"Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ"

Thứ năm - 29/01/2015 02:16
"Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ"

Admin diễn đàn Tinhte.vn lên tiếng minh oan cho những người sử dụng iPhone trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Zing.vn diễn ra chiều 28/1.

"Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 1

Đúng 14h ngày 28/1, các khách mời gồm ông Trần Mạnh Hiệp - admin diễn đàn Tinhte.vn, ông Mai Triều Nguyên - Giám đốc hệ thống di động Mai Nguyên, ông Đoàn Văn Hiểu Em - Giám đốc ngành hàng di động của hệ thống Thế giới di động, và ông Jeff Lo - Tổng giám đốc Asus Việt Nam đã có mặt tại tòa soạn Zing.vn để sẵn sàng giải đáp thắc mắc của độc giả về Bảng xếp hạng smartphone tốt nhất 2014 và những vấn đề có liên quan đến thị trường di động Việt Nam.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ, 4 khách mời đã cùng nhau trả lời gần 100 câu hỏi của độc giả. Các thắc mắc chính xoay quanh các chủ đề như tiêu chí bình chọn smartphone tốt nhất Việt Nam của Zing.vn, các xu hướng nổi bật trên thị trường di động 2014, lý giải thành công của Zenfone 5 nói riêng và Asus nói chung trên thị trường điện thoại trong năm qua và những dự định, kế hoạch, hoạt động cá nhân của các khách mời. Cũng có khá nhiều độc giả tranh thủ cơ hội nhờ các chuyên gia tư vấn về việc lựa chọn smartphone phù hợp với nhu cầu hay chia sẻ về những xu hướng sẽ phát triển trong năm 2015.

Dưới đây là toàn bộ nội dung buổi giao lưu trực tuyến:

"Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 2
Các chuyên gia, khách mời của Bảng xếp hạng smartphone tốt nhất 2014 và đại diện Asus trả lời các câu hỏi của độc giả Zing.vn. Trong năm đầu tiên công bố, Zenfone 5 đăng quang ngôi vị số một.
  • 2015-01-28 14:00+0700
  • TP HCM
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Hoàng My hỏi:

    Câu hỏi chung cho các ông! Các ông đánh giá như thế nào về bảng xếp hạng 10 smartphone. Liệu nó đã phán ảnh đúng thị trường mobile năm qua?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Bảng xếp hạng này gồm nhiều tiêu chí do Zing đề ra và chúng tôi dựa vào đó để đánh giá một cách khách quan. Có nhiều tiêu chí quan trọng, hệ số nhân 2. Bảng xếp hạng luôn bám sát thị trường di động hàng tháng và theo chúng tôi, nó phản ánh đúng và rất sát với thị trường.

  • Bạn Đức Tuấn hỏi:

    Theo dõi bảng xếp hạng của Zing.vn và đôi lúc tôi thấy máy giá rẻ như Zenfone 5 lại được xếp hạng cao hơn cả những máy cao cấp như iPhone 6. Điều này có vô lý quá không khi iPhone 6 được xem là smartphone đỉnh cao hiện nay?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Hiện nay, Zing.vn đang làm bảng xếp hạng chung cho toàn bộ mảng smartphone mà chưa phân ra các phân khúc như cao cấp, trung cấp và thấp cấp. Vì vậy, có thể bảng xếp hạng chưa làm các bạn hài lòng. 

    Việc Zenfone 5 được đánh giá cao hơn cả iPhone 6 do dựa trên các tiêu chí của Zing đề ra. Chúng tôi cũng sẽ góp ý để Zing phân ra các phân khúc như nói ở trên để khách hàng dễ theo dõi và lựa chọn hơn.

  • Bạn Tin Nguyen Teedy hỏi:

    Mai Nguyên là đại lý chuyên bán hàng cao cấp, nhưng tôi theo dõi thấy sản phẩm bán chạy ở công ty phần lớn là giá thấp. Liệu có phải Mai Nguyên đang đổi hướng?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Không phải chúng tôi đang đổi hướng. Như các bạn biết, phân khúc giá cao không thể bán với số lượng lớn được vì vậy các sản phẩm ở phân khúc trung và thấp luôn nằm ở top bảng xếp hạng bán chạy nhất hàng tháng là điều bình thường.

