NVIDIA GeForce GTX thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng bộ nhớ RAM GDDR6

Thứ năm - 31/05/2018 00:18
NVIDIA GeForce GTX thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng bộ nhớ RAM GDDR6 NVIDIA GeForce GTX thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng bộ nhớ RAM GDDR6

Thế hệ GeForce GTX tiếp theo của NVIDIA dựa trên kiến trúc “Volta” sẽ sử dụng bộ nhớ GDDR6 mới. Thông tin này được tiết lộ sau khi SK Hynix đạt được hợp đồng cung cấp chip nhớ cho hãng sản xuất card đồ họa hàng đầu thế giới.

Ngay khi thông tin trên được hé lộ, cổ phiếu của hãng sản xuất bán dẫn Hàn Quốc đã tăng 6%. Tuy nhiên, chắc chắn không phải toàn bộ các card GeForce GTX “Volta” sẽ đều được ưu ái bộ nhớ mới, mà chủ yếu sẽ là các sản phẩm cao cấp.

NVIDIA GeForce GTX thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng bộ nhớ RAM GDDR6 1
Việc SK Hynix đạt được hợp đồng cung cấp chip nhớ cho thế hệ GeForce GTX mới là một bước tiến lớn.

Trong khi đó, một số sản phẩm tầm trung và phổ thông sẽ tiếp tục sử dụng GDDR5X. Hiện nay, chip GDDR6 của SK Hynix đã đạt tới 8Gbit (1GB), hỗ trợ băng thông 14Gbps tại điện thế 1,35v và 12Gbps tại 1,25v.

So với mức 11Gbps của GDDR5X trên các card của NVIDIA hiện nay, GDDR6 chưa thực sự nổi trội. Trước đây, khi GDDR5X được tung ra thị trường, nó nhanh hơn tới 40% so với thế hệ GDDR4 trước đó. Tuy nhiên, vấn đề dung lượng đang ngày càng trở thành sức ép lớn trong bối cảnh thế giới ảo trong các trò chơi hiện vô cùng rộng lớn và nhiều chi tiết.

Hiện nay, SK Hynix mới chỉ có chip 8Gb, đồng nghĩa rằng chip đồ họa GV104 mới với băng thông bộ nhớ 256-bit sẽ chỉ đạt tối đa 8GB. Như vậy, để nâng lên 16GB, NVIDIA sẽ phải bổ sung thêm chip quản lý hỗ trợ, đồng nghĩa chi phí bị đội lên. Điều này cùng với thực tế giá của GDDR6 sẽ đắt hơn khoảng 20% so với GDDR5X vào thời điểm có mặt trên thị trường, khiến giá thành sản phẩm tới tay người tiêu dùng trở thành sức ép thực sự. 

Ngoài SK Hynix, hiện cả Samsung và Micron đều đã có dây chuyền sản xuất GDDR6.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 204
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 11,121
  •   Tháng hiện tại 1,072,729
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,933