Meizu trình làng smartphone “bản sao” iPhone 5C chạy Android giá rẻ

Thứ năm - 29/01/2015 09:10
Meizu trình làng smartphone “bản sao” iPhone 5C chạy Android giá rẻ Meizu trình làng smartphone “bản sao” iPhone 5C chạy Android giá rẻ

Dân trí Hãng điện thoại Trung Quốc Meizu vừa trình làng chiếc smartphone mới nhất của mình với tên gọi M1. Bên cạnh điểm nhấn về cấu hình cao và giá rẻ, Meizu M1 còn nổi bật với thiết kế mang nhiều nét tương đồng với iPhone 5C của Apple.

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng với việc “sao chép” phong cách thiết kế của nhiều mẫu smartphone cao cấp của Apple, Samsung hay Motorola... Smartphone M1 mới ra mắt của Meizu là một trong số đó.

Meizu M1 được xem là sản phẩm để cạnh tranh với mẫu smartphone Redmi Note của “đối thủ đồng hương” Xiaomi. Bên cạnh điểm nhấn về cấu hình và mức giá, M1 còn khiến nhiều người nghĩ ngay đến iPhone 5C của Apple khi mới nhìn qua thiết kế bên ngoài.

Theo đó, Meizu M1 sở hữu thiết kế với lớp vỏ nhựa nhiều màu sắc với các góc cạnh được bo tròn. Cách bố trí các nút bấm trên sản phẩm cũng tương đồng với chiếc smartphone của Apple.

Meizu trình làng smartphone “bản sao” iPhone 5C chạy Android giá rẻ 1
Meizu M1 mang phong cách thiết kế của iPhone 5C

Về cấu hình bên trong, Meizu M1 hướng đến đối tượng người dùng tầm trung, với màn hình rộng 5-inch độ phân giải HD (1280x720), cho mật độ điểm ảnh 300ppi. Bên trong là là bộ vi xử lý lõi tứ cấu trúc 64-bit của MediaTek, tốc độ 1.5GHz.

Các thông số cấu hình khác của sản phẩm bao gồm 1GB bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.610mAh.

Meizu đầu tư khá mạnh vào chức năng chụp ảnh trên sản phẩm của mình, với camera trước độ phân giải 5 megapixel với khẩu độ f/2.0, còn mặt sau là camera chính độ phân giải 13 megapixel với ống kính 5 thành phần, khẩu độ f/2.2, hỗ trợ chụp ảnh toàn cảnh panorama 300 độ.. Máy hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, 4G LTE...

Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường Trung Quốc vào ngày 5/2 tới đây, với mức giá 112USD, được xem là khá rẻ so với cấu hình mà sản phẩm đang được trang bị.

Hình ảnh chính thức của Meizu M1:

Meizu trình làng smartphone “bản sao” iPhone 5C chạy Android giá rẻ 2
Meizu trình làng smartphone “bản sao” iPhone 5C chạy Android giá rẻ 3
Meizu trình làng smartphone “bản sao” iPhone 5C chạy Android giá rẻ 4
Meizu trình làng smartphone “bản sao” iPhone 5C chạy Android giá rẻ 5
Meizu trình làng smartphone “bản sao” iPhone 5C chạy Android giá rẻ 6
Meizu trình làng smartphone “bản sao” iPhone 5C chạy Android giá rẻ 7
Meizu trình làng smartphone “bản sao” iPhone 5C chạy Android giá rẻ 8

Bên cạnh M1, Meizu cũng ra mắt phiên bản cao cấp hơn với tên gọi M1 Note. Về thiết kế bên ngoài, M1 Note không có nhiều khác biệt về thiết kế so với phiên bản M1, tuy nhiên kích thước và cấu hình bên trong đã được nâng cấp hơn.

Theo đó, sản phẩm sở hữu màn hình rộng 5,5-inch với độ phân giải Full HD (1920x1080), cho mật độ điểm ảnh 401ppi. Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý lõi 8 cấu trúc 64-bit của MediaTek, tốc độ 1.7GHz, cùng với 2GB bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Meizu trình làng smartphone “bản sao” iPhone 5C chạy Android giá rẻ 9
Meizu M1 Note sở hữu thiết kế giống M1, nhưng được nâng cấp về cấu hình bên trong

Cũng như M1, M1 Note được trang bị camera phụ 5 megapixel ở mặt trước và camera chính 13 megapixel ở mặt sau. Máy còn được trang bị kèm theo đèn flash LED kép. Thỏi pin của máy cũng được nâng cấp lên thành 3.140mAh.

Sản phẩm cũng sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc với mức giá 160USD.

Cả Meizu M1 và M1 Note đều hoạt động trên nền tảng Flyme 4.1 do chính Meizu phát triển dựa trên nền tảng Android 4.4 KitKat của Google.

Meizu là một trong 10 hãng điện thoại lớn nhất tại Trung Quốc. Trước khi có sự xuất hiện của hãng smartphone “mới nổi” Xiaomi, Meizu được xem là đối thủ nặng ký nhất của Apple tại thị trường Trung Quốc.

Video giới thiệu về Meizu M1:



T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 19,526
  •   Tháng hiện tại 632,427
  •   Tổng lượt truy cập 128,250,666