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 3

  • Bạn Tiến Minh hỏi:

    Tôi thấy ông Mai Triều Nguyên đánh giá khá cao bảng xếp hạng, đặc biệt Zenfone. Xin hỏi ông, tại sao Zenfone 5 lại tạo sự chú ý với người dùng như vậy, nó có phải là model bán chạy ở Mai Nguyên không?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Việc đánh giá dựa trên các tiêu chí do Zing.vn đề ra. Zenfone 5 đúng là sản phẩm bán chạy nhất trong nhiều tháng liền tại Mai Nguyên và các hệ thống khác ở Việt Nam. Zenfone 5 đạt được thành công tại Việt Nam và tạo được cơn sốt tại một vài nước khác ở thời gian vừa ra mắt do nhiều yếu tố như giá tốt, cấu hình tốt, thiết kế đẹp...

    Những yếu tố kể trên đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người tiêu dùng tại Việt Nam ở phân khúc tầm trung và thấp nên sản phẩm này rất được đón nhận.

  • Bạn Võ Hoàng Thuận hỏi:

    Đánh giá của một nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, ông Hiểu Em có thể cho chúng tôi biết thị trường smartphone Việt Nam đang thay đổi như thế nào? Theo ông, tên tuổi nào đang đi lên, nhà sản xuất nào đang chững lại, Việt Nam có đặc thù gì riêng không thưa ông?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Năm 2014, thị trường điện thoại có nhiều sự sôi động lớn. Theo tôi có những nét thay đổi như sau: Đó là trong năm nay, các hãng đua nhau tung ra rất nhiều mẫu sản phẩm mới. Đó là Nokia Lumia có sự chuyển giao công nghệ cho Microsoft. Đó là Apple đã phá cách về mặt design để đưa ra những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại, với kích thước màn hình lớn hơn, thiết kế bo tròn... Về kênh bán hàng trong năm 2014, các nhà bán lẻ lớn đua nhau mở rộng hệ thống, như Thế Giới Di Động, FPT. Với sự thay đổi trên, kết quả là doanh số năm 2014 tăng 30% so với năm 2013. 

    Hiện nay, top 5 các brand điện thoại vẫn thuộc về các hãng Samsung, Nokia, Apple, và đặc biệt có hai hãng mặc dù chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam thời gian gần đây nhưng đã tạo được chỗ đứng trên thị trường, và đóng góp một phần doanh số không nhỏ tại thị trường Việt Nam, đó là Asus và Oppo. Thay vào đó là các hãng mang thương hiệu Việt có vẻ hơi kém sự cạnh tranh.

  • Bạn long hỏi:

    Em xin hỏi anh Trần Mạnh Hiệp, theo anh, với một người dùng phổ thông, chọn máy cũ hay máy mới tốt hơn. Máy cũ giá ổn, cấu hình cao, máy mới tầm tiền đó cấu hình thấp hơn.

    Trần Mạnh Hiệp

    Nếu bạn có thể tự tin về máy, có thể hiểu được rõ về cấu hình, tính năng, hay can thiệp được nhiều thì mình khuyên bạn nên mua máy cũ. Dĩ nhiên nó có rủi ro. 

  • Bạn Phạm Văn Thành hỏi:

    Xin hỏi, riêng anh Hiệp, anh Nguyên cho rằng, một chiếc smartphone tốt nhất sẽ như thế nào?

    Trần Mạnh Hiệp

    Một smartphone tốt nhất là một smartphone dễ xài, đơn giản, có thể mang theo người mọi lúc mọi nơi.

  • Bạn Bình hỏi:

    Tôi thấy anh Hiệp review và trên tay khá nhiều điện thoại. Anh đam mê di động từ khi nào, có thể kể một chút về câu chuyện của anh ngày xưa khi mới tiếp xúc với điện thoại thông minh không?

    Trần Mạnh Hiệp

    Đầu tiên mình đam mê những chiếc PDA chạy Palm OS (máy trợ lý kỹ thuật số) rồi sau đó mới là những chiếc máy smartphone Treo cũng chạy Palm rồi, BlackBerry... nó bắt đầu khoảng từ năm 2000. 

    Một câu chuyện mà mình thích khi tiếp xúc với smartphone đó là về BlackBerry. Hai người bạn của mình gửi cho hai chiếc BlackBerry bị hỏng OS. Mình đã cố tìm cách uprom (cài lại phần mềm) và từ đó thích BlackBerry. 

  • Bạn Cong Thuan hỏi:

    Tôi đã gặp anh Nguyên ở offline Galaxy Note 4, thấy anh rất đam mê với di động. Xin hỏi, ngoài mobile, anh còn thích sản phẩm công nghệ hay đam mê gì không, vì thi thoảng thấy bác chạy Harley ở Hồ Con Rùa.

