Intel đơn giản hóa việc thiết lập đồ họa trò chơi trên các máy tính với đồ họa tích hợp

Thứ năm - 31/05/2018 00:13

Intel hướng tới việc tạo ra một giải pháp đơn giản hơn cho những game thủ không mạnh về tài chính, thông qua trình điều khiển mới có thể tự tùy chỉnh các trò chơi để chạy tối ưu nhất trên những hệ thống máy tính cấu hình thấp.

Ít ai để ý rằng Intel đã tung ra những bản cập nhật mới của trình điều khiển đồ họa dành cho các bộ xử lý Core thế hệ thứ 6 (từ Skylake hay Kaby Lake) hoặc mới hơn, qua đó cho phép tự tùy biến cấu hình từng trò chơi đề phù hợp với thông số hệ thống. Nhờ thế, người dùng sẽ không còn cần phải loay hoay với vô số các tùy chọn trong mỗi trò chơi để "ép" chúng chạy được trên máy của mình. 

Intel đơn giản hóa việc thiết lập đồ họa trò chơi trên các máy tính với đồ họa tích hợp 1
Trình điều khiển mới sẽ hỗ trợ các bộ xử lý từ Skylake trở lên.

Thực tế, giải pháp mới của Intel là khá thú vị. Dù NVIDIA từ lâu đã có giải pháp riêng của mình thông qua GeForce Experience, nhưng với các máy tính cấu hình mạnh, việc tùy biến thường không quá khó khăn. Trong khi đó, với các máy yếu, việc phải bật hay tắt tùy chọn nào để chơi được với số khung hình mỗi giây đủ nhanh; không bị lỗi hiển thị, lỗi tương thích, hay các trục trặc ngoài ý muốn khác, luôn là điều khiến game thủ đau đầu.

Điều này càng quan trọng hơn trên các máy tính với chip đồ họa tích hợp (mà Intel đang chiếm thị phần áp đảo). Dĩ nhiên, việc phải chấp nhận chất lượng hình ảnh suy giảm là hiển nhiên, nhưng ít nhất người dùng có thể thoải mái hơn trong việc chiến đầu sát cánh cùng đồng đội. 

Theo Intel công bố, những trò chơi đầu tiên sẽ được hãng hỗ trợ gồm Battlefield 1, Battlefield 4, Call of Duty, Destiny 2, Dota 2, Grand Theft Auto V, League of Legends, Overwatch, World of Tanks. 

Người dùng có thể tải về trình điều khiển mới trang web của Intel, với bản cập nhật mới nhất hiện là 15.65.3.4944 (ngày 13/2/2018).

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 454
  •   Máy chủ tìm kiếm 150
  •   Khách viếng thăm 304
 
  •   Hôm nay 49,523
  •   Tháng hiện tại 1,041,106
  •   Tổng lượt truy cập 127,433,310