Huawei đăng ký bản quyền hệ điều hành Hong Meng OS, sẵn sàng “đấu” Android

Thứ sáu - 24/05/2019 15:08
Huawei đăng ký bản quyền hệ điều hành Hong Meng OS, sẵn sàng “đấu” Android Huawei đăng ký bản quyền hệ điều hành Hong Meng OS, sẵn sàng “đấu” Android

Dân trí HongMeng OS được xây dựng từ Android nên sẽ có khả năng chạy được và tương thích với các ứng dụng trên nền tảng này.

Huawei đăng ký bản quyền hệ điều hành Hong Meng OS, sẵn sàng “đấu” Android 1

Mới đây theo một nguồn tin từ Trung Quốc, Huawei đã đăng ký thành công bản quyền thương hiệu cho tên gọi “HongMeng”. 

Đây dự kiến sẽ là hệ điều hành hệ thống trong tương lai của Huawei, bao gồm laptop, điện thoại, máy tính bảng, TV, xe hơi, và các thiết bị đeo thông minh,.... trong bối cảnh lệnh giới hạn của Tổng thống Trump sẽ ngăn cản hãng không thể dùng hệ điều hành Android.

Tất nhiên việc thiếu đi các ứng dụng của Google như Gmail, YouTube,... sẽ là một trở ngại lớn. Tuy nhiên do HongMeng OS được xây dựng từ Android nên sẽ có khả năng chạy được và tương thích với các ứng dụng trên nền tảng này.

“Chúng tôi không muốn làm điều này, nhưng buộc phải làm bởi các quy định từ chính phủ Mỹ. Huawei sẽ triển khai thương án B với hệ điều hành của chính chúng tôi tạo ra”, Richard Yu - CEO mảng kinh doanh sản phẩm của Huawei cho biết trong một phát biểu mới đây.

Huawei đăng ký bản quyền hệ điều hành Hong Meng OS, sẵn sàng “đấu” Android 2

Bằng sáng chế của Huawei được gửi đi dành cho hệ điều hành Hong Meng OS.

Cũng theo đại diện này, hệ điều hành mới của công ty sẽ có mặt vào Q4/2019 tại Trung Quốc, và sẵn sàng vươn tầm châu lục vào Q2/2020. HongMeng OS được cho là sẽ có tốc độ nhanh hơn 60% so với hệ điều hành Android gốc.

Lý do Huawei vẫn có thể tiếp tục phát triển hệ điều hành riêng là bởi Android thực chất là một hệ điều hành mở, cho phép mọi lập trình viên sử dụng và xây dựng nền tảng dựa trên chúng.

Còn về phần chip xử lý, theo thông tin từ Technobaboy, Huawei vẫn còn cơ hội tự sản xuất linh kiện cho riêng mình ngay cả khi bị hãng ARM ngừng cấp phép. Lý do là bởi Huawei đã có bản quyền vĩnh viễn dành cho kiến trúc ARMv8. ARMv8  cũng là kiến trúc đang được sử dụng trên Kunpeng 920, Kirin 980, cũng như nhiều thế hệ chip đời mới.

Với các công nghệ có trong tay, Huawei có thể tự làm chủ công nghệ cốt lõi và phát triển độc lập trong một thời gian dài.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 220
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 44,740
  •   Tháng hiện tại 1,106,348
  •   Tổng lượt truy cập 127,498,552