chụp ảnh lại toàn bộ nội dung của một trang web, là điều mà với tính năng chụp ảnh màn hình mặc định trên smartphone không thể làm được do nội dung của trang web không thể hiển thị hết trong màn hình thiết bị.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên).

Để sử dụng Screen Master, bạn cần phải cấp phép cho ứng dụng để có quyền truy cập vào bộ nhớ để lưu trữ hình ảnh màn hình đã chụp lên thiết bị. Bạn nhấn “Cho phép” từ hộp thoại cấp quyền hiện ra trong lần đầu tiên cài đặt và kích hoạt ứng dụng.

Thủ thuật giúp chụp ảnh màn hình trên smartphone một cách dễ dàng 1

Tại giao diện thiết lập ứng dụng hiện ra sau đó, bạn có thể để nguyên các thiết lập như mặc định, sau đó nhấn nút “Bật chụp màn hình”.

Thủ thuật giúp chụp ảnh màn hình trên smartphone một cách dễ dàng 2

Sau khi nhấn nút, nhấn tiếp vào nút “OK” từ hộp thoại hiện ra, sau đó kích hoạt chức năng “Cho phép vẽ lên các ứng dụng khác” để cho phép Screen Master có thể luôn hoạt động trên hệ thống để chụp lại ảnh màn hình khi các ứng dụng khác đang chạy.

Thủ thuật giúp chụp ảnh màn hình trên smartphone một cách dễ dàng 3

Như vậy bạn đã hoàn tất quá trình thiết lập và kích hoạt chức năng chụp ảnh màn hình của Screen Master.

Bây giờ bạn sẽ thấy trên màn hình smartphone xuất hiện một biểu tượng nhỏ (tương tự như biểu tượng Chat Head trong chức năng chat của Facebook Messenger). Biểu tượng này sẽ luôn được hiển thị trên giao diện smartphone dù bạn có đang chạy ứng dụng nào.

Mặc định biểu tượng này sẽ ở trạng thái mờ và được ẩn vào một bên viền màn hình để không làm ảnh hưởng đến nội dung hiển thị trên smartphone và không làm phiền người dùng. Bạn có thể sử dụng tay để di chuyển biểu tượng này đến vị trí nào trên màn hình mà mình muốn.

Thủ thuật giúp chụp ảnh màn hình trên smartphone một cách dễ dàng 4

Để chụp lại nội dung trên màn hình smartphone, bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng của ứng dụng Screen Master trên màn hình. Trong lần đầu tiên sử dụng, bạn nhấn vào hộp thoại “Bắt đầu ngay” hiện ra để cho phép Screen Master chụp ảnh màn hình smartphone.

Thủ thuật giúp chụp ảnh màn hình trên smartphone một cách dễ dàng 5

Lập tức Screen Master sẽ chụp lại nội dung đang hiển thị trên màn hình. Sau khi chụp, bạn nhấn nút “Lưu” từ giao diện hiện ra để lưu lại hình ảnh mà mình vừa chụp vào thiết bị.

Thủ thuật giúp chụp ảnh màn hình trên smartphone một cách dễ dàng 6

Trong trường hợp bạn muốn lưu trực tiếp ảnh chụp màn hình mà không cần phải trải qua bước chỉnh sửa hoặc mất công nhấn thêm nút “Lưu” ảnh, bạn nhấp tay 2 lần vào biểu tượng Screen Master trên màn hình, lập tức ứng dụng sẽ tự động chụp và lưu ảnh màn hình smartphone vào thiết bị của bạn.

Để ngừng chức năng chụp ảnh màn hình của Screen Master, bạn chỉ việc nhấn kéo biểu tượng của ứng dụng xuống phía dưới để đóng ứng dụng, tương tự như việc bạn đóng một cửa sổ chat trên ứng dụng Facebook Messenger.

Chỉnh sửa ảnh màn hình đã chụp

Không chỉ cho phép người dùng chụp lại ảnh màn hình trên smartphone, ứng dụng còn cho phép người dùng xử lý hình ảnh đã chụp trước khi lưu lại vào thiết bị của mình.

Để thực hiện điều này, sau khi nhấn vào biểu tượng Screen Master để chụp ảnh màn hình, bạn chọn “Chỉnh sửa” ở menu bên dưới để tiến hành chỉnh sửa lại hình ảnh trước khi lưu.

Sau khi nhấn chọn “Chỉnh sửa”, ứng dụng sẽ cung cấp cho người dùng một vài tùy chọn để chỉnh sửa hình ảnh như “Cắt” để cắt tỉa lại hình ảnh đã chụp, chức năng “Khảm” cho phép người dùng chọn và làm nhòe đi một khu vực trên hình ảnh đã chụp, chọn “Văn bản” để gõ một đoạn nội dung văn bản lên ảnh hoặc chọn “Hòa” để dùng tay vẽ lên hình ảnh đã chụp.

Thủ thuật giúp chụp ảnh màn hình trên smartphone một cách dễ dàng 7

Sau khi hoàn tất quá trình chỉnh sửa hình ảnh, nhấn nút “Sau” ở góc trên bên phải để lưu lại ảnh chụp màn hình mà bạn đã chỉnh sửa vào thiết bị của mình.

Chụp ảnh toàn bộ trang web

Có những lúc bạn muốn chụp ảnh lại toàn bộ nội dung của một trang web, tuy nhiên màn hình smartphone lại không thể hiển thị đủ nội dung của cả trang web để có thể chụp lại được. Trong trường hợp này Screen Master có thể giúp bạn khi ứng dụng cung cấp chức năng chụp ảnh trang web.

Để sử dụng chức năng này, bạn kích hoạt ứng dụng Screen Master và chọn “Capture Web” từ menu bên dưới.

Thủ thuật giúp chụp ảnh màn hình trên smartphone một cách dễ dàng 8

Tại giao diện hiện ra sau đó, bạn gõ địa chỉ của trang web cần chụp lại nội dung vào khung “Đầu vào hoặc dán URL”. Bạn có thể sử dụng chức năng này như một trình duyệt web thông thường, nghĩa là truy cập vào trang web gốc, sau đó tìm đến trang web con có nội dung mà bạn cần chụp ảnh lại.

Chẳng hạn bạn muốn chụp ảnh toàn bộ nội dung một bài viết trên Dân trí, bạn có thể truy cập vào trang chủ của báo Dân trí tại http://dantri.com.vn , sau đó tìm đến bài báo có nội dung mà bạn cần chụp ảnh lại nội dung.

Thủ thuật giúp chụp ảnh màn hình trên smartphone một cách dễ dàng 9

Sau khi nội dung của trang web cần chụp lại đã được hiển thị xong, bạn nhấn vào biểu tượng của ứng dụng Screen Master ở bên phải thanh địa chỉ, lập tức toàn bộ nội dung của trang web sẽ được ứng dụng chụp lại và lưu trên thiết bị của bạn.

Nhìn chung Screen Master là một ứng dụng hay và hữu ích để giúp cho việc chụp và chia sẻ hình ảnh màn hình smartphone trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thủ thuật giúp chụp ảnh màn hình trên smartphone một cách dễ dàng

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 9,166
  •   Tháng hiện tại 1,070,774
  •   Tổng lượt truy cập 127,462,978