Phát hoảng với lỗi "âm thầm" trừ tiền data trên iPhone suốt nhiều tháng

Thứ bảy - 21/03/2020 14:09
Phát hoảng với lỗi "âm thầm" trừ tiền data trên iPhone suốt nhiều tháng Phát hoảng với lỗi "âm thầm" trừ tiền data trên iPhone suốt nhiều tháng

Dân trí Thời gian gần đây, người dùng trên các diễn đàn đã phản ánh về trường hợp một số chiếc iPhone sau khi cập nhật phiên bản mới, đã "âm thầm" ngốn tiền dữ liệu di động (data) mà họ không hề hay biết.

Phát hoảng với lỗi "âm thầm" trừ tiền data trên iPhone suốt nhiều tháng 1

Phản hồi của người người dùng trên trang Apple Support và mạng xã hội Reddit cho biết vấn đề này đã tồn tại từ nhiều tháng trước, cụ thể là ngay sau thời điểm Apple phát hành thế hệ iPhone 11 cùng phiên bản iOS 13.

Theo Forbes, nguyên nhân có thể là do một ứng dụng trên iPhone mặc dù đã được gỡ cài đặt, nhưng vẫn âm thầm tiến hành cập nhật và làm mới, khiến người dùng mất tiền "oan".

Điều đáng nói là các ứng dụng được gỡ cài đặt trước đó tiếp tục lưu trữ dữ liệu và sự tiêu hao dung lượng ở những mức độ khác nhau. Trong khi có người chỉ mất một vài megabyte (MB), thì một số khác mất tới hàng trăm hay cả gigabyte (GB) dung lượng dữ liệu di động.

Phát hoảng với lỗi "âm thầm" trừ tiền data trên iPhone suốt nhiều tháng 2

Để tìm hiểu rõ hơn, Gordon Kelly, một nhà báo công nghệ đã thử vào mục Cài đặt > Dữ liệu di động (Settings > Mobile Data) theo thông tin cung cấp bởi người dùng.

Sau đó, Kelly bất ngờ khi thấy mục này hiển thị data đã được sử dụng bởi các ứng dụng mà cô ấy xóa khỏi điện thoại, hoặc gỡ tạm thời khỏi thiết bị trong Cài đặt hệ thống.

Đây có vẻ là một lỗi phần mềm chưa được khắc phục của hệ điều hành iOS 13.

Theo ghi nhận, lỗi này chỉ ảnh hưởng đến một số lượng người dùng nhất định. Tuy nhiên nếu "đen đủi" trở thành nạn nhân, sẽ rất khó để khắc phục do Apple chưa có bản vá chính thức.

Trên các diễn đàn công nghệ, nhiều người dùng cho biết họ đã thử các giải pháp như đặt lại thiết bị về trạng thái ban đầu, đặt lại số liệu thống kê dữ liệu di động hay thậm chí là không gỡ cài đặt bất cứ thứ gì khỏi máy nhưng vẫn không hiệu quả.

Nói cách khác người dùng gặp lỗi trên sẽ phải chấp nhận "sống chung với lũ", chịu mất tiền oan cho các ứng dụng hoặc tạm thời không sử dụng mạng di động 3G/4G cho tới khi khắc phục được 100% sự cố.

Mặc dù Apple đã ghi nhận vấn đề này nhưng vẫn chưa đưa ra bất kỳ khuyến cáo nào tới người dùng.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 267
  •   Máy chủ tìm kiếm 56
  •   Khách viếng thăm 211
 
  •   Hôm nay 5,804
  •   Tháng hiện tại 1,067,412
  •   Tổng lượt truy cập 127,459,616