HP EliteOne 1000 G1: phá vỡ giới hạn AIO

Thứ tư - 30/05/2018 23:47
HP EliteOne 1000 G1: phá vỡ giới hạn AIO HP EliteOne 1000 G1: phá vỡ giới hạn AIO

Dáng đẹp, thích hợp cho văn phòng hiện đại, hiệu năng khỏe, tốc độ nhờ trợ lực bằng thanh nhớ Optane, vận hành êm, mát và dễ tháo lắp nâng cấp là những điểm khiến EliteOne 1000 G1 đủ sức xóa nhòa định kiến về máy tính tất-cả-trong-một.

  • Khám phá nội thất Dell Inspiron 7570
  • Asus ZenBook Flip S: laptop 2-trong-1 siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao
  • Máy tính AIO OneBot L2216 – tốt cho học tập, đẹp cho văn phòng hiện đại
  • Transcend StoreJet 25C3N: Ổ cứng di động siêu mỏng và thời trang
  • Linksys WRT32X: Router Wi-Fi cho game thủ, tốc độ và hiệu năng vượt trội

EliteOne 1000 G1 hay EliteOne 1000 G1 All-in-One PC là mẫu máy tính tất-cả-trong-một (AIO) được HP thiết kế đề cao khả năng làm việc cộng tác, nhưng quan trọng hơn, sản phẩm còn được nhà sản xuất khoác lên mình một bộ cánh đẹp và ứng dụng những công nghệ phần cứng giúp tăng cường đáng kể trải nghiệm người dùng. 

HP EliteOne 1000 G1: phá vỡ giới hạn AIO 1
HP EliteBook 1000 G1 có giá bán ở mức 39,655 triệu đồng.

Về cơ bản, HP EliteOne 1000 G1 cơ bản cũng được phát triển trên kiểu dáng của những mẫu máy tính AIO mà hãng từng tung ra thị trường. Tuy nhiên, so với những sản phẩm từng giới thiệu, HP EliteOne 1000 G1 trông hấp dẫn hơn và phần nhiều giống một chiếc màn hình PC mang phong cách thiết kế hiện đại, hợp thời trang hơn. Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab phải thừa nhận HP đã rất ưu ái khi phát triển mẫu máy tính AIO EliteOne 1000 G1 này. Với HP EliteOne 1000 G1, phần lớn chi tiết phần cứng cấu thành một chiếc PC được HP gói ghém gọn gàng trong phần đế bên dưới. Chính vì điều này mà độ dày khung hình 23,8 inch của HP EliteOne 1000 G1 đã được vát mỏng tối đa. Không chỉ vậy, HP còn mạnh dạn ứng dụng thiết kế khung viền màn hình siêu mỏng (cả 3 cạnh) cho EliteOne 1000 G1. Điều này càng khiến HP EliteOne 1000 G1 trông hiện đại, hấp dẫn hơn hầu hết đại diện AIO khác từng ghé thăm Test Lab .

HP EliteOne 1000 G1: phá vỡ giới hạn AIO 2
HP EliteOne 1000 G1 có thiết kế khung hình mảnh mai thích hợp cho cả việc ghép thêm một màn hình khác để mở rộng tối đa diện tích làm việc.

HP EliteOne 1000 G1 trang bị khung hình 23,8 inch độ phân giải Full HD hỗ trợ cả điều khiển cảm ứng và cũng được phủ lớp chống chói bề mặt. Mẫu máy tính AIO thế hệ mới của HP cũng mang trên mình BXL Intel Core i7-7700 xung nhịp chuẩn 3,6GHz, RAM DDR4 dung lượng 8GB, ổ cứng 1TB tốc độ 7.200rpm và được “trợ lực” thêm bằng một thanh nhớ công nghệ Optane Memory 16GB gắn sẵn trên khe M.2 của bo mạch chính hứa hẹn mang lại sự mượt mà trong việc vận hành các ứng dụng nặng, tăng tốc khởi động Windows. Vì cũng là một sản phẩm đề cao nhu cầu làm việc cộng tác, EliteOne 1000 G1 đương nhiên được HP trang bị cả camera 2MP trước và phía sau, hệ thống loa Bang & Olufsen cùng hệ thống micro hỗ trợ loại bỏ tạp âm hứa hẹn mang lại chất lượng âm thanh rõ ràng trong các cuộc đàm thoại, họp hành trực tuyến của doanh nghiệp.