    Ông Mai Triều Nguyên

    Ngoài mobile, tôi còn rất thích tìm hiểu và quan tâm đến các sản phẩm âm thanh cá nhân, đặc biệt các sản phẩm âm thanh có hỗ trợ công nghệ phục vụ cho di động như loa di động, tai nghe cao cấp... Ngoài ra, tôi cũng rất yêu âm nhạc và motor phân khối lớn. 

    Hy vọng sẽ gặp bạn ở Hồ Con Rùa để giao lưu.

  • Bạn Tuong hỏi:

    Tôi xem clip thấy anh Hiệp thích Zenfone, Lumia, iPhone, Sony. Xin hỏi về sản phẩm Samsung, anh có thích thiết bị nào không?

    Trần Mạnh Hiệp

    Sản phẩm Samsung hiện nay mình thích nhất đó là Galaxy Alpha. Có một thiết kế đẹp, nhẹ và gọn. 

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 4

  • Bạn viettubk hỏi:

    Như giới thiệu của Zing.vn, anh Hiệp là một chuyên gia uy tín, chuyên đánh giá, trải nghiệm các sản phẩm cao cấp. Vậy theo anh, smartphone giá rẻ trong năm 2014 có những sản phẩm nào hấp dẫn, và nó có đe doạ tới hàng cao cấp không?

    Trần Mạnh Hiệp

    Trong năm 2014 sản phẩm smartphone giá mà mình đánh giá cao đó là những chiếc Zenfone của Asus và Lumia của Nokia. Trong đó nổi bật là Zenfone 5 và Lumia 730.

    Tuy rất hấp dẫn nhưng khả năng đe doạ các sản phẩm cao cấp là không thể. Những smartphone cao cấp được trang bị những tính năng nổi bật hơn rất nhiều, cấu hình cao hơn và chất lượng hoàn thiện cao hơn. Và trong lịch sử thì việc này cũng chưa từng xảy ra.

  • Bạn Wang Tri hỏi:

    Tôi là một độc giả theo sát tình hình BXH, tôi thấy việc đưa Zenfone, iPhone lên top phán ảnh đúng thị trường. Nhưng việc Lumia được chuyên gia cho điểm cao có vẻ chưa phản ánh được, vì ngoài thị trường nó không ảnh hưởng cao lắm? Theo anh Hiệp, anh Nguyên và anh Hiểu Em, trong năm qua Lumia có thành công nào không?

    Trần Mạnh Hiệp

    Lumia vẫn chiếm một phần khá trong thị trường di động Việt Nam tuy có nhiều biến chuyển không tích cực trong việc Nokia về với Microsoft. Còn nói về phía người dùng thì những chiếc Lumia đều có những điểm mang lại trải nghiệm khác biệt và đáng kể. Như là thiết kế của Lumia ấn tượng và khác biệt so với những điện thoại các. Camera của những chiếc Lumia cao cấp cũng đáp ứng được nhu cầu của những người thích chụp hình, và khó tính về chụp hình. Ngoài ra thì trải nghiệm Windows Phone cũng mang lại những điều mới lạ so với Android và iOS. 

  • Bạn Huỳnh Xuân Thành hỏi:

    Các chuyên gia nghĩ sao khi đa số người dùng vẫn quan tâm đến vấn đề thương hiệu nổi tiếng hơn là tính năng sản phẩm.

    Trần Mạnh Hiệp

    Những thương hiệu thì đều nổi tiếng bởi những tính năng nào đó hay từ những tính năng nào đó. Ví dụ như iPhone thì có thể là độ ổn định, camera chụp nhanh... Note thì có bút, pin, Android nhiều tuỳ biến, BlackBerry có bàn phím ngon, Xperia thiết kế đẹp, Lumia chụp hình đẹp...

    Do đó việc người dùng quan tâm đến thương hiệu cũng là phản ánh phần nào tính năng.

  • Bạn Nguyễn Hoàng Hiệp hỏi:

    Khi nào Asus Zenfone 2 sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam? Giá bán có tương tự như các dòng Zenfone 4, 5, 6 cũ không? Lượng hàng bán ra đợt đầu có khan hiếm như năm 2014 không?

