Obama chuẩn bị “khiêu chiến” với tội phạm mạng

Thứ ba - 10/02/2015 13:12
Obama chuẩn bị “khiêu chiến” với tội phạm mạng Obama chuẩn bị “khiêu chiến” với tội phạm mạng

Dân trí Tổng thống Mỹ Barack Obama dự định sẽ thăm vịnh San Francisco Bay Area để gặp gỡ với các nhà mạng lãnh đạo trong trong lĩnh vực phòng chống tội phạm mạng để bàn cách ngăn chặn các hành vi xâm nhập và tấn công của tin tặc trên quy mô toàn cầu.

Obama chuẩn bị “khiêu chiến” với tội phạm mạng 1
Tổng thống Mỹ Barack Obama đặc biệt quan tâm tới phòng chống tội phạm mạng.

Theo giới truyền thông Mỹ, trong ngày thứ 6 tới, Tổng thốngObama sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tội phạm mạng tại Đại học Stanford và sauđó sẽ góp mặt trong buổi tối gây quỹ tại nhà riêng của một nhà đầu tư nổi tiếngSanford Robertson ở San Francisco.

Trong nhiều tháng qua, Tổng thống Obama đã lên tiếng dành sựưu tiên cho việc phòng chống tội phạm mạng. Sau khi đề cập đến việc cải cáchtrong công tác phòng chống tội phạm mạng tại Thông điệp Liên bang hàng năm gửiQuốc hội và nhân dân Mỹ, ông Obama đã đề xuất bổ sung thêm 14 tỷ USD trong ngânsách năm 2016 để giúp bảo vệ hệ thống máy tính của chính phủ và các doanh nghiệptránh khỏi những vụ tấn công quy mô lớn của tin tặc. Chuyến thăm của ông Obamatới vịnh San Francisco Bay Area là một trong những động thái cho thấy Tổng thống Mỹđã bắt đầu “khiêu chiến” với giới tội phạm mạng.

Hội nghị thượng định Tội phạm mạng tại Đại học Stanford doNhà trắng tổ chức, và có sự tham dự của các nhà lãnh đạo hàng đầu trong cơ quanchính phủ, các CEO từ những tổ chức tài chính, công nghệ, an ninh máy tính. Hộinghị này sẽ bàn luận về tội phạm mạng và chia sẻ những công nghệ đảm bảo anninh trong giao dịch tài chính.

Nước Mỹ trong nhiều năm nay đã phải đối mặt với hàng loạt vụtấn công vào các tổ chức chính phủ, các doanh nghiệp tư nhân. Nhiều doanh nghiệpbán lẻ, nhà băng, như Target, Home Depot và JPMorgan đã liên tiếp bị tin tặc lấycắp thông tin, thẻ tín dụng người dùng. Vụ hacker tấn công vào hệ thống củahãng phim Sony Pictures và công khai hàng loạt phim “bom tấn” chưa được trìnhchiếu của hãng phim này được xem là “vụ án” lịch sử với số tiền mà Sony chịuthiệt hại lên tới 35 triệu USD. Chính phủ Mỹ đã lên tiếng chỉ trích Triều Tiên đạodiễn vụ tấn công vào hãng phim Sony để “dằn mặt” nhà sản xuất bộ phim hài"The Interview" nói về âm mưu ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.Đầu tuần này, công ty bảo hiểm Anthem cho biết họ đã bị tin tặc tấn công và lấytrộm hơn 80 triệu thông tin của khách hàng.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 27,962
  •   Tháng hiện tại 783,105
  •   Tổng lượt truy cập 128,401,344