Microsoft thừa nhận Android là nền tảng di động tốt nhất hiện nay

Thứ hai - 21/10/2019 13:17
Microsoft thừa nhận Android là nền tảng di động tốt nhất hiện nay Microsoft thừa nhận Android là nền tảng di động tốt nhất hiện nay

Dân trí Từng là đối thủ cạnh tranh của nhau trên thị trường smartphone, tuy nhiên mới đây lãnh đạo cao cấp của Microsoft đã phải lên tiếng thừa nhận Android hiện là nền tảng di động tốt nhất thế giới hiện nay.

Đầu tháng 10 vừa qua, Microsoft đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi trình làng Surface Duo, chiếc smartphone hai màn hình và hoạt động trên nền tảng Android của Google. Giải thích cho lý do chọn Android làm nền tảng hoạt động cho chiếc smartphone độc đáo của mình, thay vì sử dụng Windows 10 Mobile hoặc tự phát triển một nền tảng di động mới, Panos Panay, Giám đốc sản phẩm của Microsoft đã lên tiếng thừa nhận rằng Android nền tảng di động tốt nhất hiện nay.

“Android là nền tảng di động tốt nhất hiện nay và nền tảng này phù hợp nhất cho sản phẩm của chúng tôi”, Panos Panay chia sẻ.

Microsoft thừa nhận Android là nền tảng di động tốt nhất hiện nay 1

Surface Duo, chiếc smartphone màn hình kép, là sản phẩm đầu tiên sử dụng nền tảng Android của Microsoft

Đây là một lời nhận xét khá bất ngờ khi mà từ lâu Google và Microsoft là những đối thủ nặng ký của nhau trên thị trường công nghệ nói chung và trên thị trường di động nói riêng. Microsoft đã từng phát triển các nền tảng di động của riêng mình như Windows Mobile, Windows Phone hay gần đây nhất là Windows 10 Mobile để có thể cạnh tranh với Google và Apple trên thị trường smartphone, nhưng những nỗ lực này đều thất bại buộc Microsoft phải rút lui khỏi thị trường rất quan trọng này.

Có vẻ như giờ đây Microsoft nhận ra rằng xây dựng một nền tảng di động hoàn toàn mới để cạnh tranh với Google hay Apple là điều bất khả thi nên hãng đã lựa chọn Android, nền tảng di động phổ biến nhất thế giới hiện nay, làm nền tảng sử dụng trên Surface Duo. Việc Android có khả năng tùy biến lớn cũng là một ưu điểm để giúp Microsoft có thể phát triển các tính năng để khai thác thiết kế hai màn hình trên chiếc smartphone này.

Việc phát triển một nền tảng di động hoàn toàn mới để thay thế Android hay iOS vào thời điểm hiện tại là điều gần như không thể, trong bối cảnh hai nền tảng di động này đã trở nên phổ biến và đặc biệt sở hữu kho ứng dụng khổng lồ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Huawei trong bối cảnh bị chính phủ Mỹ cấm vận và bị Google ngừng cung cấp giấy phép sử dụng nền tảng Android cũng đã tham vọng phát triển một nền tảng để thay thế và Harmony OS được ra đời, nhưng cho đến nay Huawei vẫn chưa thể đưa Harmony OS lên smartphone của mình và phải chấp nhận sử dụng nền tảng Android mà không có các ứng dụng và dịch vụ của Google.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 33,476
  •   Tháng hiện tại 611,646
  •   Tổng lượt truy cập 128,229,885