Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung

Thứ ba - 26/06/2018 15:18
Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung

Dù sở hữu những tính năng không hề thua kém các đại diện tầm trung từng giới thiệu, song Galaxy A6+ chưa phát huy hết sức mạnh. Thiết nghĩ, người dùng sẽ phải cân nhắc giữa Galaxy A6+ với những sản phẩm cạnh tranh cùng tầm giá ở thời điểm hiện tại.

  • Huawei P20 Pro - Xứng danh smartphone chụp ảnh
  • Xiaomi Redmi Note 5: đẳng cấp xóa phông, giá bình dân
  • Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh
  • Huawei Nova 3e: Chụp ảnh đẹp, tuy chưa xuất sắc nhưng xứng đáng trong tầm giá
  • Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo

Galaxy A6+ là một trong 2 mẫu smartphone tầm trung dòng Galaxy A vừa được Samsung chính thức ra mắt cách đây không lâu. Samsung khẳng định, Galaxy A6+ và người anh em Galaxy A6 là những chiếc điện thoại có khả năng giúp người dùng bắt trọn mọi khoảnh khắc với camera kép xóa phông chuyên nghiệp và hiệu ứng bokeh lung linh nghệ thuật.

Hiện tại, Galaxy A6+ đã chính thức lên kệ với mức giá 8,99 triệu đồng. Máy có 3 tùy chọn màu sắc để người dùng lựa chọn là vàng thạch anh, đen titan và xanh đại dương. Về ngoại hình, có thể nhận thấy rõ Galaxy A6+ gần như là một “bộ sưu tập” phong cách thiết kế vốn gắn liền với từng dòng sản phẩm mà Samsung từng giới thiệu. Đơn cử, ở chiếc Samsung Galaxy A6+, người dùng có thể nhận thấy phảng phất đâu đó những đường nét thiết kế của những mẫu Galaxy J-Series đan xen giữa các chi tiết mà nhà sản xuất này từng dùng để “dựng” nên chiếc A8 2018.

Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung 1
Samsung Galaxy A6+ cũng trông hiện đại với kiểu màn hình khung viền mảnh mai, giúp tăng không gian trải nghiệm và giải trí.

Xét một cách tổng thể, ngoại hình của Galaxy A6+ không thực sự hấp dẫn, nhất là khi mặt lưng máy vẫn tồn tại 2 “đường chỉ” chạy ngang phần đỉnh và cạnh dưới máy. Thiết nghĩ những đường nét thiết kế này phần nào khiến chiếc smartphone nguyên khối kim loại Galaxy A6+ trông “yếu” đi dẫu cho tổng thể thân máy không dùng quá nhiều chi tiết bo cong mạnh tay. Test Lab cũng thực sự không mấy ưng ý với việc Samsung vẫn chọn trung thành với giao tiếp micro-USB thay vì trang bị cho chiếc Galaxy A6+ ngõ giao tiếp USB Type-C tựa như những đại diện dòng Galaxy A ra mắt gần đây.

Dẫu vậy, Test Lab phải thừa nhận rằng Galaxy A6+thực sự cứng cáp. Thân máy nguyên khối kim loại cũng giúp hạn chế đáng kể tình trạng bám dính dấu vân tay trông khó coi như những chiếc Galaxy dùng kết hợp vật liệu kim loại – kính. Samsung Galaxy A6+ cũng sử dụng 2 khoang chứa độc lập cho 2 khay SIM và điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không phải phân vân về sau khi phải chọn lựa giữa SIM thứ 2 cho mục đích tiết kiệm chi phí cho dữ liệu di động hoặc “bành trướng” không gian lưu trữ của máy.

Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung 2
Camera sau và cả camera trước của Samsung Galaxy A6+ cho chất lượng ảnh chụp nhìn chung khá tốt trong môi trường ánh sáng tốt. Tiếc là chất lượng ảnh chụp xóa phông vẫn chưa thật tốt như mong đợi.