Mẫu máy tính AIO dành cho doanh nghiệp này đương nhiên hỗ trợ đầy đủ các tính năng bảo mật giúp mang sự an toàn đến từng “ngõ ngách” của cả hệ thống. Camera trước (hỗ trợ IR) của HP EliteOne 1000 G1 cũng tương thích tốt với Windows Hello giúp người dùng đăng nhập máy tính chỉ bằng một cái liếc nhìn. Với HP EliteOne 1000 G1 người dùng đương nhiên vẫn có tùy chọn bảo vệ máy tính bằng cảm biến nhận dạng dấu vân tay một chạm bố trí ở cạnh phải phần đế.

Thiết kế tinh tế

HP EliteOne 1000 G1 thực sự là một mẫu máy tính AIO đẹp, thích hợp cho những không gian làm việc hiện đại. Nhờ trang bị khung viền màn hình siêu mỏng trên cả 3 cạnh, người dùng có thể dễ dàng ghép thêm một màn hình khác để mở rộng hơn nữa diện tích làm việc khi cần. Với HP EliteOne 1000 G1, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao, độ nghiêng khung hình (trước/sau) để có góc quan sát thoải mái nhất. Test Lab cũng đánh giá cao thiết kế cụm camera của HP EliteOne 1000 G1 vì khi không sử dụng, người dùng có thể giấu gọn vào trong thân máy. Cũng chỉ với một cú chạm nhẹ tay, cụm camera sẽ ngay lập tức trồi lên khỏi cạnh trên màn hình để người dùng thực hiện các cuộc đàm thoại trực tuyến có hình ảnh hoặc đơn giản chỉ là dùng camera hồng ngoại mặt trước để “nháy mắt” vào Windows mà HP cài đặt sẵn.  

Nhờ thiết kế tất cả trong một, người dùng chỉ cần cấp nguồn từ adaptor đi kèm, kết nối với mạng Wi-Fi của văn phòng và sử dụng bộ bàn phím/chuột không dây đi kèm là ngay lập tức đã có thể bắt tay vào làm việc. Lẽ đương nhiên, bên cạnh kết nối Wi-Fi 802.11 ac tích hợp, người dùng vẫn có thể dùng kết nối mạng có dây vì máy cũng trang bị cả ngõ RJ-45. Chỉ tiếc là hầu hết ngõ giao tiếp 4xUSB 3.1, DisplayPort 1.2(in/out), HDMI in đều được bố trí ở mặt sau nên cũng chưa thật sự mang lại kết quả mỹ mãn trong thang đánh giá sự tiện dụng tại Test Lab . May mắn là HP đã trang bị thêm cho cạnh phải EliteOne 1000 G1 ngõ USB Type-C 3.1 (Gen 1) và ngõ USB 3.1 Type - A (Gen 1) hỗ trợ sạc pin. Ngõ cắm tai nghe 3,5mm cũng được bố trí ở cạnh phải nên cơ bản cũng không quá khó chịu cho người dùng sử dụng tai nghe có dây khi cần sự riêng tư. 

Mẫu máy tính AIO thế hệ mới của HP còn trang bị sẵn cụm phím cảm ứng tiện dụng hỗ trợ đầy đủ chức năng đàm thoại trực tuyến của doanh nghiệp . Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể dễ dàng kiểm soát mức âm lượng loa qua “thanh trượt” cảm ứng hiện đại hoặc tắt tiếng (mute) chỉ với một cú chạm tay.

Ngay từ lần đầu tiếp xúc, Test Lab đã cảm thấy thực sự hài lòng với kiểu thiết kế cho phép dễ dàng can thiệp đến các chi tiết phần cứng bên trong của HP EliteOne 1000 G1. Theo thông tin từ HP, người dùng cũng có thể chọn nâng cấp HP EliteOne 1000 G1 lên màn hình lớn hơn, 27 inch hoặc nâng cao hơn nữa trải nghiệm làm việc/giải trí với khung hình 34 inch thiết kế cong. Thực tế sử dụng cho thấy hầu hết linh kiện phần cứng của mẫu máy tính AIO này đều được HP sắp đặt hài hòa và Test Lab có thể dễ dàng can thiệp mà không cần đến bất kỳ công cụ hỗ trợ nào. Kể cả 2 quạt tản nhiệt cũng có thể dễ dàng được tháo rời bằng tay để vệ sinh khi cần hoặc khi cần can thiệp đến thanh nhớ Intel Optane 16GB bố trí ngay bên dưới quạt.

