Giữa tâm bão, Huawei chính thức vượt Apple trong cuộc đua với Samsung

Thứ sáu - 31/01/2020 07:26
Giữa tâm bão, Huawei chính thức vượt Apple trong cuộc đua với Samsung Giữa tâm bão, Huawei chính thức vượt Apple trong cuộc đua với Samsung

Dân trí Theo các số liệu được công bố từ các tổ chức nghiên cứu, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất thứ 2 thế giới.

Giữa tâm bão, Huawei chính thức vượt Apple trong cuộc đua với Samsung 1

Trong năm 2019, Huawei đã xuất xưởng khoảng 240 triệu chiếc smartphone, chiếm 17.6% tổng thị phần, theo số liệu được công bố bởi Canalys. Trong khi đó, cũng trong thời gian này, Apple chỉ xuất xưởng khoảng 200 triệu chiếc smartphone, thị phần ở mức 14.5%.

Như vậy, Huawei đã chính thức vượt mặt đối thủ khó chịu Apple để vươn lên vị trí thứ 2, mặc dù bị vướng phải lệnh cấm của Mỹ. Đây là cơ sở để Huawei có thể tin vào một "cuộc lật đổ thế kỷ", khi chiếm lấy ngôi vị "đầu bảng" của Samsung.

Được biết trước đây, Huawei cũng từng đặt mục tiêu sẽ vượt qua Samsung trong năm 2021 để trở thành nhà sản xuất đứng đầu thế giới.

Để vượt Apple, số liệu thống kê cho thấy Huawei đã tăng trưởng vượt bậc trong thời gian qua, lên tới 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Samsung chỉ tăng nhẹ 2%, còn Apple tụt 7%.

Giữa tâm bão, Huawei chính thức vượt Apple trong cuộc đua với Samsung 2

Huawei chính thức vượt Apple trong cuộc đua với Samsung.

Bên cạnh thống kê của Canalys, thì một số tổ chức khác như Strategy Analytics, Counterpoint Research cũng xác nhận vị trí mà Huawei đã đạt được trong năm vừa qua.

Dẫu vậy, với mức xuất xưởng 298 triệu smartphone, Samsung hiện vẫn tiếp tục duy trì vị trí là người đứng đầu trong năm 2019. Hai vị trí thứ 4 và thứ 5 thuộc về Xiaomi và OPPO với số smartphone xuất xưởng được lần lượt là 125.5 triệu chiếc và 120.2 triệu chiếc.

Trong khi đó, mặc dù mất đi vị trí thứ 2, trong năm vừa qua, Apple vẫn là nhà sản xuất có lợi nhuận lớn nhất. Sang tới năm 2020, chiếc iPhone SE 2 được ra mắt trong thời gian tới cũng hứa hẹn sẽ giúp Apple xuất xưởng được nhiều thiết bị hơn.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 280
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 279
 
  •   Hôm nay 34,683
  •   Tháng hiện tại 1,096,291
  •   Tổng lượt truy cập 127,488,495