Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng giữ quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT

Thứ tư - 25/07/2018 11:25
Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng giữ quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng giữ quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT

Dân trí Thủ tướng vừa có quyết định bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel giữ quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng giữ quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT 1

Tại Quyết định 900/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định giao quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng.

Trước đó, ngày 14/6/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định 718/QĐ-TTg về việc bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel).

Ông Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1962 tại Phú Thọ, nguyên quán Từ Sơn- Bắc Ninh. Ông Hùng là cử nhân xuất sắc của Đại học Kỹ thuật quân sự khóa 14. Sau đó, ông được tuyển chọn đi du học và tốt nghiệp kỹ sư chuyên ngành Điện tử viễn thông ở Liên Xô (cũ). Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng tốt nghiệp bằng Thạc sĩ viễn thông ở Australia, và bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Đại học Kinh tế Quốc dân.

Là một trong những người đầu tiên được Bộ Quốc phòng điều động về Viettel từ những ngày đầu thành lập vào năm 1989, ông Hùng đã trải qua các vị trí trợ lý kỹ thuật, Phó trưởng phòng rồi Trưởng phòng Đầu tư Phát triển. Đến năm 2000, ông Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ giám đốc Công ty Viễn thông Quân đội. Đến năm 2010, ông đảm trách vị trí Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel. Năm 2012 ồng được phong quân hàm Thiếu Tướng.

Ngày 1/3/2014, ông Nguyễn Mạnh Hùng được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội, thay cho Trung tướng Hoàng Anh Xuân về nghỉ hưu.

Ngày 26/1/ 2016, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần XII của Đảng, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã trúng cử vào BCH Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ XII với tỷ lệ 74% phiếu bầu.

Sau hơn 20 năm gắn bó với Tập đoàn viễn thông quân đội, ông Hùng được nhận định là “linh hồn Viettel” – người đưa di động, Internet trở thành dịch vụ bình dân. Ông cũng là một trong những người góp phần giúp Viettel trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Việt Nam. Với các ý tưởng, quyết định được xem là táo bạo, ông Hùng đã giúp Viettel có những bước phát triển thần tốc, phát triển mạnh mẽ cả ở các thị trường nước ngoài gồm 10 nước thuộc 3 châu lục. Viettel đặt mục tiêu sẽ đạt quy mô thị trường 1 tỷ dân vào năm 2020.

Với vai trò "Kiến trúc sư trưởng" , ông Nguyễn Mạnh Hùng đặt mục tiêu đưa Viettel trở thành một tập đoàn công nghiệp, viễn thông toàn cầu hùng mạnh, không chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT mà sẽ tham gia vào nghiên cứu, sản xuất thiết bị công nghệ cao.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng được Câu lạc bộ các nhà báo ICT (ICT Press) bình chọn là 1 trong 10 nhân vật ICT Việt Nam tiêu biểu vì có nhiều đóng góp quan trọng, thiết thực và hiệu quả cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam trong một thập kỷ (giai đoạn 2000 – 2009).

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 266
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 264
 
  •   Hôm nay 26,913
  •   Tháng hiện tại 1,088,521
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,725