    Ông Jeff Lo

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 5

    Asus đã có kế hoạch ra mắt Zenfone 2 bằng một họp báo quy mô lớn cho khu vực Đông Nam Á vào đầu quý II năm nay. Và ngay sau sự kiện, chúng tôi sẽ cố gắng đưa Zenfone 2 về Việt Nam sớm để người dùng có cơ hội chọn lựa và mua sắm. 
    Về chính sách giá của Zenfone 2, chúng tôi vẫn luôn nỗ lực để duy trì định hướng ngay từ ban đầu đó là "mang một sản phẩm cao cấp đến tất cả người dùng để trải nghiệm". Zenfone 2 cũng sẽ đến tay người tiêu dùng với thiết kế đẹp, cấu hình tốt và ở một mức giá hấp dẫn.
    Đối với sản phẩm công nghệ, nhu cầu của thị trường sẽ lên rất cao trong giai đoạn đầu. Asus đã có những kinh nghiệm từ năm đầu ra mắt Zenfone nên sẽ có những kế hoạch phù hợp cho nhu cầu thị trường năm nay. 

  • Bạn Vu Minh Tan hỏi:

    Tôi thấy hứng thú với ý tưởng bình chọn smartphone. Theo anh Hiệp, đánh giá của chuyên gia và người dùng, cái nào quan trọng hơn?

    Trần Mạnh Hiệp

    Theo mình thì đánh giá của chuyên gia là quan trọng hơn. Nhưng mà với mình thì chuyên gia là người hiểu được thực sự người dùng bình thường thực sự muốn chứ không phải chuyên gia là những người am hiểu sâu về công nghệ. Vì với người dùng bình thường thì đôi khi họ cũng không biết rõ thực sự họ muốn gì hay có thể trải nghiệm gì với chiếc smartphone mà họ mua.

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 6
    Anh Trần Mạnh Hiệp - admin diễn đàn Tinhte.vn.

  • Bạn Việt Trung Hoàng hỏi:

    Hiện Asus đã bán được bao nhiêu smartphone tại thị trường Việt Nam rồi thưa ông. Sản phẩm nào bán chạy nhất trong năm 2014.

    Ông Jeff Lo

    Trong năm 2014, từ cuối tháng 5 đến hết năm 2014, Asus đã bán ra thị trường Việt Nam hơn 600.000 chiếc Zenfone. Qua đây Asus cũng cảm ơn người tiêu dùng Việt đã tin tưởng và chọn lựa, làm nên thành công ban đầu của Asus tại Việt Nam. 

  • Bạn Nguyễn Đình Phương hỏi:

    Chào Zing và chào các chuyên gia hàng đầu về di động. Theo các chuyên gia, nếu bỏ qua về kho ứng dụng thì hệ điều hành nào trong số Android, Windows Phone và iOS mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất?

    Trần Mạnh Hiệp

    Thứ nhất là chúng ta không thể bỏ qua được kho ứng dụng. 

    Nhưng nếu bạn bỏ qua kho ứng dụng thì mình sẽ chọn cho iPhone (smartphone chạy iOS có mình iPhone). Những tính năng cơ bản trên iPhone khá là đầy đủ và không cân phải tuỳ chỉnh hay tối ưu để sử dụng hiệu quả, 

     

     

  • Bạn Hoàng Văn Hóa hỏi:

    Ông Hiểu Em có thể nhận xét gì về Zenfone 5 - smartphone được Zing.vn xem là model tốt nhất. Năm qua, model này có thành công ở Thế Giới Di Động không?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Theo tôi đánh giá, Zenfone 5 là sản phẩm khá thành công trong năm 2014 ở phân khúc giá tầm trung, nhưng lại sở hữu cấu hình khá tốt, sản phẩm này đang có doanh số bán tốt nhất của Asus tại Thế Giới Di Động. 

    Ngoài ra, mặc dù Asus xuất hiện từ tháng 3/2014, nhưng đến hiện tại Asus dường như đã khẳng định được vị trí của mình tại thị trường Việt Nam. Với tiêu chí cho ra những dòng sản phẩm chất lượng và giá cả rất cạnh tranh, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Asus sẽ đạt được mục tiêu chiếm 10% tại thị trường Việt Nam như Asus đã tuyên bố trước đó. 

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 7
    Ông Đoàn Văn Hiểu Em.

  • Bạn NGUYỄN QUÂN NGỌC hỏi:

    Tính năng nào là quan trọng nhất đối với smartphone hiện nay ngoài nghe gọi và nhắn tin. Gửi anh Cuhiep!

