Những mẫu smartphone cao cấp "đỉnh" nhất tại Việt Nam năm 2019

Thứ năm - 12/12/2019 13:32
Những mẫu smartphone cao cấp "đỉnh" nhất tại Việt Nam năm 2019 Những mẫu smartphone cao cấp "đỉnh" nhất tại Việt Nam năm 2019

Dân trí Phân khúc smartphone cao cấp trong năm 2019 cũng không có quá nhiều khác biệt so với năm ngoái, vẫn là sân chơi của Samsung, Apple và Huawei. Hàng loạt smartphone cao cấp với cấu hình "khủng" đã lần lượt xuất hiện tại Việt Nam trong năm qua.

Samsung Galaxy Note10+

Giá hiện tại: 26,9 triệu đồng

Galaxy Note10+ được đánh giá là mẫu smartphone cao cấp được cải tiến mạnh mẽ nhất trong năm 2019 của Samsung. Hãng này đã thay đổi hoàn toàn thiết kế so với thế hệ trước nhưng vẫn giữ lại được nét riêng vốn có của dòng Note.

Những mẫu smartphone cao cấp "đỉnh" nhất tại Việt Nam năm 2019 1

Trong đó, Samsung đưa vào máy màn hình Infinity-O, gần như tràn viền. Sản phẩm này cũng đánh dấu lần đầu tiên trên dòng Note có màn hình lớn nhất, kích thước đạt 6,8 inch. Màn hình này cũng được đánh giá có màu sắc chính xác tuyệt đối rất cao, gần tiệm cận với màu sác thực tế.

Thế hệ Note năm nay được trang bị 4 camera, bao gồm: một camera 12 MP góc tiêu chuẩn có thể thay đổi khẩu độ f/1.5 và f/2.4, camera 16 MP góc siêu rộng, một camera tele 12MP hỗ trợ chống rung quang học OIS và một camera ToF để đo chiều sâu.

Ngoài ra, S-Pen cũng được cải tiến khá nhiều với khả năng chuyển đổi từ chữ viết tay sang văn bản. Đi cùng là các tính năng mới như vẽ lên video theo thời gian thực, vẽ AR Doodle và dùng bút để chuyển đổi các chế độ chụp ảnh/ quay phim...

iPhone 11 Pro Max

Giá hiện tại: 33,9 triệu đồng

Năm nay Apple đã có sự cải tiến mạnh mẽ trên thế hệ iPhone 11 series, giúp doanh số của sản phẩm tăng mạnh không chỉ ở Việt Nam mà trên phương diện toàn cầu.

Những mẫu smartphone cao cấp "đỉnh" nhất tại Việt Nam năm 2019 2

Điểm cải tiến đáng chú ý nhất đó là thiết kế mặt sau với hệ thống 3 camera, bao gồm một camera chính 12MP, camera xóa phông và một camera chụp góc rộng. Hệ thống camera này được đánh giá cao hơn so với những thế hệ iPhone trước đó.

Hãng này cũng đưa vào thiết kế mới nhiều màu sắc hơn trong đó màu xanh bóng đêm thu hút được nhiều tập khách hàng mới và thúc đẩy doanh số của sản phẩm này.

Về cấu hình, máy sử dụng màn hình tai thỏ kích thước lớn 6.5 inch, tấm nền OLED và đi kèm các công nghệ cao cấp như HDR10, Dolby Vision, True-tone…

Ngoài ra, máy tích hợp vi xử lý Apple A13 Bionic 6 nhân xung nhịp tối đa 2.65GHz, sản xuất trên tiến trình 7nm cùng bộ nhớ trong 64GB.

Huawei P30 Pro

Giá hiện tại: 22,9 triệu đồng

Nếu không có cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, có lẽ sản phẩm đến từ Huawei sẽ tạo nên một cuộc đua lớn trên thị trường di động và là đối thủ đáng gờm trong phân khúc smartphone cao cấp.

Những mẫu smartphone cao cấp "đỉnh" nhất tại Việt Nam năm 2019 3

Điểm nhấn của P30 Pro đó là hệ thống camera Leica Quad mới, với một camera chính 40MP có cảm biến SuperSpectrum, một camera 20MP chụp góc siêu rộng, một camera 8MP có ống kính tele và có thệm một camera có cảm biến Huawei TOF.

