Những bộ tranh gây sốt

Chủ nhật - 04/01/2015 09:25
Những bộ tranh gây sốt Những bộ tranh gây sốt

Ngày càng xuất hiện nhiều bộ tranh hay, chia sẻ những thông điệp ý nghĩa và tất cả đều mê hoặc dân mạng.

Ngày càng xuất hiện nhiều bộ tranh hay, chia sẻ những thông điệp ý nghĩa và tất cả đều mê hoặc dân mạng.

Những bộ tranh gây sốt 1
Những bộ tranh gây sốt 2
Những bộ tranh gây sốt 3 Những bộ tranh thú vị, ý nghĩa đã và đang thu hút sự chú ý của dân mạng
Mới đây chàng trai Hữu Nhân, sinh viên Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, đã khiến dân mạng sôi sục với bộ tranh Xin một vé về tuổi thơ. Những nét vẽ nguệch ngoạc, đơn giản nhưng đã được mọi người bấm like khen tặng bởi giúp họ quay ngược thời gian, trở về ký ức tuổi thơ tươi đẹp với những trò tinh nghịch như: rồng rắn lên mây, trốn tìm…

Cách đây không lâu cô gái Đặng Ngọc Minh Trang, cựu sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, chỉ với 8 bức ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương trong bộ tranh What is love (Tình yêu là gì), đã khiến dân mạng rung rinh, bởi khéo léo lồng tải những định nghĩa tình yêu hết sức giản dị nhưng không kém phần ý nghĩa, sâu sắc.

“Qua những bức tranh mọi người sẽ hiểu được tình yêu là mỗi sớm mai thức dậy đã thấy nhớ, là sự lo lắng mỗi khi không liên lạc được, là nhớ hoài những kỷ niệm rất nhỏ và là bờ vai bình yên để dựa dẫm mỗi lúc khó khăn”, Loan Phạm đã nhận xét như vậy khi xem bộ tranh này.

Và hàng loạt bộ tranh khác như: Chuyện giá xăng (Hoàng Anh Đức), Bốn người con gái mà người đàn ông nào cũng hẹn hò (tên tiếng Anh: The 4 girls every man dates, của tác giả Wazza Pink (tên thật Nguyễn Tố Uyên), Bí kíp cưa gái (Hữu Nhân), Tình con heo, Chú mèo Lèo Tèo (Hà Trần), Tình yêu là lời dối trá (tên tiếng Anh: Love is a lie, của tác giả Cloud Pillow Studio)… cũng để lại nhiều ấn tượng với dân mạng suốt thời gian qua, phủ trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội.

Tất cả đều nhận được những lời khen: “Rất hay và ý nghĩa”, “Thật dễ thương”, “Bộ tranh sáng tạo quá”…

Có nhiều lời giải thích cho việc các bộ tranh ngày càng nhận được sự chú ý và yêu thích của dân mạng. Trên diễn đàn vietdesigner.net, thành viên quynhanhpham cho rằng điểm cộng đầu tiên mà những bộ tranh ghi được đó là minh họa bằng những nét vẽ sinh động, thú vị và đẹp mắt, thu hút ánh nhìn của mọi người. Đồng thời cách dẫn chuyện của các tác giả giàu cảm xúc, gây tò mò cho người xem.

“Đặc biệt nhất là nội dung các bộ tranh đều gần gũi và ý nghĩa, đồng thời đánh trúng tâm trạng và diễn biến tâm lý của người trẻ hiện nay”, Thành viên quynhanhpham bộc bạch.

Thành Tân bình luận trên Facebook, chính những nét vẽ nguệch ngoạc giản đơn của những bộ tranh đã ẩn chứa bao điều ý nghĩa, là chìa khóa để mở ra những phương thuốc diệu kỳ cho người xem. Thực tế, bộ tranh Phương thuốc diệu kỳ cho trái tim cô đơn (tác giả Yamato) đã đưa ra hàng loạt diệu kế giúp người trẻ chữa khỏi những vết thương lòng khi chia tay.

Hay như bộ tranh Xua tan nỗi buồn (Hà Trần) đã từng giúp dân mạng, đặc biệt là những người trẻ có cái nhìn lạc quan hơn, không còn cảm thấy buồn và bế tắc trong cuộc sống, giúp nhanh chóng thoát khỏi chuỗi ngày tồi tệ. Được biết, những bộ tranh này từng được gọi bằng cái tên “bộ tranh chục ngàn like” vì thu hút sự yêu thích cực nhiều từ người xem.

Những bộ tranh này còn giúp mọi người được xả stress, được cười sảng khoái. Như thành viên Lê Tiến trên diễn đàn vietfreefun.com thừa nhận bộ tranh 1001 lý do lười tắm của tác giả Nguyễn Hải Hà (Kawa Chan) đã khiến bản thân “cười tét rún”, vì nội dung vô cùng thú vị và hài hước. Bộ tranh này cũng đã làm chao đảo cộng đồng mạng suốt thời gian dài.
Bình luận

* “Có thể nói cách truyền những thông điệp hay, ý nghĩa trong cuộc sống dành cho bạn trẻ qua những bộ tranh là cách làm vô cùng hay và sáng tạo”. (Phùng Văn Tiến, kenhsinhvien.net).

* “Sở dĩ các bộ tranh của tác giả Yamato thu hút nhiều người xem vì đã lý giải được những điều mà người trẻ đang tò mò. Như giải thích việc “thích một người là như thế nào”, “những phản ứng thường gặp của con gái khi yêu”, hoặc “8 cảm giác khi yêu ai cũng gặp”. (Thanh Designer/ vietdesigner.net)

* “Theo mình, sở dĩ những bộ tranh được lòng dân mạng vì nội dung chạm vào trái tim người xem, và được thể hiện vô cùng sinh động bằng những nét vẽ mềm mại, dễ thương, ngộ nghĩnh”. (Toàn Vũ/Facebook)

* “Rất mong ngày càng có những bộ tranh hay và có ý nghĩa tích cực như vậy được trình làng trên mạng”. (Thu Hoài/Facebook)

Xuân Phương

>> Thú vị bộ tranh vẽ bi hài về dân 'FA'
>> Thú vị bộ tranh chân dung 100 mỹ nhân showbiz
>> Suy ngẫm với bộ tranh 'Có một ngày buồn như thế
>> 14 tỉ đồng cho bộ tranh của cậu bé 11 tuổi
>> 45,4 triệu USD cho bộ tranh của Francis Bacon

Nguồn tin: Thanh Niên


 
 Từ khóa: lèo tèo
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

" data-img="/uploads/news/2015_01/04/324500158892677-9814.jpg" data-rel="tooltip">Chromebook đầu tiên dùng màn hình 15,6 inch (04/01/2015)
  •   Lễ hội cosplay Winter Convention (04/01/2015)
  •  

    Những tin cũ hơn

    Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 148
    •   Máy chủ tìm kiếm 3
    •   Khách viếng thăm 145
     
    •   Hôm nay 30,294
    •   Tháng hiện tại 643,195
    •   Tổng lượt truy cập 128,261,434