Trước khi đi vào những đánh giá chi tiết về chiếc Samsung Galaxy A6+, Test Lab xin được điểm qua vài chi tiết nổi trội trong cấu hình sản phẩm. Như từng thông tin, Galaxy A6+ trang bị SoC Snapdragon 450 từ Qualcomm. So với người anh em Galaxy A6, mẫu Galaxy A6+ được Samsung tăng cường RAM lên mức 4GB và pin dung lượng đạt mức 3.500mAh. Samsung Galaxy A6+ sở hữu màn hình superAMOLED 6 inch FHD+ (1080 x 2220 pixel), bảo mật vân tay một chạm, tính năng mở khóa nhận diện khuôn mặt. Lẽ đương nhiên, Galaxy A6+ vẫn sở hữu những tính năng giúp tách biệt giữa cuộc sống cá nhân với công việc như Thư mục bảo mật. Người dùng cũng sẽ tiện dụng hơn trong các hoạt động hằng ngày nhờ giao diện Bixby Home vốn có khả năng “quy tụ” thông tin liên quan từ các ứng dụng khác nhau trên duy nhất một màn hình, hoặc sử dụng Bixby Vision để tìm kiếm, dịch tài liệu, quét và lưu trữ nhanh danh thiếp vào smartphone.

Với mức giá 8,99 triệu đồng, có thể dễ dàng nhận thấy chi phí đầu tư chiếc Samsung Galaxy A6+ hiện ngang ngửa đối thủ Nokia 7 Plus, nhưng cao hơn Vivo V9 và chỉ thấp hơn mẫu Oppo F7 ra mắt gần đây. Trong cùng tầm giá này, Test Lab hơi tiếc vì Samsung chỉ trang bị cho Samsung Galaxy A6+ BXL Qualcomm Snapdragon 450 thay vì “tăng lực” lên những mẫu SoC tầm trung của Qualcomm hoặc dùng chính những sản phẩm “cây nhà lá vườn” vốn có hiệu năng cao hơn. Rõ ràng so với chiếc Nokia 7 Plus vốn có mức giá tương đương, SoC mà Samsung trang bị cho Galaxy A6+ cũng được xếp vào hàng “chiếu dưới” và “cổ” hơn. May mắn là dung lượng RAM trên chiếc Galaxy A6+ vẫn đạt mức 4GB và nhờ ROM có tốc độ đọc ghi dữ liệu khá tốt, nên trải nghiệm thực tế cơ bản vẫn đủ độ mượt cho các tác vụ sử dụng hằng ngày.

Kết quả thử nghiệm hiệu năng mẫu smartphone Samsung Galaxy A6+ cho thấy máy chưa thật xứng tầm giá 

Trong thử nghiệm thực tế với video cũng như khi “kéo Phây”, lướt web cập nhật tin tức, chất lượng màn hình của Samsung Galaxy A6+ đều cho thấy độ nhạy tốt, màu sắc rực rỡ theo phong cách đặc trưng với dòng sản phẩm khác sử dụng panel màn hình Super AMOLED của Samsung. Khả năng điều tiết độ sáng tự động hoàn toàn không có gì để phàn nàn. Độ sáng tối đa cũng đủ sức đảm bảo chất lượng hiển thị tốt trong môi trường ánh sáng mạnh.

Về camera, Samsung Galaxy A6+ mang trên mình camera kép 16MP (f/1.7) + 5MP (f/1.9) ở mặt lưng. Có vẻ như sinh ra để phục vụ nhu cầu selfie, Galaxy A6+ còn được Samsung tích hợp camera trước 24MP khẩu độ f/1.9 cũng được tích hợp đèn flash LED với các cấp độ tùy chỉnh cường độ ánh sáng linh hoạt. Mẫu smartphone tầm trung Galaxy A6+ cũng được trang bị chế độ làm đẹp selfie với khả năng xóa phông làm nổi bật chủ thể cùng tính năng làm mịn da cùng bộ sưu tập sticker vui nhộn.

Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung 3
Ảnh chụp trong nhà cho thấy khả năng tái tạo màu sắc tốt như mong đợi. Song độ chi tiết hình ảnh sẽ giảm ít nhiều tùy vào độ sáng môi trường xung quanh.