    Trần Mạnh Hiệp

    Chụp hình

  • Bạn Long Viettel hỏi:

    Là một người dùng iPhone, tôi khá ấm ức khi nhiều người cho rằng, iPhone là khoe mẽ. Anh Hiệp có thể giúp tôi minh oan được không?

    Trần Mạnh Hiệp

    :D Bạn cứ dùng cái mà bạn thấy phù hợp nhất thôi và cố gắng sử dụng nó hiệu quả nhất. 

  • Bạn fan anh Hiep hỏi:

    Anh Hiệp có vẻ rất yêu thích dòng Nokia Lumia, lý do là gì vậy anh. Sau khi Nokia về Microsoft, anh còn quan tâm đến họ không?

    Trần Mạnh Hiệp

    Mình quan tâm đến trải nghiệm mới, camera và thiết kế nên mình thích Nokia Lumia. Nếu Nokia về Microsoft mà vẫn giữ được các đặc điểm trên thì mình vẫn thích.

  • Bạn Đào trung tá hỏi:

    Tại sao dòng Zenfone 2 sắp ra mắt lại có ký hiệu là số 2 chứ không phải là số khác thưa ông Jeff Lo? Zenfone 2 sẽ có mấy phiên bản và giá bao nhiêu?

    Ông Jeff Lo

    Asus gọi đó là Zenfone 2 để phân biệt với dòng Zenfone thế hệ đầu tiên. Về mức giá chúng tôi chưa thể tiết lộ vào thời điểm này, nhưng đợt hàng Zenfone 2 đầu tiên lên kệ sẽ có hai phiên bản (đều có màn hình 5,5 inch). Trong quý III/2015, chúng tôi sẽ mang đến Việt Nam thêm nhiều phiên bản khác để người tiêu dùng có thêm lựa chọn.

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 8
    Ông Jeff Lo - Tổng giám đốc Asus Việt Nam.

  • Bạn Nguyễn Lân hỏi:

    Tôi thích các đánh giá của anh Hiệp về di động, nhưng đôi khi nó hơi cá nhân. Dĩ nhiên, đánh giá thì mang tính cá nhân, nhưng khi mang ra cộng đồng nó có cần phải dung hoà không anh?

    Trần Mạnh Hiệp

    Cám ơn bạn đã khuyến khích. Mình nghĩ cái quan trọng nhất là những đánh giá đó chính xác nhất (dĩ nhiên là theo quan điểm của mình) nên cần giữ. Nếu vì sức ép cộng đồng hay vì lý do gì đó mà phải làm nó lệch đi thì bài đánh giá sẽ không còn giá trị nữa. 

  • Bạn NGUYỄN VĂN THÀNH hỏi:

    Xin chào các khách mời, liên quan đến Bảng xếp hạng các smartphone tốt nhất năm 2014, tôi có một vài vấn đề muốn hỏi như sau. Thứ nhất, việc bình chọn dựa trên sự đánh giá của người sử dụng hoặc truy cập vào trang web Zing.vn liệu có đánh giá công bằng và hợp lý, khi mà không có nhiều người am hiểu về công nghệ và tất cả các dòng sản phẩm? Thứ hai, việc bình chọn dựa trên độc giả là một chuyện, vậy khi đưa ra bảng xếp hạng chính thức cho từng tháng, các chuyên gia dựa trên sự bình chọn đó luôn hay là có tỉ lệ % nhất định giữa người dùng, các chuyên gia? Thứ ba, các khách mời có thể cho độc giả biết rõ hơn về ý nghĩa của Bảng xếp hạng các smartphone không? Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Ông Mai Triều Nguyên

    Người dùng đánh giá sản phẩm bằng sự yêu thích, nên kết quả của bảng xếp hạng này phụ thuộc vào số đông của độc giả yêu thích sản phẩm đó. Còn các chuyên gia chúng tôi đánh giá theo tiêu chí của Zing đề ra và hoàn toàn độc lập.

    Hai bảng xếp hạng này hoàn toàn khác nhau nên các bạn có thể tham khảo tùy thuộc vào nhu cầu và nhận xét của mình.

    Bảng xếp hạng này giúp cho khách hàng có thêm nguồn tin đáng tin cậy để tham khảo trước khi quyết định mua sản phẩm. 

  • Bạn Đức hỏi:

    Theo anh Hiệp, BlackBerry liệu có khả năng trở lại như ngày xưa không?

