Lộ ảnh chính thức Huawei Mate 30: Có 4 phiên bản, sở hữu màn hình “thác nước”

Thứ tư - 18/09/2019 12:58
Lộ ảnh chính thức Huawei Mate 30: Có 4 phiên bản, sở hữu màn hình “thác nước” Lộ ảnh chính thức Huawei Mate 30: Có 4 phiên bản, sở hữu màn hình “thác nước”

Dân trí Chỉ còn một ngày nữa, Huawei sẽ chính thức trình Mate 30, chiếc smartphone cao cấp nhất của hãng. Trước khi sản phẩm được ra mắt, hàng loạt ảnh chính thức của Mate 30 đã bị rò rỉ trên Internet, cho thấy sản phẩm sẽ sở hữu thiết kế “màn hình thác nước” và có đến 4 phiên bản khác nhau.

Mate 30 là chiếc smartphone đang được giới công nghệ trông đợi, không chỉ vì đây là một trong những smartphone cao cấp ra mắt trong dịp cuối năm, mà còn vì đây là mẫu smartphone đầu tiên của Huawei ra mắt mà không còn được Google hỗ trợ phát triển nền tảng Android cũng như không được trang bị các ứng dụng, dịch vụ của Google.

Giới công nghệ sẽ chờ đợi xem Huawei sẽ làm gì với một chiếc smartphone mà không cần đến Google.

Mới đây, hàng loạt ảnh chính thức của Mate 30 vừa bị rò rỉ trên Internet, cho thấy sản phẩm sẽ được ra mắt với 4 phiên bản và có sự khác biệt về thiết kế.

Huawei Mate 30 Pro

Đây sẽ là phiên bản cao cấp nhất của loạt Mate 30, với điểm nhấn chính là thiết kế “màn hình thác nước”, khi màn hình của sản phẩm được tăng độ cong ở 2 cạnh bên giống như một thác nước. Việc tăng độ cong giúp cho màn hình gần như che phủ cả 2 viền bên thân máy nên nhiều khả năng Huawei sẽ trang bị cho sản phẩm của mình những nút điều khiển ảo ở cạnh bên, thay vì nút điều khiển bằng vật lý.

Từ hình ảnh bị rò rỉ cho thấy Mate 30 Pro vẫn sở hữu thiết kế màn hình “tai thỏ”, mặt sau là cụm camera được đặt trên một hình tròn nổi bật.

Lộ ảnh chính thức Huawei Mate 30: Có 4 phiên bản, sở hữu màn hình “thác nước” 1
Lộ ảnh chính thức Huawei Mate 30: Có 4 phiên bản, sở hữu màn hình “thác nước” 2
Lộ ảnh chính thức Huawei Mate 30: Có 4 phiên bản, sở hữu màn hình “thác nước” 3

Loạt ảnh chính thức Mate 30 Pro với “màn hình thác nước”

Theo các nguồn tin, Mate 30 Pro sẽ có màn hình 6,8-inch với độ phân giải QHD+ (2400x1176), cảm biến vân tay được tích hợp vào màn hình. Bên trong là bộ vi xử lý Kirin 990 mới nhất do Huawei phát triển, cùng với 8GB bộ nhớ RAM, bộ nhớ lưu trữ 512GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mate 30 Pro có thỏi pin dung lượng 4.500mAh, hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh 40W và sạc nhanh không dây 27W.

Sản phẩm sẽ được trang bị camera chính 40 megapixel, camera góc rộng 40 megapixel, camera tele 8 megapixel hỗ trợ zoom quang học 3x và camera thứ tư là camera ToF (Time of Flight) hỗ trợ ghi nhận độ sâu trường ảnh để tạo hiệu ứng xóa phông. Mặt trước của sản phẩm là camera 32 megapixel và một camera thứ 2 hỗ trợ chụp ảnh selfie góc rộng.

