Huawei P20 Pro: xứng tầm smartphone chụp ảnh

Thứ ba - 12/06/2018 09:35
Huawei P20 Pro: xứng tầm smartphone chụp ảnh Huawei P20 Pro: xứng tầm smartphone chụp ảnh

Tuy có giá bán không mấy dễ chịu, nhưng Huawei P20 Pro vẫn thừa sức khiến người dùng ngất ngây bởi dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng và khả năng chụp ảnh chất lượng với cụm 3 camera ống kính hàng hiệu Leica.

  • Màn hình HP EliteDisplay S270n: Mở rộng không gian làm việc cho người dùng laptop
  • Linksys Velop: Xóa tan "điểm mù” mạng Wi-Fi trong nhà, văn phòng với công nghệ Mesh Wi-Fi
  • Loa di động SoundMax M-2: cực chất cho teambuilding và dã ngoại
  • Huawei P20 Pro: Dáng vẻ kiêu sa, hiệu năng hàng khủng
  • Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh

Như PC World Vietnam từng thông tin, P20 Pro được xem là đại diện mới nhất của dòng smartphone cao cấp P-Series vừa được Huawei chính thức tung ra thị trường hướng đến người dùng đam mê chụp ảnh. Trong bài đánh giá chi tiết hiệu năng và tính năng trước đây, Huawei P20 Pro đã chứng tỏ cho thấy hiệu năng của máy đủ sức cạnh tranh với các tên tuổi lớn hiện tại.

Không chỉ vậy, chất lượng hiển thị của panel màn hình Huawei P20 Pro hoàn toàn không có gì đáng phải phàn nàn. Máy còn sở hữu dáng vẻ kiêu sa, thời gian dùng pin có thể vượt qua mức 2 ngày cho các hoạt động bình thường. Dẫu rằng P20 Pro không được Huawei tăng cường khả năng sạc không dây, nhưng bù lại tốc độ sạc của pin tích hợp đã được nhà sản xuất rút ngắn nhiều nhờ công nghệ sạc nhanh.

Huawei P20 Pro: xứng tầm smartphone chụp ảnh 1
Huawei P20 mang trong mình nội lực phần cứng khủng, thừa sức cho giải trí. Máy còn được nhà sản xuất trang bị phần cứng kết hợp cùng các tính năng chụp ảnh tốt như mong đợi.

Riêng về camera, như đã đề cập, P20 Pro cũng được Huawei mạnh tay cải tiến hứa hẹn mang lại những trải nghiệm chụp ảnh “chuẩn không cần chỉnh”. Cụ thể, camera chính của Huawei P20 Pro được hình thành từ 3 cảm biến có độ phân giải lần lượt đạt mức 40MP (cảm biến RGB), 20MP (cảm biến Monochrome) và 8MP. Bên cạnh việc mạnh tay nâng cấp độ phân giải và công nghệ chụp ảnh với sự hỗ trợ từ AI, Huawei còn trang bị lần lượt cho từng cảm biến nói trên ống kính hàng hiệu Leica với mức tiêu cự 27mm f/1.8; 27mm f/1.6; 80mm f/2.4.

Cụm 3 camera này ngoài sự trợ lực bằng trí thông minh nhân tạo, còn được Huawei tăng cường khả năng chống rung quang học (OIS), lấy nét theo pha, lấy nét Laser thế hệ mới với tầm hoạt động xa hơn. Camera selfie trên Huawei P20 Pro cũng được tăng độ phân giải lên mức 24MP, thấu kính khẩu độ f/2.0 và đương nhiên được hỗ trợ từ AI hứa hẹn nhận biết chính xác khuôn mặt 3D, tạo điểm nhấn, chỉnh sửa để tạo ra những bức ảnh selfie lung linh nhất. Người dùng cũng có thể dễ dàng tùy chỉnh phân bổ ánh sáng 3D cùng các hiệu ứng làm đẹp khác biến một tấm ảnh selfie bình thường trở thành một bức chân dung lung linh như studio.

Với những chi tiết phần cứng camera phải thừa nhận là ”ngon” như kể trên, Huawei P20 Pro hẳn sẽ khiến không ít fan của nhà sản xuất này cũng như người dùng đam mê chụp ảnh với smartphone sẽ phải đặt ra hàng tá câu hỏi trong đầu. Lẽ đương nhiên, câu hỏi liệu chất lượng ảnh chụp 40MP của Huawei P20 Pro sẽ ra sao, độ chi tiết ảnh chụp từ 3 camera này như thế nào cũng không nằm ngoài danh sách của người dùng đam mê smartphone chụp ảnh.

