Huawei gặp biến cố - Samsung hưởng lợi?

Thứ ba - 21/05/2019 10:51
Huawei gặp biến cố - Samsung hưởng lợi? Huawei gặp biến cố - Samsung hưởng lợi?

Dân trí Tham vọng của Huawei trong việc “soán ngôi” Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong năm 2020 có thể sẽ phải tạm gác lại sau những biến cố bất ngờ xảy ra mới đây.

Huawei gặp biến cố - Samsung hưởng lợi? 1

Vào sáng qua (20/5), các trang báo quốc tế đồng loạt đưa tin cho rằng Google đã ngừng ký hợp đồng sử dụng hệ điều hành Android với Huawei, đồng nghĩa với việc các thiết bị tương lai của hãng có thể sẽ không được tích hợp các ứng dụng như Gmail, YouTube, Chrome,... với lý do bản quyền. 

Khó khăn dành cho Huawei vô hình chung trở thành sự thuận lợi bất ngờ dành cho Samsung, bởi một khi người dùng Android quay lưng với hãng điện thoại Trung Quốc, họ sẽ chẳng có nhiều sự lựa chọn trong một thị trường chật hẹp.

Huawei gặp biến cố - Samsung hưởng lợi? 2

Điện thoại Huawei đang bứt phá sáng tạo hơn Samsung

Huawei gặp biến cố - Samsung hưởng lợi? 3

Huawei vừa gặp một vấn đề nghiêm trọng, đây là điều không thể phủ nhận. Nhưng trong một bức tranh toàn cảnh, Huawei mới là hãng sản xuất điện thoại tăng trưởng nhanh nhất và liên tục bứt phá so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Những con số thống kê nói lên tất cả. Trong Q1/2019, doanh số điện thoại Huawei tăng 50.3%, trong khi Samsung giảm 8.1%, Apple giảm 30.2%. 

Điện thoại Huawei cũng đang đi đầu trong lĩnh vực camera phone, với những đột phá như ống kính siêu zoom hay chế độ chụp đêm ấn tượng.

Trong khi đó, điện thoại Samsung thiếu hụt đi tính năng chụp đêm, và cũng không mang lại nhiều tuỳ chọn ở khả năng zoom ảnh. Ở mảng màn hình gập, Samsung cũng đang gặp khó với mẫu Galaxy Fold.

Huawei gặp biến cố - Samsung hưởng lợi? 2

Cơ hội bỗng dưng xuất hiện

Đang “toát mồ hôi” trước sự cạnh tranh quyết liệt từ đối thủ “dưới trướng”, Samsung bỗng đón nhận tin không thể vui hơn khi Huawei có thể mất đi một lượng lớn người dùng ở châu Âu, Mỹ và nhiều khu vực khác vì Google ngừng hợp tác.

Ở mảng smartphone gập, Samsung cũng bỗng nhiên giành lại lợi thế do sẽ được nâng cấp Android Q với nhiều tính năng hỗ trợ riêng cho các mẫu này. Còn Huawei Mate X thì tới nay vẫn chưa rõ sẽ sử dụng hệ điều hành gì, nhưng chắc chắn sẽ có tác động không nhỏ tới sự thành công sản phẩm.

Huawei gặp biến cố - Samsung hưởng lợi? 5

“Công ty vẫn tiếp tục cung cấp các biện pháp bảo mật và dịch vụ hậu bán hàng đối với tất cả các sản phẩm Huawei, Honor trên thị trường”, đại diện Huawei trả lời trong một động thái nhằm trấn an người tiêu dùng. “Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái phần mềm an toàn, đa dạng, và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên toàn thế giới”.

Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin cũng cho rằng Huawei đã chuẩn bị phương án B, với việc xây dựng một hệ sinh thái của riêng mình và không cần tới các ứng dụng của Google.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng tâm lý người tiêu dùng luôn ưu tiên những gì quen thuộc, những gì đã là thương hiệu. Chính bởi vậy những ứng dụng như YouTube, Gmail,... gần như là không thể thay thế. 

Huawei gặp biến cố - Samsung hưởng lợi? 2

Trở về vạch xuất phát?

Huawei gặp biến cố - Samsung hưởng lợi? 7

Phương án B của Huawei dù có tối ưu thế nào, cũng sẽ mất rất lâu để chiếm lấy niềm tin của người tiêu dùng, cũng giống như cách họ đã nỗ lực bứt phá trong nhiều năm qua để vươn tới tầm của Apple, Samsung.

Nói cách khác, sự ngan cản của Mỹ hay Google cùng lắm chỉ có thể khiến Huawei quay trở về vạch xuất phát, mà khó lòng đánh gục gã khổng lồ đang khao khát chứng tỏ bản thân.

Giờ đây, khi hãng viễn thông Trung Quốc một lần nữa phải làm lại từ “hai bàn tay trắng”, còn các hãng công nghệ khác ung dung tiếp bước, liệu họ còn có thể khiến chúng ta bất ngờ trong từ 2 cho tới 3 năm tới - Hãy cùng chờ xem.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 68,882
  •   Tháng hiện tại 1,060,465
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,669