“Thiên tài thiết kế” Jony Ive chính thức rời Apple

Thứ sáu - 29/11/2019 08:46

Dân trí Jony Ive được xem là “huyền thoại thiết kế” của Apple, người đã góp công lớn trong việc thiết kế những sản phẩm đã giúp tạo nên tên tuổi của Apple như iPod, iPhone, iPad hay iMac... Giờ đây, Ive đã chính thức rời khỏi Apple sau khi “nói lời chia tay” hồi tháng 6 vừa qua.

Cuối tháng 6/2019, Jony Ive, Phó chủ tịch thiết kế và là người đã “thổi hồn” vào rất nhiều sản phẩm của Apple đã bất ngờ tuyên bố sẽ rời bỏ Apple vào cuối năm 2019, sau hơn 30 năm gắn bó với công ty.

Trong tuyên bố của mình, Jony Ive cho biết sẽ tiếp tục làm việc tại Apple cho đến cuối năm 2019 và dần bàn giao lại các công việc đang làm trước khi chính thức rời công ty. Có vẻ như thời điểm để hai bên nói “lời chia tay” đã đến, khi mà giờ đây trên trang web chính thức của mình, Apple đã xóa bỏ thông tin của Jony Ive khỏi danh sách ban lãnh đạo của công ty, một động thái cho thấy Ive giờ đây không còn làm việc cho “quả táo”.

“Thiên tài thiết kế” Jony Ive chính thức rời Apple 1

Jony Ive đã chính thức rời Apple sau hơn 30 năm gắn bó

Dù không làm việc chính thức cho Apple, nhiều khả năng Jony Ive vẫn sẽ hợp tác với công ty này. Sau khi chia tay Apple, Jony Ive sẽ quản lý công ty thiết kế riêng do mình sáng lập với tên gọi LoveFrom và Apple sẽ trở thành đối tác của công ty này. Tuy nhiên, chắc chắn rằng tầm ảnh hưởng của Ive đối với các mẫu sản phẩm trong tương lai của Apple sẽ không còn như xưa.

Với việc Jony Ive đã rời khỏi Apple, đồng nghĩa những chiếc iPhone 11 mới được ra mắt sẽ là những “di sản cuối cùng” mà Ive để lại cho Apple. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, từ lâu Jony Ive đã không còn là người chịu trách nhiệm chính trong việc thiết kế các sản phẩm của Apple vì những bất đồng quan điểm về phong cách thiết kế so với ban lãnh đạo của Apple. Đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến Jony Ive quyết định rời Apple sau hơn 30 năm gắn bó.

Jony Ive gia nhập Apple từ năm 1992 và được xem là “di sản” mà Steve Jobs để lại cho Apple sau khi Jobs qua đời vào năm 2010. Mất 4 năm sau khi gia nhập Apple, Jony Ive trở thành người đứng đầu bộ phận thiết kế tại công ty. Đến khi Steve Jobs quay trở lại dẫn dắt Apple vào năm 1997, Jony Ive đã trở thành “cánh tay phải” của Steve Jobs. Làm việc cùng với Steve Jobs đã giúp Jony Ive phát huy hết tài năng của mình và trở thành “huyền thoại” tại Apple.

Jony Ive là người đã chịu trách nhiệm thiết kế những sản phẩm mang tính biểu tượng của Apple như iPod, iPad, iPhone, iMac, MacBook Pro... Hiện Jonathan Ivy được xem là một trong những nhà thiết kế công nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay.  Với những đóng góp của mình, năm 2012, Ivy đã được Hoàng gia Anh phong tặng tước Hiệp Sĩ.

Sau khi Steve Jobs qua đời và Tim Cook thay thế vị trí CEO tại Apple, Ive đã được giao cho nhiều trọng trách hơn tại Apple, không chỉ thiết kế sản phẩm phần cứng mà còn chịu trách nhiệm thiết kế giao diện phần mềm.

Jony Ive là người theo đuổi triết lý “đơn giản hơn nhưng tốt hơn”, do vậy ông luôn quan tâm đến từng chi tiết nhỏ trong các sản phẩm của mình thiết kế, cả thiết bị phần cứng lẫn giao diện phần mềm.

Hiện Jonathan Ivy được xem là một trong những nhà thiết kế công nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay.  Với những đóng góp của mình, năm 2012, Ivy đã được Hoàng gia Anh phong tặng tước Hiệp Sĩ.

T.ThủyTổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 40,715
  •   Tháng hiện tại 795,858
  •   Tổng lượt truy cập 128,414,097