Samsung sẽ hợp nhất dòng Galaxy S và Galaxy Note vào năm sau?

Thứ hai - 16/09/2019 11:01
Samsung sẽ hợp nhất dòng Galaxy S và Galaxy Note vào năm sau? Samsung sẽ hợp nhất dòng Galaxy S và Galaxy Note vào năm sau?

Dân trí Galaxy S và Galaxy Note từ lâu là hai dòng smartphone cao cấp nhất của Samsung, được ra mắt đều đặn mỗi năm một phiên bản mới. Tuy nhiên, nhiều khả năng hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ hợp nhất hai dòng smartphone này, bắt đầu từ năm sau.

Samsung vẫn đều đặn cho ra mắt một phiên bản mới của dòng Galaxy S vào dịp đầu năm và Galaxy Note vào dịp cuối năm, như một cách để giúp hãng luôn có sản phẩm mới trên phân khúc smartphone cao cấp.

Tuy nhiên, giờ đây thị trường smartphone đang dần trở nên bão hòa về cấu hình, thiết kế lẫn tính năng thì Samsung cũng không ngoại lệ, khi phiên bản Galaxy Note ra mắt vào dịp cuối năm không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản Galaxy S trước đó, cả về cấu hình lẫn tính năng. Nhiều nhà phân tích thị trường nhận xét rằng Galaxy S chỉ là phiên bản “bước đệm” để Samsung ra mắt phiên bản Galaxy Note hoàn hảo mới vào mỗi dịp cuối năm, do vậy việc tồn tại cả hai dòng sản phẩm cao cấp này dường như là điều không thực sự cần thiết với Samsung.

Samsung sẽ hợp nhất dòng Galaxy S và Galaxy Note vào năm sau? 1

Galaxy S10 và Galaxy Note10 không còn quá nhiều sự khác biệt về tính năng hay thiết kế

Không loại trừ khả năng Samsung sẽ hợp nhất dòng smartphone Galaxy S và Galaxy Note, bắt đầu từ năm sau. Evan Blass, người nổi tiếng với việc đưa ra các thông tin chính xác về các sản phẩm công nghệ chưa ra mắt, mới đây đã dẫn lời một nguồn tin thân cận từ Samsung cho biết hãng công nghệ Hàn Quốc đang có những cuộc thảo luận nội bộ để hợp nhất dòng smartphone Galaxy S và Galaxy Note, và điều này sẽ xảy ra sớm nhất vào năm sau.

Trước đó, tại sự kiện ra mắt Galaxy S10 diễn ra hồi tháng 2 vừa qua, Samsung đã công khai thừa nhận những nghi ngờ của mình về thương hiệu “Galaxy S11”, cho rằng 11 phiên bản là quá dài cho một thương hiệu sản phẩm và tiết lộ khả năng sẽ không còn xuất hiện phiên bản Galaxy S11 vào năm tới.

Samsung sẽ thay thế dòng Galaxy Note với dòng smartphone màn hình gập?

Câu hỏi đặt ra là sau khi hợp nhất hai dòng Galaxy S và Galaxy Note làm một (giữ tên một trong hai dòng sản phẩm hoặc hợp nhất để tạo ra một dòng sản phẩm mới), thì Samsung sẽ phát triển dòng sản phẩm nào để thay thế?

Theo nguồn tin của Evan Blass, Samsung sẽ thay thế dòng Galaxy Note bằng dòng smartphone màn hình gập của hãng, mở màn bằng chiếc smartphone Galaxy Fold vừa được bán ra tại Hàn Quốc gần đây.

Nếu thông tin này là chính xác thì Samsung sẽ đầu tư mạnh hơn vào smartphone màn hình gập và ra mắt các phiên bản mới vào mỗi dịp cuối năm, tương tự như thời điểm ra mắt các phiên bản Galaxy Note trước đây.

Vấn đề đặt ra với Samsung là phải làm cách nào để giảm giá smartphone màn hình gập của mình, khi mà Galaxy Fold được bán ra thị trường với giá lên đến 2.000USD, một mức giá khiến phần lớn người dùng khó có thể tiếp cận được.

Hiện tại mọi thông tin vẫn chỉ mới dừng lại ở mức tin đồn và chưa có gì chắc chắn cho việc Samsung sẽ hợp nhất hai dòng smartphone cao cấp nhất của mình để thay thế bởi một dòng smartphone màn hình gập hoàn toàn mới và chưa được kiểm chứng chắc chắn trên thị trường. Tuy nhiên, nếu thực sự điều này xảy ra thì cũng không khiến giới công nghệ phải quá bất ngờ.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 239
 
  •   Hôm nay 53,994
  •   Tháng hiện tại 1,045,577
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,781