Màn hình

Như đã đề cập, mẫu EliteOne 1000 G1 có mặt tại Test Lab trang bị màn hình IPS 23,8 inch Full hỗ trợ cảm ứng. Qua các đánh giá sơ bộ, EliteOne 1000 G1 cơ bản chứng tỏ khả năng hiển thị thừa sức phục vụ nhu cầu sử dụng hằng ngày của doanh nghiệp, từ làm việc với bảng biểu, hình ảnh đồ họa, văn bản cho đến giải trí hoặc xử lý hình ảnh (không đòi hỏi gắt gao về độ chính xác của sắc màu). Quá trình hiện thực hóa số liệu cho thấy chất lượng lớp phủ chống chói bề mặt hoạt động hiệu quả, độ mịn tốt nên cũng tái hiện độ chi tiết hình ảnh ổn như mong đợi. Tuy khung hình 23,8 inch này còn chút giới hạn về độ sáng, nhưng thiết nghĩ đây cũng không phải là điều đáng phàn nàn vì lớp phủ chống chói cơ bản vẫn rất ổn trong môi trường nhiều nguồn sáng phức tạp.

HP EliteOne 1000 G1: phá vỡ giới hạn AIO 3
Chất lượng màn hình ổn, góc quan sát thoải mái, thích hợp cho nhu cầu xử lý hình ảnh không đòi hỏi quá gắt gao về độ chính xác của màu sắc.

Điều Test Lab cảm thấy tiếc có chăng chính là HP không hỗ trợ khả năng tinh chỉnh độ sáng khung hình qua các phím chức năng trên bàn phím đi kèm hoặc sử dụng tính năng tương tự những mẫu laptop hoặc vài mẫu AIO chạy Windows 10 từng thử nghiệm. Với EliteOne 1000 G1 người dùng chỉ có duy nhất lựa chọn tinh chỉnh sáng bằng tay qua hệ thống nút nhấn bố trí ở cạnh dưới màn hình, hoặc luân phiên chọn lựa chế độ hiển thị cài đặt sẵn với thiết lập độ sáng mong muốn mà mình đã thiết lập trước.

Hiệu năng

Như đã đề cập, phiên bản EliteOne 1000 G1 có mặt tại Test Lab được trang bị CPU 4 nhân Intel Core i7-7700 (Kaby Lake), đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 630 và RAM dung lượng 8GB. Theo ghi nhận, mẫu máy tính AIO EliteOne 1000 G1 có mặt tại Test Lab đã được HP trang bị CPU “đỉnh” nhất mà máy có thể hỗ trợ. Về cơ bản, hiệu năng của BXL Intel Core i7-7700 cũng không mấy kém cạnh người anh em Core i7-7700K vốn được Intel mở khóa hệ số nhân thích hợp hơn cho dân thích OC. Không chỉ vậy, mainboard chipset Intel Q270 của EliteOne 1000 G1 mặc nhiên hỗ trợ tốt công nghệ Opatane và HP cũng mạnh tay trang bị sẵn một thanh nhớ 16GB, nên Test Lab cũng đã phần nào hình dung được sức mạnh của cỗ máy AIO này.

HP EliteOne 1000 G1: phá vỡ giới hạn AIO 4
HP EliteOne 1000 G1 được trang bị sẵn thanh nhớ Optane dung lượng 16GB ngay bên dưới quạt tản nhiệt.

Các công cụ đánh giá hiệu năng vẫn thường dùng như Geekbench 3, PCMark 8, 3DMark cũng đồng tình với phán đoán của Test Lab khi cho kết quả như mong đợi. Cụ thể hơn, phép thử hiệu năng bộ xử lý dùng Geekbench cho thấy điểm số tính toán đa nhân của EliteOne 1000 G1 đạt mức 15.760 điểm. Cũng bằng công cụ này, hiệu năng tính toán đơn nhân của BXL mà HP trang bị cho EliteOne 1000 G1 cũng dễ dàng vượt qua mức 4.000 điểm, vốn cao hơn cả những giá trị mà hệ thống thử nghiệm sử dụng CPU Intel Core i7-6700K từng đạt được trước đây. Ngay cả với phép thử thành phần PCMark 8 - Creative, EliteOne 1000 G1 cũng đạt mức 5.210 điểm, cao hơn mức 4.658 điểm mà hệ thống dùng CPU Intel Core i7-6700K từng đạt được tại Test Lab. 

Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, Test Lab cảm thấy hoàn toàn hài lòng với hiệu suất mà cỗ máy AIO EliteOne 1000 G1 mang lại. Nhờ được tăng cường thêm thanh nhớ Optane 16GB, nên EliteOne 1000 G1 càng như “hổ thêm cánh”. Điều này thể hiện rõ rệt nhất là tốc độ vào Windows của máy cực kỳ ấn tượng. Với cỗ máy AIO này, Test Lab trong quá trình hiện thực hóa số liệu có thể thoải mái chuyển đổi sử dụng qua lại giữa hơn 20 tab trình duyệt Chrome và Firefox với ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh Lightroom, Photoshop, trình biên tập phim, hoặc bộ ứng dụng văn phòng Office 2013 mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Với EliteOne 1000 G1, tốc độ render phim trong quá trình sử dụng thực tế cũng được rút ngắn đáng kể cả với những nội dung phim Full HD vốn được dựng từ hơn hàng chục clip nhỏ với không ít hiệu ứng hình ảnh, âm thanh đi kèm.

HP EliteOne 1000 G1: phá vỡ giới hạn AIO 5
Thiết kế 2 quạt tản nhiệt giúp máy vận hành mát mẻ và êm dù bị ép tải.

Lẽ đương nhiên, do đặc tính của thanh nhớ Optane, nên người dùng bộ máy AIO này sẽ không thể ngay lập tức đạt được tốc độ chóng mặt ở lần đầu khởi động Windows hoặc ứng dụng. Tuy nhiên, sau 2 đến 3 lần khởi động Windows hoặc ứng dụng nặng, tốc độ sẽ được cải thiện đáng kể và Test Lab nhận thấy rõ điều này. Khi được tăng cường thanh nhớ Optane, tốc độ khởi động ứng dụng cũng như Windows đã cho thấy rõ sự cải thiện đáng kể qua bài đánh giá từng được Test Lab - PC World Vietnam thực hiện tại đây .

Tạm kết

EliteOne 1000 G1 thực sự là một cỗ máy AIO hấp dẫn cho văn phòng hiện đại. Test Lab đánh giá cao thiết kế ngoại hình cũng như khả năng dễ dàng bảo trì của mẫu máy tính tất cả trong một này. HP EliteOne 1000 G1 mang trên mình phần cứng khỏe, trợ lực thêm bởi thanh nhớ Optane 16GB, màn hình đẹp, nên cơ bản có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng hằng ngày của môi trường doanh nghiệp. Riêng với nhu cầu đàm thoại trực tuyến, EliteOne 1000 G1 cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ khi trang bị camera khá tốt, micro cho chất lượng đàm thoại rõ ràng, ít tạp âm nền. Hệ thống loa B&O của EliteOne 1000 G1 không chỉ lý tưởng cho các cuộc hội họp qua môi trường Internet mà cũng khá ổn cho nhu cầu giải trí với các giai điệu du dương nhẹ nhàng sau những giờ làm việc căng thẳng.

HP cũng tăng cường cho EliteOne 1000 G1 những tính năng bảo mật trong đó có cả khả năng bảo vệ BIOS. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể hoàn toàn tương tác không dây với chiếc smartphone Android/iOS của mình qua EliteOne 1000 G1 ứng dụng HP PhoneWise. Phiên bản có mặt tại Test Lab trang bị cả màn hình cảm ứng cũng khá ổn vì không hề bám dính dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Tiếc là hầu hết ngõ giao tiếp đều tập trung ở mặt sau phần đế nên vẫn còn ít nhiều bất tiện. Bộ phụ kiện chuột bàn phím không dây trang bị kèm có “phom” mảnh khảnh chưa cho cảm giác sử dụng thật đã tay. Dung lượng thanh nhớ Optane mà HP trang bị kèm EliteOne 1000 G1 tuy chỉ dừng ở mức 16GB, nhưng thiết nghĩ nếu người dùng doanh nghiệp chủ yếu cần một cỗ máy ưu tiên hàng đầu cho nhu cầu hội thoại trực tuyến đồng thời xử lý các tác vụ văn phòng, xử lý hình ảnh hằng ngày sẽ khó có thể vướng tình trạng tràn bộ nhớ.

Sản phẩm hiện được phân phối tại các đại lý của Synnex FPT trên toàn quốc với mức giá 39,655 triệu đồng.
Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin tại: http://phanphoi.fpt.com.vn

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 165
 
  •   Hôm nay 31,823
  •   Tháng hiện tại 609,993
  •   Tổng lượt truy cập 128,228,232