Huawei P20 Pro: xứng tầm smartphone chụp ảnh 2
Huawei P20 Pro trang bị đến 3 camera ở mặt sau. Độ hot của cụm camera này chưa dừng lại bởi số lượng cảm biến (trong đó có cả cảm biến monochrome), mà còn vì Huawei sử dụng ống kính hàng hiệu Leica.

Mặc định, Huawei P20 Pro thiết lập độ phân giải ảnh chụp ở mức 10MP, nhưng người dùng vẫn có thể dễ dàng chọn độ phân giải đến 40MP một cách dễ dàng, hoặc chọn định dạng ảnh RAW dung lượng hơn 72MP/ảnh khi chụp ở chế độ Pro. Với định dạng ảnh JPEG thiết lập mặc định, chất lượng ảnh chụp 10MP mà Huawei P20 Pro mang lại thực sự khiến Test Lab hài lòng về độ chi tiết. Nói một cách chủ quan, độ nét hình ảnh giữa thiết lập ảnh 10MP cỡ “một chín một mười” với ảnh chụp ở độ phân giải 40MP . Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp ở độ phân giải 40MP khi đưa lên bàn cân mà đặc biệt là khi soi đến từng pixel sẽ cho thấy rõ độ “tròn trịa” hơn hẳn.

Với chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp - Pro mode – Test Lab xin không bàn sâu vì đây là khu vực để người dùng say mê chụp ảnh sáng tạo. Huawei P20 Pro cũng cung cấp khá nhiều tùy chỉnh cần thiết và cả thiết lập phơi sáng 30 giây, giúp người dùng thực hiện các bức vẽ ánh sáng kỳ ảo lung linh. Tuy nhiên, Test Lab lưu ý rằng ở Pro mode, khi thiết lập định dạng ảnh chụp là RAW, thời gian chụp sẽ có chút chậm hơn so với khi chụp ảnh bằng các chế độ thiết lập tự động tối ưu khác. Về cơ bản, điều này có thể sẽ là một trở ngại cho trường hợp đối tượng chụp ảnh chuyển động. Ngoài ra, nếu chủ thể hoàn toàn tĩnh, bạn vẫn có thể sáng tác một bức ảnh ưng ý.

Huawei P20 Pro: xứng tầm smartphone chụp ảnh 3
Ảnh chụp trong nhà vẫn nét căng, màu sắc hài hòa và WB tốt như mong đợi. Cụm camera kép của Huawei P20 Pro cũng được tăng cường AI khá thông minh trong việc phân tích các bối cảnh chụp để tùy chỉnh tối ưu.

Bên cạnh tùy chọn chụp ảnh thủ công, Huawei P20 Pro cung cấp ngay trong giao diện chụp ảnh những mode như Apeture, Night, Portrait, Photo và đương nhiên cả chế độ quay phim như bao mẫu smartphone khác trên thị trường. Với P20 Pro, Huawei cũng cung cấp không ít chế độ chụp ảnh khác trong đó có cả slo-mo, light painting, time-lapse, hay monochrome khá thú vị. Có thể khẳng định, trong hầu hết chế độ chụp ảnh mà Huawei thiết lập sẵn cho P20 Pro, WB ảnh chụp thực sự tốt như mong đợi. Về độ nhiễu hạt, nhờ trang bị ống kính f/1.8, Huawei P20 Pro cả trong điều kiện chụp thử nghiệm trong nhà đều cho thấy kết quả tốt, ngay cả những màu sắc nhạy nhiễu đều được cụm camera của Huawei P20 Pro kiểm soát chặt chẽ giúp tái tạo hình ảnh rõ nét, sắc màu và độ tương phản hoàn toàn không có gì đáng phải chê trách.

Huawei P20 Pro được tích hợp sẵn chế độ chụp ảnh đêm – Night mode. Thực tế sử dụng cho thấy Huawei P20 Pro cơ bản chụp nhiều hình ảnh với những mức thiết lập phơi sáng khác nhau trong 4 giây nhằm giúp người dùng phần nào bớt phải cậy nhờ đến tripod cả khi môi trường thiếu sáng dữ dội. Tính năng chụp ảnh này mang lại cho Test Lab những cảnh chụp đêm với WB, tổng thể màu sắc hình ảnh tốt, độ chi tiết gần như trọn vẹn vì “miễn nhiễm” với nhiễu hạt. Tuy nhiên, nếu trong bối cảnh chụp có những đối tượng di chuyển giữa những đối tượng tĩnh khác trong vùng phơi sáng 4 giây này, bức tranh toàn cảnh sẽ có thể trông xáo trộn và đương nhiên đi ngược lại với các mà máy ảnh phơi sáng thông thường. Vì vậy, nếu yêu thích chụp ảnh và đa quen với cách mà máy ảnh phơi sáng, người dùng nên sử dụng tripod kết hợp với Pro mode cho nhưng bối cảnh chụp ưng ý nhất.

