Facebook thông báo bị lỗi phần mềm

Thứ ba - 27/01/2015 18:33
Facebook thông báo bị lỗi phần mềm Facebook thông báo bị lỗi phần mềm

Facebook đã chính thức lên tiếng xác nhận hệ thống của mình đã bị sập tạm thời khiến cho người dùng toàn thế giới không thể truy cập vào được trong khoảng 1 giờ đồng hồ ngày 27.1, đồng thời bác bỏ thông tin bị tin tặc tấn công.

(TNO) Facebook đã chính thức lên tiếng xác nhận hệ thống của mình đã bị sập tạm thời khiến cho người dùng toàn thế giới không thể truy cập vào được trong khoảng 1 giờ đồng hồ ngày 27.1, đồng thời bác bỏ thông tin bị tin tặc tấn công.

Facebook thông báo bị lỗi phần mềm 1Facebook khẳng định sự cố sập mạng vừa qua là do lỗi kỹ thuật - Ảnh minh họa: Reuters

Theo ghi nhận của hãng tin CBS (Mỹ), các trang mạng xã hội lớn, bao gồm Facebook, Instagram và Tinder không truy cập vào được từ sau 22 giờ 30 ngày 26.1 (giờ Mỹ, tức khoảng 13 giờ 30 ngày 27.1, giờ Việt Nam) và nhóm tin tặc Lizard Squad (tạm dịch: Đội quân Bò Sát) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Tuy nhiên, Facebook đã phủ nhận điều này và khẳng định sự cố xuất phát từ một lỗi phần mềm nội bộ.

“Đây không phải là hậu quả của một cuộc tấn công từ bên ngoài. Sự cố xảy ra do chúng tôi tiến hành một số thay đổi trong hệ thống dẫn đến lỗi dịch vụ. Tuy nhiên, sau khi chúng tôi nhanh chóng khắc phục lỗi trên, cả Facebook và Instagram đã hoạt động trở lại bình thường”, theo thông báo từ Facebook.

Đội quân Bò Sát từng gây ra những vụ tấn công mạng nhắm vào trang mạng Sony PlayStation Network (của hãng Sony) và Xbox Live của Microsoft hồi tháng 12.2014.

Được cho là có dính líu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS), nhóm tin tặc này cũng đã tấn công website của hãng hàng không Malaysia Airlines (Malaysia) vào hôm 26.1.

Hoàng Uy

>> Nhóm tin tặc tấn công website Malaysia Airlines nhận trách nhiệm đánh sập Facebook
>> Tin tặc tấn công website của hãng Malaysia Airlines
>> Sony có bằng chứng cáo buộc Triều Tiên tấn công mạng Mỹ
>> Trang công nghệ GSMArena bị tin tặc tấn công
>> Hơn 700 website Việt Nam bị tin tặc Trung Quốc tấn công

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 177
 
  •   Hôm nay 3,895
  •   Tháng hiện tại 616,796
  •   Tổng lượt truy cập 128,235,035