Samsung tiếp tục “chơi lớn” với máy tính bảng gập được

Thứ tư - 27/11/2019 15:08
Samsung tiếp tục “chơi lớn” với máy tính bảng gập được Samsung tiếp tục “chơi lớn” với máy tính bảng gập được

Dân trí Năm 2019 đã cận kề kết thúc, một trong những điểm nhấn của năm nay là triển vọng thế giới công nghệ đã chuyển mình sang trạng thái có thể gập được, và trở thành xu hướng. Sau khi bán chiếc điện thoại có thể gập được, Samsung tiếp tục sản xuất máy tính bảng dáng gập ấn tượng.

Các gã khổng lồ trong làng công nghệ, từ Apple, Samsung cho đến các thương hiệu đến từ Trung Quốc, như Huawei, Xiaomi, đều đã thử nghiệm công nghệ có thể gập được từ một hoặc nhiều hơn một thiết bị. Các ông lớn này đều đã mua bản quyền thiết kế, với hứa hẹn sẽ sớm mở ra những thiết bị thú vị dành cho người dùng.

Samsung tiếp tục “chơi lớn” với máy tính bảng gập được 1

Bản dựng dựa trên bằng sáng chế của Samsung về chiếc máy tính bảng có thể gập được. 

Cho đến thời điểm này, Samsung đang là hãng nhanh nhạy trong cuộc đua này, với việc ra mắt phiên bản Galaxy Fold đầu tiên hồi tháng 2/2019, và hứa hẹn sẽ sớm ra mắt thế hệ Fold thứ 2 trong năm 2020. Điều đáng nói là trong khi cả thế giới đang dành sự quan tâm cho chiếc điện thoại gập được Galaxy Fold thì hãng này đang âm thầm tiến thêm một bước tiến mới với một thiết bị khác, đó là máy tính bảng dáng gập.

Thông tin này được rò rỉ sau khi một bằng sáng chế thiết kế của Samsung trình lên Hệ thống Thiết kế Thế giới ở Hà Lan hồi tháng 5 bị phát tán. Bằng sáng chế này làm lộ 35 hình ảnh về 3 phiên bản máy tính bảng khác nhau. Trang công nghệ LetsGoDigital đã phác thảo một loạt hình ảnh màu mô phỏng lại bằng sáng chế, lộ rõ thiết kế khi gập và mở của chiếc máy tính bảng đặc biệt này.

Bằng sáng chế của Samsung được đặt tên là “điện thoại di động", nhưng từ các hình ảnh trong bản vẽ, trang LetsGoDigital miêu tả đây là chiếc điện thoại gập có kích thước của máy tính bảng. Máy được gập theo chiều ngang, và khi mở ra sẽ cho phép người dùng trải nghiệm trên màn hình lớn hơn. Thiết kế này không có màn hình phụ phía trước như với Galaxy Fold.

Samsung tiếp tục “chơi lớn” với máy tính bảng gập được 2

Cuộc đua trên thị trường thiết bị gập được sẽ tiếp tục sôi động.

Bản vẽ thiết kế không để lộ về camera của máy. Nhưng có thể tin là Samsung sẽ tích hợp cảm biến camera ở phía dưới màn hình - công nghệ này được cho sẽ xuất hiện lần đầu tiên trong năm 2020.

Do vậy, bây giờ chỉ là vấn đề thời gian liệu Samsung có quyết định công bố về sản phẩm này và hiện thực hoá nó hay không. Nếu điều này xảy ra thì trong năm 2020, Samsung sẽ có 2 sản phẩm có thể gập được để trình diễn. 

Có vẻ như máy tính bảng gập của Samsung không phải là thiết bị duy nhất ra mắt trong năm tới khi Lenovo cũng được cho là sẽ ra mắt máy tính gập được ThinkPad X1 trong năm 2020, trong khi đó, một thiết bị gập được gồm 2 màn hình của Microsoft là Surface Duo cũng được dự đoán sẽ xuất hiện vào cuối năm 2020.

Minh Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 2,250
  •   Tháng hiện tại 615,151
  •   Tổng lượt truy cập 128,233,390