Huawei P20 Pro: xứng tầm smartphone chụp ảnh 4
Trong môi trường ánh sáng tốt, chất lượng ảnh chụp dù là chọn độ phân giải ở mức 10MP vẫn cho kết quả thực sự lôi cuốn và chi tiết.

Mặc dù vẫn tồn tại vài điểm khuyết ở thiết lập chụp đêm tự động, nhưng Test Lab phải thừa nhận rằng chất lượng màu sắc, độ chi tiết ảnh chụp mà Huawei P20 Pro mang lại thực sự tốt như mong đợi. Nhờ trang bị cả cảm biến monochrome, nên Huawei P20 Pro với chế độ chụp ảnh trắng đen cũng cho kết quả xứng đáng xếp vào mức tốt. Việc tích hợp thêm cảm biến không màu này tưởng chừng đơn giản, nhưng thực tế cho thấy ưu điểm hơn nhiều so với kiểu convert ảnh chụp có màu thành ảnh không màu như thông thường. Hầu hết ảnh chụp monochrome với Huawei P20 Pro đều cho thấy độ chi tiết cao vì cảm biến này cũng có khả năng kiểm soát nhiễu khá tốt. Dẫu cảm biến monochrome trên Huawei P20 Pro chỉ dừng lại ở mức 20MP, nhưng chất lượng ảnh chụp hoàn toàn có thể sánh với khi ảnh chụp ở mức 40MP.

Với môi trường ánh sáng thuận lợi, Huawei còn giúp mẫu smartphone 3 camera P20 Pro “kéo” chủ thể lại gần ống kính hơn nhờ tính năng zoom quang 3x và 5x, có thể khiến những shot ảnh chân dung trông ảo diệu hơn bội phần vì hiệu ứng bokeh trông đẹp và thật hơn kiểu mở khẩu giả lập thông thường. Huawei P20 Pro cũng cho thấy khả năng chống rung vận hành hiệu quả dù thiết lập zoom quang 3x hay max 5x. Tuy vậy, Test Lab chỉ thực sự đánh giá cao chất lượng hình ảnh khi zoom ở mức 3x. Ở mức zoom 3x, màu sắc hình ảnh tuy trông ổn trong môi trường ánh sáng thuận lợi, song, độ chi tiết cơ bản không còn ngon như khi thiết lập zoom 3x.

Huawei P20 Pro: xứng tầm smartphone chụp ảnh 5
Chất lượng hình ảnh tổng thể khi zoom đến 5x tuy không bằng tùy chọn zoom 3x nhất là về độ chi tiết, nhưng sắc màu hình ảnh vẫn 'ngon lành cành đào'. Sắc da của những cô bé, cậu bé trong hình trông rất gần với thực tế.

Huawei P20 Pro đương nhiên hỗ trợ khả năng ghi hình 4K bên cạnh tùy chọn Full HD thông thường. Tuy vậy, thiết nghĩ người dùng tốt nhất nên dùng chuẩn Full HD cho video quay bằng Huawei P20 Pro để tận dụng khả năng chống rung. Dẫu với video Full HD, Huawei P20 Pro chỉ dùng chống rung kỹ thuật số, nhưng hầu hết cảnh quay thử nghiệm trong đó người tham gia thử nghiệm chuyển động nhanh trên đường vẫn có độ mướt trong mức khá tốt.

Nhìn chung, xét trên khía cạnh là một chiếc smartphone, P20 Pro đã hoàn thành rất tốt chức năng chụp ảnh mà Huawei gói ghém trên thiết bị này. Tuy chưa thể hoàn toàn thay thế máy ảnh ống kính rời, nhưng với khả năng chụp ảnh đẹp trong hầu hết bối cảnh mà không khiến người dùng phải đắn đo cân nhắc tùy chỉnh như máy ảnh thông thường, Huawei P20 Pro vẫn xứng đáng với danh hiệu smartphone chụp ảnh đẹp. Hiệu năng của P20 Pro hoàn toàn không hề thua kém những mẫu smartphone tầm cao trang bị SoC khủng của Qualcomm. Thêm vào đó, máy còn hấp dẫn nhờ kiểu dáng lộng lẫy, thiết kế chống nước, màn hình đẹp và thời gian pin ‘khỏe’.

Thêm hình ảnh chụp thử từ camera chính của Huawei P20 Pro: 

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 410
  •   Máy chủ tìm kiếm 132
  •   Khách viếng thăm 278
 
  •   Hôm nay 46,475
  •   Tháng hiện tại 1,038,058
  •   Tổng lượt truy cập 127,430,262