Nhóm thiếu niên gây phẫn nộ vì hành hạ người tàn tật để chụp ảnh “câu like”

Thứ hai - 30/07/2018 13:45
Nhóm thiếu niên gây phẫn nộ vì hành hạ người tàn tật để chụp ảnh “câu like” Nhóm thiếu niên gây phẫn nộ vì hành hạ người tàn tật để chụp ảnh “câu like”

Dân trí Một nhóm 4 thiếu niên người Anh đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi sử dụng trứng và bột mì ném lên người của một phụ nữ bị tàn tật sau đó chụp ảnh với nạn nhân rồi chia sẻ lên mạng xã hội để “câu like”. Hành động của nhóm thiếu niên này đã gây nên sự phẫn nộ mạnh mẽ trong cộng đồng mạng.

Cảnh sát tại thị trấn Bury St Edmunds (hạt Suffolk, Anh) đã vào cuộc điều tra sau khi một thiếu niên cho đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội của mình trong đó có một nhóm 4 thiếu niên đứng cười tươi phía sau một người phụ nữ đang ngồi trên ghế ở công viên bị phủ kín người bởi bột mì và trứng sống.

Hình ảnh lập tức được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội và gây nên sự phẫn nộ mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Nhiều người cho biết nhóm thiếu niên có trong bức ảnh đã thường xuyên gây rối và khiến nhiều người sống tại thị trấn Bury St Edmunds cảm thấy bất an trong thời gian qua. Điều này đã khiến cảnh sát phải vào cuộc để điều tra.

Nhóm thiếu niên gây phẫn nộ vì hành hạ người tàn tật để chụp ảnh “câu like” 1
Hình ảnh người phụ nữ bị nhóm thiếu niên phủ đầy bột mì và trứng lên người khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ 4 thiếu niên có mặt trong bức ảnh, bao gồm 2 người 15 và 2 người 17 tuổi. Danh tính của nạn nhân sau đó cũng được xác định là một người phụ nữ ở độ tuổi 40, bị mắc chứng bệnh về tâm thần. Người này chỉ bị những chấn động về tâm lý sau khi sự việc xảy ra chứ không bị chấn thương nào trên người.

Một nhân chứng của sự việc cho biết họ nhìn thấy người phụ nữ đang nghỉ ngơi trên ghế ở công viên thì nhóm thiếu niên kể trên đã đến cạnh để quậy phá. Người phụ nữ này đã mắng nhóm 4 thiếu niên và lập tức những tên này đã phản kháng bằng cách ném trứng và bột mì về phía cô. Sau đó chúng cùng nhau tươi cười và chụp ảnh với người phụ nữ đang bất lực chịu sự hành hạ.

Một trong 4 tên này sau đó đã đăng tải hình ảnh này lên trang cá nhân của mình để “khoe” và “câu like”, nhưng hành động này gây ra sự phẫn nộ và buộc cảnh sát phải vào cuộc khiến chúng bị bắt giữ.

“Những hành động này là không thể chấp nhận được và chúng tôi đang xử lý nghiêm vấn đề này”, thanh tra cảnh sát Anthony Bridgland của sở cảnh sát hạt Suffolk cho biết. “Chúng tôi biết sự việc đã gây nên một sự phẫn nộ trong người dân địa phương lẫn cộng đồng trực tuyến và chúng tôi muốn cho mọi người biết rằng chúng tôi đang giải quyết vấn đề một cách mạnh mẽ cũng như đang hỗ trợ nạn nhân”.

Katherine Brame, một người bạn của nạn nhân, chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình rằng hiện nạn nhân vẫn còn khá sốc. Nhiều người sống trong khu vực đã gửi quà cũng như đề nghị giúp đỡ nạn nhân nhưng hiện người phụ nữ này vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn để trở lại bình thường.

“Tôi cần phải nói ra, nhưng sự việc vừa qua đã khiến tôi rất buồn và bị sụp đổ. Hiện bạn của tôi đang cần sự riêng tư để vượt qua chuyện này. Cô ấy mắc một chứng bệnh về tâm thần mà người ngoài không thể nhìn thấy được”, Brame chia sẻ.

Bày tỏ trên mạng xã hội, nhiều người sống tại thị trấn Bury St Edmunds họ thường xuyên thấy nhóm thiếu niên này lảng vảng ở các cửa hàng hoặc các công viên. Nhiều người cho biết sự xuất hiện của nhóm thiếu niên này khiến họ cảm thấy bất an và thậm chí không còn dám vào công viên để đi dạo như trước đây.

Danh tính của nhóm gây ra sự việc không được cảnh sát công bố vì hiện những tên này vẫn ở lứa tuổi vị thành niên, tuy nhiên tên tuổi và thông tin thực sự của nhóm 5 thiếu niên này (bao gồm 4 người có mặt trong ảnh và người chụp ảnh) đã được chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng mạng tại Anh, khiến cảnh sát lo ngại rằng nhiều người quá khích có thể tấn công những thiếu niên này ngoài đời thực.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 383
  •   Máy chủ tìm kiếm 162
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 47,878
  •   Tháng hiện tại 1,039,461
  •   Tổng lượt truy cập 127,431,665