    Trần Mạnh Hiệp

    Nếu theo tình hình hiện tại thì khó. BlackBerry đang cố gắng mang lại những giá trị truyền thống trên các sản phẩm mới cuả họ. Nó làm hài lòng những người thích các tính năng cơ bản trước đây. Nhưng xu hướng hiện nay hiện đại hơn, các tính năng cơ bản ít hơn... còn tương lai họ làm thế nào thì chúng ta khó mà nói trước.

  • Bạn Nguyễn Hoàng Quân hỏi:

    Nếu chọn smartphone để dùng, ông Đoàn Văn Hiểu Em chọn sản phẩm nào trong năm 2014. Theo ông, Zenfone 5 dành cho người dùng như thế nào?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Để chọn một smartphone phù hợp với người tiêu dùng, theo tôi còn tùy vào ngân sách chi tiêu của mỗi người và nhu cầu sử dụng của sản phẩm. Tuy nhiên, theo tôi, bảng xếp hạng smartphone mà Zing.vn công bố hàng tháng cũng là cơ sở để người tiêu dùng có thêm những thông tin về sản phẩm, giá cả và những nhận định mang tính chất tham khảo để người tiêu dùng đua ra quyết định...

    Ở phân khúc giá dưới 4 triệu, nhưng sở hữu cấu hình tương đối, với màn hình 5.0 inch, tốc độ xử lý 2 nhân 1.6 Ghz, ram 2Gb, camera 8.0 MP, 2 sim, chạy trên nền tảng Android 4.3, thì Zenfone 5 khá phù hợp với đối tượng người dùng là sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng, hoặc những người lần đầu tiên sử dụng smartphone...

  • Bạn Đức Việt hỏi:

    Tôi nghe nói ông Jeff từng làm ở thị trường Trung Đông. Trước khi đến Việt Nam, ông đã từng làm ở đâu, tại sao ông lại chọn Asus Việt Nam.

    Ông Jeff Lo

    Cảm ơn sự quan tâm của bạn. Trước đây tôi có thời gian làm việc tại Trung Đông và vài năm gần đây tôi tập trung cho các thị trường ở châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia và Myanmar. Đối với thị trường Việt Nam, tôi nhận thấy đây là một thị trường đầy tiềm năng và rất thú vị. Thứ nhất, Việt Nam có hơn 90 triệu dân và 70% dân số dưới 40 tuổi; thứ hai cơ sở hạ tầng như Wi-Fi, 3G phát triển rất tốt; thứ ba là nhóm người dùng là học sinh - sinh viên có nhu cầu tìm hiểu về công nghệ rất cao. Với những nền tảng này, Asus rất tự tin để phát triển thị trường với các dòng sản phẩm đa dạng của mình như Notebook, tablet, smartphone. 

  • Bạn Cafebest hỏi:

    Anh Hiệp hình như có đam mê về da, anh cũng đang sở hữu một thương hiệu làm da cho điện thoại. Do đâu mà anh tiếp xúc với sản phẩm này và làm nó cho điện thoại?

    Trần Mạnh Hiệp

    Trước đây mình có làm đồ gỗ nên có điều kiện tiếp xúc với da, gỗ... và mình cũng thích những nguyên vật liệu từ tự nhiên như thế. Lý do mình mang da lên điện thoại là vì mình muốn có một trải nghiệm thân thiện hơn khi cầm điện thoại trên tay. 

  • Bạn Bùi Gia Đức hỏi:

    Xin chào anh Trần Mạnh Hiệp! Em có một chút thắc mắc khi trải nghiệm chiếc iPad Mini 2 Retina của em muốn hỏi anh ạ. Chiếc iPad Mini 2 của em thi thoảng bị sụt từ 5% đến 10% pin. Đó có phải báo pin ảo hay do lỗi của pin ạ? Khi đã đầy 100%, em có sạc thêm 30-40 phút rồi mới rút sạc ra. Máy em còn bảo hành tới tháng 5/2015, chả nhẽ đã bị chai pin hay sao ạ? Mong anh giúp em vấn đề này ạ. Em xin cám ơn!

    Trần Mạnh Hiệp

    Mình không hiểu được ý câu hỏi của bạn. 

    Nhưng nếu bạn thấy máy của bạn có cái gì đó không ổn mà còn bảo hành thì nên đến chỗ bảo hành để họ kiểm tra và trả lời bạn cho chính xác. 

  • Bạn Bùi Dũng hỏi:

    Tôi là cán bộ ngân hàng, chỉ có nhu cầu Facebook và đọc báo, rất ít khi chơi game. Tôi nên chọn iPhone 6 hay iPhone 6 Plus?

