NVIDIA chính thức "dẹp" việc hỗ trợ các hệ điều hành 32-bit

Thứ năm - 31/05/2018 00:12
NVIDIA chính thức "dẹp" việc hỗ trợ các hệ điều hành 32-bit NVIDIA chính thức "dẹp" việc hỗ trợ các hệ điều hành 32-bit

Như đã thông báo cách đây không lâu, NVIDIA cuối cùng đã chính thức chấm dứt việc hỗ trợ các hệ điều hành 32-bit.

Theo công bố của hãng đồ họa hàng đầu thế giới, các hệ điều hành bị ngừng hỗ trợ sẽ là phiên bản 32-bit của Windows 10, Windows 8/8.1, Windows 7, Linux và FreeBSD.

NVIDIA chính thức "dẹp" việc hỗ trợ các hệ điều hành 32-bit 1
Trang web của NVIDIA không còn bóng dáng các phiên bản trình điều khiển 32-bit.

Mặc dù người dùng các hệ điều hành này vẫn có thể tiếp cận những bản cập nhật bảo mật quan trọng từ nay tới tháng 1/2019, nhưng việc nâng cấp các trình điều khiển Game Ready Driver mới sẽ bị ngừng lại. Nói cách khác, nhóm này sẽ không thể tận dụng những cải thiện hiệu năng, tính năng mới, bản vá lỗi mà mỗi phiên bản trình điều khiển mới đem tới. Điều tương tự cũng diễn ra với GeForce Experience. Tuy nhiên, NVIDIA cũng cho biết thay đổi này sẽ không thay đổi các tính năng hay dịch vụ sẵn có trên các hệ thống 32-bit mà người dùng đang sử dụng bình thường.  

Thực tế, thay đổi mới này của NVIDIA sẽ không tác động tiêu cực tới số đông người dùng. Lý do là bởi hầu hết các hệ thống ngày nay đều đã sử dụng phiên bản 64-bit của các hê điều hành nói trên. Bản thân Windows XP cũ kỹ nhưng cũng đã có phiên bản 64-bit suốt từ năm 2001. Trong khi đó, nhóm người dùng là game thủ lại thường rất tân tiến, và có xu hướng nâng cấp nhanh hơn hẳn mặt bằng chung người dùng.

Hiện tại, AMD cũng đã ngừng cung cấp trình điều khiển 32-bit cho một số hệ điều hành phổ biến, nhưng tiến hành một cách tuần tự. 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 231
 
  •   Hôm nay 41,097
  •   Tháng hiện tại 1,102,705
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,909