Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 850 cho máy tính chạy Windows 10

Thứ ba - 05/06/2018 21:33
Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 850 cho máy tính chạy Windows 10 Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 850 cho máy tính chạy Windows 10

Sáng nay - 5/6, tại sự kiện Computex ở Đài Loan, hãng sản xuất chip Qualcomm đã công bố nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 cho máy tính Windows 10.

Theo đó, cùng với việc Qualcomm công bố nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 cho máy tính Windows 10, hãng Samsung - nhà sản xuất thiết bị đầu tiên sử dụng dòng chip này cũng thông báo, hãng đã tích hợp nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 cho thế hệ thiết bị tiếp theo, với mong muốn mang đến cho người dùng sự trải nghiệm với chiếc máy tính của mình luôn được kết nối và luôn sẵn sàng (Always-on, Always-Connected).
 
Nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 được thiết kế để hỗ trợ nhiều tính năng trên smartphone cho máy tính, giúp máy tính luôn kết nối với mạng LTE hoặc Wi-Fi giống như trên các smartphone vậy. Nhờ đó, người dùng có thể nhận được mọi thông báo cũng như đảm bảo việc đồng bộ hóa mọi dữ liệu trên chiếc laptop yêu quý gần như liên tục trong lúc di chuyển. 
Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 850 cho máy tính chạy Windows 10 1
Ông Alex Katouzian, Phó chủ tịch và Tổng quản lý, mảng kinh doanh di động, Qualcomm Technologies, Inc. tại Computex 2018.
Cùng với đó, nền tảng mới này được thiết kế theo kiến trúc tiết kiệm năng lượng, cải thiện hiệu suất hoạt động của toàn hệ thống lên đến 30% và cải thiện hiệu suất AI gấp 3 lần so với các dòng chip thế hệ trước, đồng thời còn giúp nâng tốc độ kết nối LTE - tăng lên đến 1,2 gigabits mỗi giây và tăng thời lượng sử dụng pin lên đến 25 giờ hoạt động liên tục, hoặc có thể kéo dài nhiều ngày trong các điều kiện sử dụng thông thường.
 
Đáng chú ý, nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 được xây dựng trên tiến trình 10nm hiệu suất cao, giúp máy tính có được thiết kế không quạt, kiểu dáng đẹp hơn và nhỏ gọn hơn, khi so sánh với các giải pháp 14nm hiện nay. Thêm vào đó, các tính năng mới (và đã được cải thiện) trên Snapdragon 850 còn có thể hỗ trợ người dùng trải nghiệm AI trên thiết bị, mang đến cho người dùng những cải tiến mạnh mẽ về thời lượng pin, giọng nói và camera. 
 
Ngoài ra, với khả năng đồ họa tiên tiến và âm thanh chất lượng cao, được thiết kế trên Snapdragon 850 giúp người dùng giải trí tối đa khi xem video hoặc chụp ảnh, cùng độ bảo mật, giải trí cao và trợ lý ảo Cortana, tất cả hòa cùng hòa quyện trên Windows 10 để người dùng giờ đây có thể sáng tạo, cộng tác, kết nối và chia sẻ một cách dễ dàng trên các máy tính luôn kết nối, luôn sẵn sàng của mình.
 
Nói về nền tảng chip mới Snapdragon 850, ông Kyungsik Choi - Phó chủ tịch cấp cao kiêm Trưởng văn phòng Marketing chiến lược mảng kinh doanh truyền thông di động của Samsung Electronics đã chia sẻ: “Tại Samsung, chúng tôi hiểu được nhu cầu riêng của người dùng và luôn tạo ra những phát minh mới để hỗ trợ lối sống luôn luôn di chuyển của mỗi người”. Và, “Hợp tác với Qualcomm Technologies và nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 cho phép chúng tôi mang đến trải nghiệm máy tính di động luôn kết nối, luôn sẵn sàng cho khách hàng của Samsung.”, ông Choi nói thêm.
 
Còn Phó chủ tịch và Tổng quản lý, mảng kinh doanh di động, Qualcomm Technologies, Inc. - ông Alex Katouzian, cho biết: “Phát triển dựa trên danh mục các máy tính luôn kết nối, luôn sẵn sàng được giới thiệu vào năm ngoái, chúng tôi rất vui mừng được làm việc với Samsung để mang đến cho người dùng khả năng di động thực thụ kết hợp với các tính năng giải trí và hiệu suất cao của Windows 10.”.
 
Ông Alex Katouzian cho biết thêm, “Để thực sự mở rộng danh mục này, việc hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành di động như Samsung rất quan trọng, giúp chúng tôi cung cấp các máy tính luôn kết nối, luôn sẵn sàng thế hệ tiếp theo cho người dùng.”
 
Theo dự kiến, các thiết bị Windows 10 chạy nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 sẽ xuất hiện trên thị trường bán lẻ vào cuối năm nay. 
 
Để biết thêm thông tin chi tiết về "Nền tảng tính toán di động Snapdragon", vui lòng truy cập https://www.qualcomm.com/products/snapdragon 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
 
  •   Hôm nay 27,615
  •   Tháng hiện tại 731,098
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,302