    Trần Mạnh Hiệp

    iPhone 6 

  • Bạn Linh hỏi:

    Tôi muốn đặt câu hỏi cho anh Nguyên. Theo anh, năm 2015 sẽ có những smartphone nào đáng chú ý. Anh sẽ đánh giá cao tên tuổi nào?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Năm 2015, các hãng tiếp tục tung ra những sản phẩm chủ lực của mình như Galaxy S6, Note 5, Sony Xperia Z4, LG G4, HTC One M9, Zenfone 2 hoặc bộ đôi iPhone mới...

    Đây cũng chỉ là những dự đoán cá nhân vì những sản phẩm này có model chưa ra mắt, có model tôi đã có dịp cảm nhận nên chưa thể đưa ra đánh giá tổng quan được. Nhưng theo cảm nhận của bản thân, tôi đánh giá cao Apple và Samsung trong chặng đua năm 2015.

  • Bạn Thanh Từ hỏi:

    Gửi anh Trần Hiệp! Cá nhân anh nếu chọn một thiết bị trong Top 10 smartphone này để đồng hành (cả nhu cầu công việc và giải trí, tương tác), anh sẽ chọn mẫu nào?

    Trần Mạnh Hiệp

    Nếu bạn có thể mang được điện thoại to thì bạn chọn iPhone 6 plus

    Nếu kích thước là vấn đề thì chọn iPhone 6. 

  • Bạn minh trung hỏi:

    Theo các chuyên gia thì dòng sản phẩm của Sony nói chung và Xperia Z3 nói riêng có thể cạnh tranh sòng phẳng với các hãng di động khác trong giai đoạn nửa đầu năm 2015 được hay không, khi mà có nhiều tin Sony đang dần tụt lại so với các hãng khác?

    Trần Mạnh Hiệp

    Nếu nói về trải nghiệm thì Z3 vẫn có thể mang lại trải nghiệm tốt. Và trong đợt nâng cấp OS mới Sony vẫn có thể làm cho nó trở nên tuyệt vời hơn. Còn về phần cứng thì nó vẫn chạy tốt, vẫn cạnh tranh tốt. 

  • Bạn Lê Đức Cường hỏi:

    Xin hỏi Asus là sau thành công của Zenfone đời đầu thì Asus có đặt hy vọng gì cho thế hệ Zenfone kế tiếp không? Nên chăng Asus nên có trung tâm bảo hành điện thoại cho Zenfone và nên có nhà phân phối chính thức Zenfone tại VN, như thế sẽ hay hơn đó? Xin cảm ơn!

    Ông Jeff Lo

    Thành công của Zenfone đời đầu đã tạo đà cho Asus trên sân chơi di động. Chúng tôi tin rằng sẽ tận dụng được ưu thế này cho các sản phẩm của mình trong năm nay. Nói về mục tiêu của Asus cho Zenfone 2, chúng tôi không nghĩ rằng doanh số là điều quan trọng nhất. Chúng tôi mong muốn người dùng có thể trải nghiệm tối đa các tính năng, tiện ích trên Zenfone để phục vụ cho cuộc sống.
    Chúng tôi cũng có kế hoạch mở rộng các trung tâm bảo hành để chăm sóc khách hành tốt hơn trong năm nay. Tuần sau, chúng tôi sẽ mở cửa trung tâm bảo hành mới tại Hà Nội và đến cuối tháng 4 sẽ có thêm hai trung tâm bảo hành ở Đà Nẵng và Cần Thơ. 
    Chúng tôi vẫn tiếp tục hợp tác với nhà phân phối FPT và hơn 600 đại lý trên toàn quốc để phân phối Zenfone trên thị trường. Chúng tôi tin rằng người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy những sản phẩm Zenfone chính hãng tại Việt Nam. 

  • Bạn Nhật Anh hỏi:

    Gửi admin Hiệp! Thị trường Android năm vừa qua đang khá rối loạn khi các nhà sản xuất liên tiếp tung ra nhiều sản phầm vói mục tiêu chủ yếu là chạy đua cấu hình cũng như số lượng sản phẩm mà không thực sự quan tâm đến tâm lí và trải nghiệm người dùng. Theo anh thì các máy Android năm nay có còn theo vết xe đổ của năm ngoái hay không ?

