MobiFone giới thiệu các giải pháp nổi bật tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ TT&TT

Thứ năm - 17/01/2019 09:14
MobiFone giới thiệu các giải pháp nổi bật tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ TT&TT MobiFone giới thiệu các giải pháp nổi bật tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ TT&TT

Dân trí Ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tại hội nghị, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã đem tới giải pháp hữu ích, bắt kịp xu hướng trong cuộc cách mạng 4.0.


MobiFone giới thiệu các giải pháp nổi bật tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ TT&TT 1

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và các quan khách thăm gian triển lãm của MobiFone.

Là một trong những doanh nghiệp viễn thông lớn nhất Việt Nam, MobiFone hiện đang hướng tới mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Từ vai trò là một nhà mạng truyền thống, MobiFone đã có chuỗi bán lẻ thiết bị di động, cung cấp dịch vụ truyền hình và mạnh tay lấn sân lĩnh vực công nghệ. MobiFone hiện đang đặt mục tiêu từng bước tiến tới chuyển đổi số bằng những giải pháp hữu ích, bắt kịp xu hướng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tại hội nghị lần này, MobiFone đã mang tới và trình bày năm sản phẩm, giải pháp mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Như giải pháp AI nhận diện khuôn mặt là hệ thống phần mềm nền tảng do MobiFone nghiên cứu và hoàn thiện, giúp các loại camera thông thường trở nên thông minh hơn, có thể nhận diện khuôn mặt và từ đó xác định danh tính của những người được camera ghi lại với độ chính xác tuyệt đối. Giải pháp này của MobiFone có thể ứng dụng tại nhiều địa điểm như ngân hàng, siêu thị, sân bay, nơi công cộng để hỗ trợ các vấn đề về an ninh, bảo mật, xác nhận danh tính, quản lý hành vi,… Giải pháp ORAI – Nhận diện đối tượng có độ phức tạp cao hơn nhận diện khuôn mặt bởi có rất nhiều đối tượng mà đơn vị phát triển phải cho máy học và phân biệt, MobiFone gọi đó là các model. Hiện hệ thống của MobiFone đã học được gần 100.000 model các đối tượng khác nhau, cover được khoảng hơn 90% tổng số lượng đối tượng mà chúng ta đang tiếp xúc hằng ngày.

Hệ thống ORAI rất phù hợp để ứng dụng cho các tác vụ như đếm người nơi công cộng, sự kiện, cửa hàng, địa điểm quảng cáo; hỗ trợ kiểm soát giao thông dựa trên mật độ và tốc độ di chuyển của đối tượng phân loại hình ảnh tìm kiếm trên internet…

Giải pháp AI số hóa của MobiFone có khả năng tự động nhận dạng các thông tin trên chứng minh nhân dân với độ chính xác tới hơn 90%, thậm chí với cả CMND cũ.. Giải pháp do MobiFone xây dựng và phát triển, sử dụng công nghệ OCR (Optical Character Recognition) và học máy Deep Learning để có thể tăng độ chính xác lên mức tối đa. Hệ thống có thể cung cấp API để dễ dàng tích hợp với các hệ thống sẵn có của khách hàng.

MobiFone giới thiệu các giải pháp nổi bật tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ TT&TT 2

Khách mời hào hứng trải nghiệm các giải pháp thông minh của MobiFone

Hệ thống MobiFone IoT bao gồm những thiết bị phần cứng đầu cuối được sản xuất tại Việt Nam và hệ thống server, phần mềm trên MobiFone Cloud phục vụ các ứng dụng cần có sự kết nối giữa nhiều thiết bị đầu cuối và quản lý thông minh, điển hình như Nhà thông minh, Nông nghiệp thông minh, Thành phố thông minh, Năng lượng thông minh…

MobiFone đã tự sản xuất thành công một số thiết bị phần cứng điển hình như: Bộ điều khiển trung tâm – IoT Gateway, Cảm biến từ, Cảm biến môi trường: Cảm biến đo nhiệt độ, đô ẩm môi trường các cảm biến khác như cảm biến tiếng động, đo công suất điện, điều khiển điều hòa,… MobiFone đã, đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và sản xuất các thiết bị IoT, mục tiêu xây dựng một platform IoT tiêu chuẩn để có thể phục vụ cộng đồng tốt hơn.

Thiết bị 4G Smallcell: Smallcell là một khái niệm chung cho các thiết bị thông tin vô tuyến (trạm gốc) được kiểm soát bởi nhà mạng và có công suất nhỏ cho phép cung cấp dịch vụ di động và internet trong một khu vực với vùng phủ sóng từ 10m – 2km. MobiFone nhận thấy xu hướng phát triển của các nước phát triển và của Việt Nam đó là phủ sóng nhiều hơn bằng các thiết bị Smallcell, bởi tính linh động, dễ dàng phủ sóng sâu tới những địa bàn dễ bị che lấp như trong thành phố. Chính vì vậy MobiFone đã tự nghiên cứu và hoàn thiện các thiết bị 4G Smallcell made in Vietnam: Indoor smallcell (thiết bị phát sóng đặt trong các tòa nhà), Outdoor smallcell (thiết bị đặt ngoài trời) Mục tiêu chính của là để cải thiện chất lượng phủ sóng mạng 4G, giảm tải lưu lượng cho mạng Macro trong các tòa nhà, khu tập trung đông dân cư.

Việc MobiFone tự phát triển và hoàn thiện những phần mềm hiện đại và tối ưu có thể cho thấy khả năng CNTT và quyết tâm của nhà mạng này trong việc hòa nhập vào xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ trên thế giới. Với những giải pháp về công nghệ thông tin tại hội nghị lần này, Tổng công ty Viễn thông MobiFone có thể hỗ trợ và giải quyết ngay nhiều vấn đề quan trọng của đời sống hiện tại. Thành công bước đầu này khẳng định hướng đi đúng đắn khi MobiFone quyết định chính thức bước chân vào thị trường công nghệ. Đây sẽ là động lực để MobiFone tiếp tục chuyển hướng thành nhà cung cấp đa dịch vụ, từng bước tiến tới chuyển đổi số và giữ vững uy tín thương hiệu.

Thuý Mai

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 138
 
  •   Hôm nay 14,900
  •   Tháng hiện tại 718,383
  •   Tổng lượt truy cập 127,110,587