Trong đó, cảm biến Huawei SuperSpectrum 1/1,7-inch có khả năng xử lý ánh sáng theo cách hoàn toàn mới. Đi cùng là tính năng SuperZoom dựa trên kính tiềm vọng, hỗ trợ phóng đại hình ảnh với độ cao gấp 5 lần zoom quang học.

Huawei P30 Pro sử dụng màn hình kích thước 6,47 inch, viền siêu mỏng và đặc biệt công nghệ tích hợp loa đệm từ (maglev speaker) trong màn hình lần đầu xuất hiện trên smartphone.

Ngoài ra, máy dùng con chip xử lý Kirin 980 được sản xuất trên tiến trình 7nm, tích hợp NPU kép hỗ trợ nhận diện hình ảnh nhanh hơn. Máy dùng công nghệ sạc nhanh SuperCharge 40W (trên P30 Pro) và pin dung lượng lớn 4200mAh.

Samsung Galaxy S10+

Giá hiện tại: 22,9 triệu đồng

Galaxy S10+ cũng là sản phẩm đáng chú ý của Samsung trong năm 2019 khi lần đầu tiên được trang bị cảm biến vân tay siêu âm. Hệ thống nhận diện vân tay này sử dụng một cảm biến để phát hiện các ứng suất cơ học nhằm tính toán cường độ xung siêu âm tại các điểm khác nhau trên máy quét.

Những mẫu smartphone cao cấp "đỉnh" nhất tại Việt Nam năm 2019 4

Thế hệ Galaxy S10+ mới của Samsung là một sản phẩm cũng mang đến những điểm mới mẻ trong thế giới smartphone khi sở hữu màn hình Dynamic AMOLED thế hệ mới với độ phân giải Quad HD+. Màn hình này đã loại bỏ bớt viền dày trên dưới và giúp cho tỉ lệ hiển thị rộng hơn đáng kể, tràn ra viền.

Galaxy S10+ được hãng trang bị ba camera phía sau với cảm biến chính 12MP. Hệ thống tích hợp thêm camera góc rộng 16MP và một ống kính tele 2x. Cả ba camera này đều hỗ trợ chống rung quang học (OIS), cho phép quay video 4K.

Ngoài ra, Galaxy S10+ sử dụng bộ xử lý mạnh mẽ trên thị trường hiện nay là Exynos 9820, tám nhân 8nm, RAM 8GB, bộ nhớ trong 512 GB và có thể mở rộng lưu trữ với khe cắm thẻ nhớ.

Huawei Mate 30 Pro 

Giá hiện tại: 21,9 triệu đồng 

Những mẫu smartphone cao cấp "đỉnh" nhất tại Việt Nam năm 2019 5

Mate 30 Pro cũng là một sản phẩm đáng chú ý của Huawei trong năm 2019 và được bán ở Việt Nam ở quy mô khá nhỏ. Sản phẩm này thay vì sử dụng Android của Google mà sử dụng nền tảng Harmony OS do chính Huawei phát triển. Vì thế, Huawei quyết định chỉ bán tại Store chính thức của mình tại Việt Nam thay vì bán đại trà tại các hệ thống bán lẻ lớn để thử nghiệm và thăm dò thị trường. 

Mate 30 Pro gây chú ý với hệ thống 4 camera được nâng cấp mạnh mẽ so với thế hệ trước, bao gồm: một camera độ phân giải 40MP khẩu độ f/1.6 có chống rung quang học, camera góc siêu rộng 40MP, camera zoom 8MP hỗ trợ chống rung quang học và camera đo chiều sâu 3D.

Đi cùng là màn hình thác nước tràn cạnh theo công nghệ Flex OLED kích thước 6,53 inch. Bên trong đó là vi xử lý Kirin 990 trên tiến trình 7nm, bộ nhớ trong  256GB và RAM 8GB.

Vũ Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 230
 
  •   Hôm nay 19,405
  •   Tháng hiện tại 1,081,013
  •   Tổng lượt truy cập 127,473,217