Huawei Mate 30 Porsche Design

Năm nay Huawei sẽ hợp tác với hãng thiết kế Porsche Design để cho ra mắt thêm phiên bản đặc biệt Mate 30 Porsche Design. Theo các thông tin bị rò rỉ, sản phẩm sẽ có cấu hình tương tự phiên bản Mate 30 Pro, ngoại trừ việc bộ nhớ RAM được nâng cấp lên 12GB và bộ nhớ lưu trữ nâng cấp lên 512GB.

Lộ ảnh chính thức Huawei Mate 30: Có 4 phiên bản, sở hữu màn hình “thác nước” 4
Lộ ảnh chính thức Huawei Mate 30: Có 4 phiên bản, sở hữu màn hình “thác nước” 5
Lộ ảnh chính thức Huawei Mate 30: Có 4 phiên bản, sở hữu màn hình “thác nước” 6

Mate 30 Porsche Design sẽ là phiên bản đắt tiền nhất trong loạt sản phẩm Mate 30

Từ những hình ảnh bị rò rỉ cũng cho thấy Mate 30 Porsche Design có thiết kế khác biệt so với các phiên bản còn lại của Mate 30, với mặt lưng bằng da, ở giữa là một viền bằng kính cường lực để đặt cụm 3 camera và đèn flash, cùng với logo của Huawei và logo của Porsche Design.

Đây chắc hẳn là phiên bản có mức giá bán cao nhất trong loạt Mate 30, nhưng sẽ chỉ được bán ra tại một số thị trường nhất định.

Huawei Mate 30

Đây là phiên bản cấp thấp hơn so với Mate 30 Pro, có nhiều sự thay đổi trong thiết kế cũng như cấu hình so với phiên bản Mate 30 Pro.

Lộ ảnh chính thức Huawei Mate 30: Có 4 phiên bản, sở hữu màn hình “thác nước” 7

Mate 30 chỉ sở hữu màn hình phẳng, thay vì “màn hình thác nước”

Sản phẩm cũng nổi bật với thiết kế cụm camera tròn ở mặt sau, tuy nhiên, thay vì sở hữu “màn hình thác nước” như Mate 30 Pro, phiên bản này chỉ sở hữu màn hình phẳng để giảm chi phí sản phẩm. Kích thước “tai thỏ” ở mặt trước sản phẩm cũng được thu nhỏ hơn, nhưng vẫn được bố trí 2 camera ở trước.

Theo các thông tin bị rò rỉ, Mate 30 được trang bị bộ vi xử lý Kirin 990, bộ nhớ RAM 6GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB. Cụm camera trước và sau trên sản phẩm vẫn giống với thông số trên phiên bản Mate 30 Pro.

Huawei Mate 30 Lite

Đây là phiên bản thấp nhất trong bộ 4 phiên bản Mate 30 sắp được ra mắt, nhắm đến phân khúc tầm trung. Sản phẩm cũng chỉ được trang bị màn hình phẳng, nhưng thay vì thiết kế “màn hình tai thỏ”, Mate 30 Lite sở hữu kiểu thiết kế “màn hình đục lỗ”, với camera được đặt ngay bên trong màn hình. Cụm camera ở mặt sau sản phẩm thay vì được đặt trên một cụm tròn thì được đặt trên cụm hình vuông.

Lộ ảnh chính thức Huawei Mate 30: Có 4 phiên bản, sở hữu màn hình “thác nước” 8

Mate 30 Lite sẽ là phiên bản nhỏ và cấu hình thấp nhất trong loạt Mate 30 sắp được ra mắt

Sản phẩm cũng sở hữu cấu hình thấp hơn các phiên bản còn lại, khi được trang bị màn hình 6,3-inch, bên trong là bộ vi xử lý Kirin 810 cấp thấp hơn, bộ nhớ RAM 6GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của sản phẩm là cụm 4 camera, bao gồm camera chính 48 megapixel, camera góc rộng 8 megapixel, camera macro 2 megapixel và camera 2 megapixel có trách nhiệm đo độ sâu trường ảnh. Mate 30 Lite có thỏi pin 4.000mAh và hỗ trợ mạng 4G LTE.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 35,580
  •   Tháng hiện tại 1,097,188
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,392