Lộ ý tưởng smartphone có khả năng biến hóa thành máy tính bảng độc đáo của LG

Thứ hai - 18/11/2019 11:49
Lộ ý tưởng smartphone có khả năng biến hóa thành máy tính bảng độc đáo của LG Lộ ý tưởng smartphone có khả năng biến hóa thành máy tính bảng độc đáo của LG

Dân trí Thay vì kiểu thiết kế smartphone màn hình gập như các hãng khác, LG nhiều khả năng sẽ phát triển chiếc smartphone với kiểu thiết kế màn hình trượt, có thể kéo ra thu vào để biến một chiếc smartphone thông thường thành một chiếc máy tính bảng.

Smartphone màn hình gập được xem là tương lai của thị trường smartphone với những lợi ích mà sản phẩm mang lại. Ưu điểm lớn nhất của smartphone màn hình gập đó là có thể biến một chiếc smartphone với kích thước màn hình thông thường sang kích thước một chiếc máy tính bảng để trải nghiệm tốt hơn, nhưng kích thước tổng thể của sản phẩm vẫn nhỏ gọn để có thể dễ dàng cất vào túi áo hay túi quần.

Điểm chung của các mẫu smartphone màn hình gập đã ra mắt thị trường như Galaxy Fold của Samsung hay Mate X của Huawei và gần đây nhất là Motorola Razr đó là đều sở hữu kiểu thiết kế gập đôi để có thể mở rộng màn hình khi cần.

Tuy nhiên với hãng công nghệ LG, dường như smartphone màn hình có thể gập được vẫn chưa đủ để gây ấn tượng với người dùng, do vậy nhiều khả năng hãng sẽ cho ra mắt chiếc smartphone với màn hình trượt độc đáo.

Theo đó, một bằng sáng chế của LG vừa được Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới công bố, cho thấy kiểu thiết kế smartphone độc đáo của LG.

Lộ ý tưởng smartphone có khả năng biến hóa thành máy tính bảng độc đáo của LG 1
Lộ ý tưởng smartphone có khả năng biến hóa thành máy tính bảng độc đáo của LG 2

Hình ảnh mô tả về chiếc smartphone có thể mở rộng màn hình của LG

Ở dạng bình thường, sản phẩm có thiết kế giống như những chiếc smartphone thường thấy hiện nay, nhưng điểm nhấn của sản phẩm đó là có thể kéo cạnh sản phẩm ra 2 phía để có thể mở rộng kích thước màn hình sản phẩm, biến chiếc smartphone này trở thành một chiếc máy tính bảng.

Bằng sáng chế không mô tả chi tiết về cách thức hoạt động cũng như công nghệ của sản phẩm, tuy nhiên nhiều khả năng chiếc smartphone này sở hữu công nghệ màn hình cuộn tròn mà LG đã từng áp dụng trên TV của hãng, với 2 phần màn hình ở 2 cạnh bên được cuộn tròn vào bên trong phần lưu trữ ở phía sau và có thể kéo dài ra để sử dụng khi cần.

Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, LG đã đăng ký bản quyền nhãn hiệu cho các thiết bị của hãng với tên gọi “The Roll” và “R Canvas” (đều mang hàm ý cuộn tròn), mà theo giới công nghệ, đây là để động thái để sẵn sàng cho việc ra mắt chiếc smartphone có màn hình cuộn được của hãng trong thời gian tới.

Vào hồi đầu năm nay, giám đốc công nghệ I.P. Park của LG tiết lộ hãng công nghệ này đang phát triển smartphone màn hình cuộn tròn. Park khẳng định chưa chắc về nhu cầu của thị trường với những mẫu smartphone có thiết kế mới lạ và độc đáo, tuy nhiên điều này cũng không ngăn cản LG tự tin phát triển sản phẩm của riêng mình.

Nhiều khả năng, bằng sáng chế kể trên là chi tiết đầu tiên hé lộ cho chiếc smartphone có thể cuộn tròn của LG.

Lộ ý tưởng smartphone có khả năng biến hóa thành máy tính bảng độc đáo của LG 3

Mẫu TV OLED có thể cuộn tròn từng được LG giới thiệu hồi tháng 1 vừa qua

Trước đó tại triển lãm công nghệ CES diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, LG cũng đã từng giới thiệu mẫu TV công nghệ OLED với thiết kế cuộn tròn vào bên trong hộp đựng khi không sử dụng đến và rất có thể LG sẽ áp dụng công nghệ và kiểu thiết kế này cho chiếc smartphone màn hình cuộn tròn của mình.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 18,961
  •   Tháng hiện tại 631,862
  •   Tổng lượt truy cập 128,250,101