Giá card đồ họa sẽ giảm mạnh trong tháng này

Thứ năm - 05/07/2018 14:35
Giá card đồ họa sẽ giảm mạnh trong tháng này Giá card đồ họa sẽ giảm mạnh trong tháng này

Trong thời gian qua, cơn sốt đào tiền ảo đã giảm mạnh đã không chỉ tác động tới doanh số các hệ thống “đào mỏ” ASIC, mà còn dẫn tới sự suy thoái đáng kể của thị trường card đồ họa toàn cầu.

Giá card đồ họa sẽ giảm mạnh trong tháng này 1
NVIDIA cũng đang có khoảng 1 triệu bộ xử lý đồ họa (GPU) chờ dịp tung ra thị trường.

Biến động nói trên đã khiến các nhà sản xuất cũng có xu hướng giảm giá nhằm “dọn kho”, chuẩn bị cho những thế hệ mới. Các phân tích đã chỉ ra rằng giá của card đồ họa sẽ giảm khoảng 20% trong tháng 7 tới. Đây là hệ quả gián tiếp của việc lợi nhuận từ tiền ảo sụt giảm đã khiến nhiều doanh nghiệp khai thác cỡ vừa và nhỏ liên tục bị loại khỏi cuộc chơi, trong khi các doanh nghiệp lớn cũng tìm cách cắt giảm mua sắm thiết bị mới.

Theo thông tin từ chuỗi cung ứng, thị trường card đồ họa toàn cầu hiện khá dư dả nguồn cung, với ước tính vài triệu sản phẩm. Về phần mình, NVIDIA cũng đang có khoảng 1 triệu bộ xử lý đồ họa (GPU) chờ dịp tung ra thị trường. Thêm vào đó, những hệ thống đào tiền ảo thanh lý cũng sẽ khiến thị trường đồ cũ trở nên sôi động và thừa mứa hơn bao giờ hết. Sự kết hợp của các yếu tố này sẽ khiến giá card đồ họa tụt thấp chưa từng có.

Trong khi đó, những thế hệ card đồ họa tiếp theo cũng đã bắt đầu hé lộ. Hiện tại, NVIDIA đã gửi đi giấy mời cho giới truyền thông tới sự kiện đồ họa riêng bên lề Gamescom tháng tới, thời điểm được kỳ vọng hãng sẽ ra tung ra card đồ họa GeForce thế hệ 11 mới. Những động thái như vậy đã khiến sức mua từ phía người tiêu dùng suy giảm, dẫn tới việc sức ép đối với giá bán trở nên nặng nề hơn.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 300
  •   Máy chủ tìm kiếm 41
  •   Khách viếng thăm 259
 
  •   Hôm nay 44,143
  •   Tháng hiện tại 1,105,751
  •   Tổng lượt truy cập 127,497,955