Nikon khai tử máy ảnh mirrorless Nikon 1 V3

Thứ tư - 30/05/2018 23:34
Nikon khai tử máy ảnh mirrorless Nikon 1 V3 Nikon khai tử máy ảnh mirrorless Nikon 1 V3

Sau khoảng 4 năm tính từ thời điểm chính thức xuất hiện, chiếc máy ảnh không gương lật Nikon 1 V3 nay đã trở thành dĩ vãng nhạt nhòa.

  • Nikon âm thầm phát triển máy ảnh mirrorless cao cấp
  • Canon sắp lấn sân sang dòng máy ảnh Micro Four Thirds
  • Samsung đang phát triển camera chụp siêu tốc, Sony hãy dè chừng
  • Fujifilm ngưng sản xuất máy ảnh X-T1 và X-T10
  • Ngắm loạt ảnh cực đẹp chụp từ iPhone

Nikon 1 V3 là mẫu máy ảnh mirrorless từng được Nikon ra mắt lần đầu tiên hồi năm 2014. Mẫu máy ảnh mirrorless này tương thích tốt với các ống kính ngàm Nikon 1 và cũng được tích hợp Wi-Fi cho phép chia sẻ hình ảnh hoặc điều khiển máy từ xa qua thiết bị di động. Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất, Nikon 1 V3 đã bị gián tiếp đưa vào danh sách thiết bị ngừng sản xuất. Cụ thể hơn, trang BHphotovideo đã liệt Nikon 1 V3 vào hàng ngũ những mẫu máy ảnh Discontiued và khuyến nghị người dùng chọn những model khác thay thế tốt hơn.

Nikon khai tử máy ảnh mirrorless Nikon 1 V3 1
Nikon 1 V3 chính thức bị khai tử.

Theo giới quan sát, việc Nikon 1 V3 bị liệt vào danh sách những thiết bị đã ngưng sản xuất âu cũng là điều hiển nhiên và thực sự bình thường, nhất là khi so với tuổi đời của chiếc máy ảnh này. Thêm vào đó, hẳn người dùng đam mê nhóm thiết bị này đều hiểu rằng những nỗ lực của Nikon trong việc phát triển mảng máy ảnh mirrorless gần như không có bất kỳ dấu hiệu nào cho sự thành công như những đối thủ của mình.

Dạo gần đây Nikon cũng được cho rằng đang tận lực để tung ra thị trường một chiếc máy ảnh mirrorless thế hệ mới và thậm chí còn có nguồn thông tin khẳng định sản phẩm sẽ trang bị cảm biến full-frame.

Nikon hồi cuối tháng 10/2017 từng chính thức tuyên bố sẽ đóng cửa nhà máy vốn được thành lập vào năm 2002 tại Giang Tô, Trung Quốc. Lý do chính cho việc đóng cửa nhà máy vốn chuyên chịu trách nhiệm sản xuất máy ảnh compact và ống kính các loại dành cho DSLR theo Nikon là vì thị trường máy ảnh compact đang bị áp đảo bởi sự bành trướng của smartphone.

Tuy có vẻ như không còn mấy thuận lợi trên thị trường máy ảnh compact , nhưng Nikon vẫn là một tên tuổi đáng gờm trong phân khúc DSLR . Nikon cũng đã chính thức tung ra thị trường mẫu máy ảnh DSLR D850 với những cải tiến đáng chú ý. Nhà sản xuất máy ảnh này thực chất vẫn đang tiếp tục vận hành các nhà máy sản xuất máy ảnh compact tại Nhật Bản và Thái Lan. Có vẻ như Nikon vẫn còn rất mặn mà với những mẫu máy ảnh compact cao cấp mặc dù gặp không ít khó khăn trước những đối thủ cạnh tranh.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 86
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 81
 
  •   Hôm nay 9,616
  •   Tháng hiện tại 560,209
  •   Tổng lượt truy cập 128,178,448