"Huyền thoại" Motorola Rarz “hồi sinh” bằng thiết kế màn hình gập

Thứ hai - 20/05/2019 12:08
"Huyền thoại" Motorola Rarz “hồi sinh” bằng thiết kế màn hình gập "Huyền thoại" Motorola Rarz “hồi sinh” bằng thiết kế màn hình gập

Dân trí Dòng điện thoại gập Rarz của Motorola từng được xem là “huyền thoại” trên thị trường điện thoại di động, nhờ vào phong cách thiết kế mỏng và đẹp mắt. Lenovo (công ty mẹ của Motorola) đã sẵn sàng “hồi sinh” dòng điện thoại Rarz, nhưng theo phong cách màn hình gập hiện đại.

Hãng công nghệ Trung Quốc Lenovo không hề giấu giếm tham vọng gia nhập cuộc đua smartphone màn hình gập. Ngay từ năm 2017, Lenovo đã ra mắt nguyên mẫu thử nghiệm chiếc máy tính bảng với màn hình có thể gập đôi để trở thành smartphone, với tên gọi Folio. Thiết bị này trang bị một màn hình 7,8 inch đạt độ phân giải 1920x1440. Khi người dùng gập lại, máy sẽ biến thành chiếc smartphone 5,5 inch.

Cuối tháng 9/2019, Lenovo cũng đã đăng tải một đoạn video trên trang mạng xã hội Weibo về một chiếc smartphone với thiết kế độc đáo, có thể uốn cong và gập lại được.

"Huyền thoại" Motorola Rarz “hồi sinh” bằng thiết kế màn hình gập 1

Hình ảnh chính thức smartphone Razr màn hình gập bị rò rỉ cách đây không lâu

Mặc dù cho đến nay Lenovo vẫn chưa cho ra mắt chiếc smartphone có thể gập được của riêng mình, nhưng theo giới thạo tin, Lenovo sẽ không ra mắt smartphone màn hình gập mang thương hiệu của hãng, mà sẽ sử dụng thương hiệu Motorola (công ty con mà Lenovo đang nắm quyền sở hữu).

Theo trang công nghệ Sina Tech, tại một buổi họp báo vừa diễn ra ở Trung Quốc, Lenovo đã cho trình chiếu một đoạn video dài 33 giây về ý tưởng của chiếc điện thoại Motorola Razr, nhưng được “hồi sinh” lại dưới hình hài của một chiếc smartphone màn hình gập.

Trên thực tế, đây không phải là clip do Lenovo hay Motorola thực hiện, cũng như không hề liên quan gì đến smartphone màn hình gập sắp ra mắt của Lenovo, mà đây là đoạn video do chuyên gia đồ họa người Ấn Độ Waqar Khan tạo ra, để mô tả ý tưởng về chiếc smartphone Razr màn hình gập.

Đoạn clip ý tưởng của Waqar Khan cho thấy chiếc smartphone màn hình gập của Motorola có thiết kế khá giống với chiếc điện thoại Razr V3 trước đây, với kiểu thiết kế gập vỏ sò và một màn hình ở phía bên ngoài. Tuy nhiên khi mở ra bên trong, thay vì màn hình chính và bàn phím vật lý như trước thì toàn bộ bên trong là màn hình cảm ứng được trải dài.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Lenovo lại sử dụng đoạn video của Waqar Khan tại một sự kiện họp báo của mình? Rất có thể bởi vì video của Waqar Khan được dựng dựa vào các thông tin và hình ảnh bị rò rỉ trước đó của smartphone Motorola Razr màn hình gập, nên mức độ thực tế và chính xác khá cao cũng như có nhiều nét tương đồng với sản phẩm thực sự mà Motorola đang phát triển.

Quan trọng hơn, việc trình diễn đoạn video tại buổi họp báo của mình như một lời khẳng định gián tiếp rằng Lenovo và Motorola đang “hồi sinh” chiếc điện thoại Razr dưới hình hài của smartphone màn hình gập.

Đây là tin vui với những ai yêu thích dòng điện thoại di động “huyền thoại” Razr của Motorola, với một số đại diện nổi tiếng như V3, V3i hay Razr Maxx... với doanh số hàng trăm triệu máy trên toàn cầu.

Theo tờ báo The Wall Street Journal dẫn lời một số nguồn tin thân cận từ Lenovo thì chiếc smartphone Razr màn hình gập của hãng sẽ có mức giá 1.500USD, nghĩa là rẻ hơn so với Galaxy Fold của Samsung (1.980USD) cũng như Mate X của Huawei (2.600USD). Nhiều khả năng sản phẩm sẽ được tung ra thị trường vào mùa hè năm nay.

Khi “huyền thoại” Motorola Rarz được “hồi sinh” trong hình dạng smartphone màn hình gập

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
 
  •   Hôm nay 10,002
  •   Tháng hiện tại 622,903
  •   Tổng lượt truy cập 128,241,142