Israel sử dụng mạng di động để đối phó với dịch Covid-19

Thứ năm - 19/03/2020 07:28
Israel sử dụng mạng di động để đối phó với dịch Covid-19 Israel sử dụng mạng di động để đối phó với dịch Covid-19

Dân trí Chính phủ Israel sẽ sử dụng mạng di động để xác định vị trí chính xác của những công dân nào cần phải cách ly nhằm ngăn chặn sự bùng phát của virus Covid-19 tại quốc gia này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cho phép Shin Bet, cơ quan an ninh nội địa của Israel, sử dụng dữ liệu về vị trí điện thoại di động của người dân nước này nhằm chống lại sự lây lan của virus Covid-19.

Dữ liệu di động sẽ giúp Shin Bet theo dõi vị trí chính xác của những người đã được xét nghiệm dương tính với virus Covid-19, xác định những ai đã tiếp xúc với những người đó để khoanh vùng và lập danh sách những người cần phải được cách ly.

Israel sử dụng mạng di động để đối phó với dịch Covid-19 1

Israel sẽ sử dụng mạng di động để xác định vị trí những đối tượng cần cách ly và giám sát quá trình cách ly của những người này

Shin Bet sẽ được phép sử dụng dữ liệu mạng di động từ các nhà mạng tại Israel trong vòng 30 ngày tiếp theo để đối phó với dịch Covid-19. Bên cạnh việc chỉ đạo những cá nhân nằm trong diện cần phải cách ly ngay lập tức thông qua các tin nhắn, điều này cũng cho phép chính phủ có thể đẩy nhanh quá trình cách ly, giám sát những người cần phải cách ly xem họ có nghiêm túc thực hiện quá trình tự cách ly hay không và những ai đã tiếp xúc gần với các đối tượng đang bị cách ly...

Tuy nhiên, nhiều người tại Israel đã bày tỏ sự không hài lòng về quyết định này của chính phủ vì họ lo ngại rằng việc theo dõi mọi hoạt động của người dân bằng mạng di động là vi phạm quyền riêng tư, bởi lẽ không phải ai cũng thuộc diện người cần phải cách ly vì virus Covid-19.

“Chúng ta cần phải bảo tồn sự cân bằng giữa các quyền cá nhân và những mục đích chung và chúng tôi đang làm điều đó”, Thủ tướng Netanyahu trấn an người dân Israel về chiến dịch chống virus Covid-19 của chính phủ Israel.

Hiện Israel đã ghi nhận 337 trường hợp mắc Covid-19, nhưng chưa có trường hợp nào tử vong.

Tại một số quốc gia, dữ liệu người dùng đã được nhiều mạng di động bán cho các công ty quảng cáo cũng như cung cấp cho các cơ quan thực thi pháp luật. Theo trang công nghệ Motherboard, năm ngoái các nhà mạng của Mỹ như AT&T, T-Mobile và Sprint đã bán dữ liệu vị trí người dùng của mình cho các công ty quảng cáo và cơ quan chức năng tại Mỹ để có thể xác định được vị trí của từng người dùng di động với sai số chỉ vài mét.

T.Thủy
Theo The Verge

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 105
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 7,065
  •   Tháng hiện tại 619,966
  •   Tổng lượt truy cập 128,238,205