Xuyên suốt quá trình thử nghiệm, Test Lab nhận thấy camera selfie của Galaxy A6+ có tốc độ nhận diện và lấy nét vào khuôn mặt chủ thể nhanh chóng, ổn định. Chất lượng màu sắc hình ảnh thu được từ camera 24MP trong môi trường thử nghiệm thuận lợi phải nói là rất dễ khiến người ghiền chụp ảnh tự sướng xiêu lòng. Khả năng đo sáng tự động của camera selfie cũng gây được ấn tượng tốt cả trong môi trường ánh sáng không mấy thuận lợi. Tuy nhiên, với môi trường ánh sáng yếu, người dùng tốt nhất nên kích hoạt đèn flash LED trước và tùy chỉnh cường độ đèn để có được bức ảnh tự sướng rõ nét hơn, giảm nhiễu hạt hơn.

Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung 4
Đôi lúc những shot hình sử dụng tính năng xóa phông với đôi camera kép của Samsung Galaxy A6+ khiến hình ảnh trông có phần hơi ảo vì giữa phông nền và chủ thể xuất hiện đường viền ánh sáng (halo) trông như vầng hào quang.

Riêng với camera chính, Test Lab không thực sự đánh giá cao khả năng xóa phông của chiếc smartphone tầm trung này. Một khi không kích hoạt chế độ xóa phông, chất lượng màu sắc, độ chi tiết hình ảnh mà camera chính 16MP mang lại khá tốt trong môi trường đủ sáng. Tuy nhiên, khi kích hoạt chế độ xóa phông, cụm camera kép đôi lúc lại khiến hình ảnh trông có phần ảo vì xung quanh chủ thể như xuất hiện một luồng hào quang khá rõ rệt. Thực tế sử dụng đôi lúc cũng cho thấy khả năng tái lấy nét ảnh chụp dùng đôi camera sau chưa thật ổn định như mong đợi. Hy vọng, Samsung trong những bản cập nhật sắp tới sẽ giúp khắc phục triệt để những lỗi không đáng có trên một sản phẩm tầm trung như Galaxy A6+. Dẫu vậy, vẫn phải thừa nhận là Samsung khá nhạy bén trong việc thêm những hiệu ứng xóa phông đẹp giúp người dùng chỉ cần vài thao tác là đã có được một bức ảnh với bokeh kiểu hình đẹp không thua gì ảnh đã qua xử lý hậu kỳ. 

 

Nhìn chung, Samsung Galaxy A6+ là sản phẩm được định hình ở phân khúc tầm trung, song lại có phần tụt hậu khi cấu hình cho thấy sự thua kém những đối thủ cùng tầm giá hay thậm chí có giá bán rẻ hơn. May mắn là trải nghiệm người dùng hằng ngày vẫn không mấy bị ảnh hưởng, chất lượng hiển thị vẫn xứng tầm phân khúc tầm trung. Bên cạnh đó, pin 3.500mAh cũng đủ sức cầm cự tầm 2 ngày 1 đêm cho một lần sạc gần 2 giờ. Samsung cũng trang bị cho Galaxy A6+ các tính năng và phần cứng bảo mật ổn. Camera selfie 24MP của Galaxy A6+ cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, có khả năng mang lại những shot hình tự sướng lung linh để chia sẻ với bạn bè qua mạng xã hội.

Dẫu vậy, Test Lab vẫn chưa tìm thấy sự chỉnh chu trong thiết kế camera kép cũng như khả năng xóa phông tốt như khi từng thử nghiệm “đàn em” Galaxy J7+. Thiết nghĩ với mức giá hiện tại, Samsung Galaxy A6+ thực sự khó lòng chinh phục người dùng đam mê smartphone chụp ảnh nói chung, hay fan của hãng nói riêng trước những đối thủ khác vốn cũng mang trên mình camera kép nhưng còn được tăng cường nội lực phần cứng “ngon”. 

Thêm hình ảnh chi tiết mẫu smartphone tầm trung camera kép Samsung Galaxy A6+:

Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung 5
Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung 6
Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung 7
Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung 8
Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung 9
Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung 10
Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung 11
Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung 12
Samsung Galaxy A6+: lựa chọn đắt giá trong phân khúc tầm trung 13
 

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 515
  •   Máy chủ tìm kiếm 205
  •   Khách viếng thăm 310
 
  •   Hôm nay 42,090
  •   Tháng hiện tại 1,033,673
  •   Tổng lượt truy cập 127,425,877