Huawei ra mắt trợ lý ảo Celia để cạnh tranh Siri, Bixby

Thứ sáu - 27/03/2020 07:13
Huawei ra mắt trợ lý ảo Celia để cạnh tranh Siri, Bixby Huawei ra mắt trợ lý ảo Celia để cạnh tranh Siri, Bixby

Dân trí Vì không thể sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên các thiết bị mới, kể cả dòng P40 vửa mới ra mắt nên Huawei đã phát triển trợ lý giọng nói riêng là Celia nhằm thay thế tất cả các ứng dụng đối thủ.

Huawei ra mắt trợ lý ảo Celia để cạnh tranh Siri, Bixby 1

Tại sự kiện trực tuyến ra mắt dòng sản phẩm mới của mình hôm qua, Huawei đã giới thiệu trợ lý ảo mang tên Celia. Được xem là đối thủ để thay thế Google Assistant và cả Apple Siri, Celia hiện tại đang hỗ trợ các ngôn ngữ, gồm: tiếng Anh, tiếng Pháp, và Tây Ban Nha. Tại sự kiện, Huawei đã trình diễn khả năng phản ứng của Celia khi được hỏi về thời tiết, gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi theo yêu cầu. Celia cũng có thể đặt lịch hẹn, tương tác với lịch làm việc và kể cả dịch ngôn ngữ. Có vẻ như Huawei đang đặt mục tiêu để phát triển Celia tốt hơn cả đối thủ Bixby của Samsung.

Huawei ra mắt trợ lý ảo Celia để cạnh tranh Siri, Bixby 2

Lần đầu tiên Huawei đề cập đến trợ lý ảo Celia là từ năm ngoái khi hé lộ về một phiên bản mang tên Xiaoyi tương tác với tiếng Trung Quốc. Giống như phiên bản dành cho thị trường nội địa, Celia cũng có thể sử dụng ống kính AI của Huawei để nhận diện và truy cập nhiều thông tin về đối tượng.

Huawei cho biết trợ lý Celia sẽ có mặt trên các thiết bị của Huawei qua bản cập nhật mới khi hệ điều hành EMUI 10.1 chính thức ra mắt trên dòng điện thoại P40 vào ngày 7/4 tới.

 Minh Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 428
  •   Máy chủ tìm kiếm 176
  •   Khách viếng thăm 252
 
  •   Hôm nay 48,074
  •   Tháng hiện tại 1,039,657
  •   Tổng lượt truy cập 127,431,861