Microsoft ngừng sản xuất Surface 2, Windows RT gặp khó khăn?

Thứ sáu - 30/01/2015 01:05
Microsoft ngừng sản xuất Surface 2, Windows RT gặp khó khăn? Microsoft ngừng sản xuất Surface 2, Windows RT gặp khó khăn?

Dân trí Microsoft hôm nay xác nhận đã chính thức ngừng sản xuất máy tính bảng Surface thế hệ thứ 2, do đó, có thể thấy, hệ điều hành Windows RT sẽ gặp khó khăn bởi trong danh mục sản phẩm của gã khổng lồ Mỹ không có thiết bị nào chạy trên nền tảng rút gọn này của mình.

Microsoft ngừng sản xuất Surface 2, Windows RT gặp khó khăn? 1
Surface 2 đã chính thức ngừng sản xuất.

Tuy nhiên, Microsoft khẳng định, điều này không có nghĩa cácthế hệ máy tính Surface hay Surface 2 hiện tại, thậm chí là nền tảng Windows RTkhông được hỗ trợ. Một số nhà lãnh đạo của Microsoft cho biết Surface 2 sẽ vẫntiếp tục nhận được bản cập nhật để bổ sung thêm một số tính năng trong phiên bảnWindows 10 sắp phát hành.

Thông tin Microsoft ngừng sản xuất Surface 2 được xác nhận chỉ 1 ngày saukhi hãng này bán hết phiên bản này trên trang web trực tuyến.

Như vậy, khi Microsoft ngừng sản xuất Surface 2 thì hiện tạichỉ có một thế hệ máy tính bảng Nokia Lumia 2520 sử dụng hệ điều hành WindowsRT và đang được bán với giá 600 USD. Microsoft không khẳng định thời điểm nào sẽngừng sản xuất Lumia 2520. Tuy vậy, có vẻ như đây là vấn đề về thời gian trướckhi Microsoft.

Giới công nghệ cho rằng việc Microsoft ngừng sản xuấtSurface 2 như là một thông điệp rằng dòng máy tính bảng Surface cơ bản sử dụng Windows RT đã bị“khai tử” và nhường chỗ cho dòng Surface Pro cao cấp.

Microsoft lần đầu tiên ra mắt Surface tại một sự kiện diễnra tại Los Angeles hồi tháng 6/2012, đánh dấu bước chuyển dịch từ công ty phầnmềm sang công ty cung cấp thiết bị, dịch vụ. Surface hoạt động như một chiếcmáy tính xách tay nhưng máy cho phép người dùng cài đặt ứng dụng như những thiếtbị di động. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất đối với nền tảng Windows RT đó là thiếuhụt ứng dụng để cạnh tranh với đối thủ iOS và Android.

Tuần trước, CEO Satya Nadella của Microsoft đã công bố doanhthu của Surface đạt 1,1 tỷ USD trong quý vừa qua, tăng 24% so với cùng kỳ nămtrước, nhờ sức đẩy từ thế hệ Surface Pro 3 và các phụ kiện. Phiên bản SurfacePro 3 là dòng máy tính bảng bán chạy nhất từ trước đến nay của Microsoft.“Doanh số Surface Pro 3 vượt gấp 3 lần so với thế hệ Surface Pro 2, với 1 triệusản phẩm xuất xưởng trong quý vừa qua”, Giám đốc tài chính Amy Hood củaMicrosoft nhấn mạnh.

Tuy nhiên, việc doanh thu từ Surface có mang lại lợi nhuậncho Microsoft vẫn là một dấu hỏi. Giới phân tích cho rằng Surface vẫn còn khiếnMicrosoft “hao hụt” ít nhiều về lợi nhuận bởi hãng còn phải chi vào các hoạt độngmarketing.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 452
  •   Máy chủ tìm kiếm 137
  •   Khách viếng thăm 315
 
  •   Hôm nay 50,658
  •   Tháng hiện tại 1,042,241
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,445