Hai công nhân nhà máy của LG chết ngạt vì rò rỉ khí nitơ

Thứ hai - 12/01/2015 19:27
Hai công nhân nhà máy của LG chết ngạt vì rò rỉ khí nitơ Hai công nhân nhà máy của LG chết ngạt vì rò rỉ khí nitơ

Có ít nhất hai công nhân thiệt mạng và bốn người khác bị thương trong sự cố rò rỉ khí nitơ vừa xảy ra tại một nhà máy của LG Display, đặt tại thành phố Paju, Hàn Quốc.

Trang Korea Herald cho biết, những công nhân này gặp nạn khi đang sửa chữa các công trình nằm ở tầng thứ 9 của tòa nhà. Nhà máy P8, nơi xảy ra tai nạn đáng tiếc trên cách thủ đô Seoul khảng 40 km về phía bắc, đồng thời là một trong những nhà máy chính của LG Display.

Hai công nhân nhà máy của LG chết ngạt vì rò rỉ khí nitơ 1
Nhà máy của LG Display phải nhận tin không vui trong những ngày đầu năm 2015. Ảnh: The Verge

Trao đổi với trang The Verge, một phát ngôn viên của LG Display cho biết sự cố rò rỉ xảy ra khi các công nhân đang tiến hành bảo trì các thiết bị thuộc dây chuyền sản xuất TV LCD của LG Display. Một công nhân đã chết ngạt ngay tại hiện trường, trong khi một người khác chết khi đang trên đường đến bệnh viện. Trong số 4 người bị thương còn lại, chỉ có 1 trường hợp là khá nghiêm trọng. 

Đại diện của LG Display bày tỏ sự tiếc nuối và gửi lời xin lỗi đến gia đình các công nhân gặp nạn, đồng thời cho biết sẽ cố gắng hết sức để "kiểm soát và không để tai nạn tái diễn". "Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành nhất và lời xin lỗi đến những công nhân đã mất. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để giúp đỡ các công nhân đang bị thương hồi phụ trong thời gian sớm nhất", trích dẫn tuyên bố từ LG Display.

Cuối tháng trước, một vụ rò rỉ khí tương tự đã xảy ra tại lò phản ứng hạt nhân Shingori 3 đặt tại Ulsan, khiến 3 công nhân người Hàn Quốc thiệt mạng. Nitơ là loại khí chiếm đến 80% khí quyển và có thể gây ngạt thở trong môi trường thiếu oxy.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 25,400
  •   Tháng hiện tại 743,972
  •   Tổng lượt truy cập 128,362,211