    Trần Mạnh Hiệp

    Các hãng lớn từ năm 2014 đã có thể tiếp cận được các phần cứng gần như như nhau. Nên việc chạy đua về cấu hình đã có phần giảm dần và chuyển sang hướng đáp ứng tốt hơn trải nghiệm của người dùng. Và theo mình thì trải nghiệm người dùng mới là cái quan trọng nhất giúp một hãng nào đó có được hình ảnh tốt trong người dùng. Như Nokia trước đây hay Apple bây giờ. 

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 9

  • Bạn Nguyễn Văn Sỹ hỏi:

    Tôi thấy anh Nguyên luân chuyển các shop của mình khá nhiều, hiện còn 4 cửa hàng. Chiến lược kinh doanh của Mai Nguyên hiện nay là gì thưa ông?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Mai Nguyên đang tập trung và chuyển mình sang các sản phẩm âm thanh cá nhân và nhiều sản phẩm công nghệ khác. Các dòng sản phẩm này cũng xoay quanh việc phục vụ cho thiết bị di động như loa, tai nghe, bộ khuếch đại âm thanh, thiết bị lưu trữ, máy ảnh... Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay chưa phải là mở rộng hệ thống cửa hàng mà là mở rộng quy mô về số lượng và chất lượng sản phẩm giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tôi nghĩ điều này đáp ứng và thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng đam mê công nghệ tại thời điểm hiện nay và trong thời gian tới.

  • Bạn Nguyễn Đoàn Minh Trí hỏi:

    Nokia - thương hiệu lâu đời được nhiều người yêu thích đã rất thành công với mẫu Lumia 930 trong năm 2014. Vậy thưa anh Trần Mạnh Hiệp, theo anh thì liệu Microsoft có thành công với những mẫu Lumia của mình trong năm 2015, khi logo Nokia sẽ không còn xuất hiện trên các mẫu smartphone này. Xin cảm ơn!

    Trần Mạnh Hiệp

    Rõ ràng là Nokia rất được yêu thích tại thị trường Việt Nam và đó là kết quả của nhiều năm cố gắng mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng Việt Nam. Theo tình hình mình thấy thì năm nay Microsoft cũng không tung ra nhiều mẫu Lumia cao cấp hay các mẫu Lumia có thể mang lại danh tiếng và cộng với sự không còn Logo Nokia trên điện thoại nữa thì sẽ có ảnh hưởng nhiều. Còn việc đánh giá thành công hay không thì còn tuỳ thuộc vào mục đích của Microsoft.

  • Bạn Vu Minh Tri hỏi:

    Đầu năm tôi có thấy ông Đoàn Văn Hiểu Em đánh giá Nokia X không thành công ở Việt Nam, doanh số bán chậm. Theo ông, sau khi bỏ Android, về Microsoft và chỉ làm di động Windows Phone, liệu Nokia trước đây, bây giờ là Microsoft có được người dùng chọn mua nữa không? Tương lai của Windows Phone sẽ ra sao?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Để người tiêu dùng chọn mua sản phẩm điện thoại, nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố, trong đó, thương hiệu cũng là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng đưa ra quyết định. Tuy nhiên, trong trường hợp chuyển giao từ Nokia Lumia sang Microsoft, theo tôi hiểu, đây chỉ là sự chuyển giao về cơ cấu quản lý chứ không ảnh hưởng đến thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm Lumia. Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại, người tiêu dùng cũng đã quen dần với hệ điều hành mới trên phiên bản mobile, đó là Windows Phone. Và tôi tin trong tương lai gần, với phiên bản Windows 10, Microsoft sẽ có nhiều cải tiến hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của người dùng. 



  • Bạn Nguyễn Đoàn Minh Trí hỏi:

    Năm 2014, ASUS đã rất thành công với mẫu Zenfone 5. Vậy thưa ông Mai Triều Nguyên! Theo ông thì trong năm nay, liệu mẫu smartphone cấu hình cực hấp dẫn Zenfone 2 vừa được ASUS trình làng liệu có lập nên được kỳ tích? Xin cảm ơn.

    Ông Mai Triều Nguyên

    Theo tôi nghĩ, Zenfone 2 có lập được kỳ tích như Zenfone 5 trong trong 2014 hay không còn tùy thuộc vào mức giá mà Asus đưa ra cho thị trường Việt Nam. Vì hiện nay, đối thủ của Zenfone khá nhiều, và sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn thời điểm trước đây rất nhiều.

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 10

  • Bạn Đức Trung hỏi:

    Asus có tham gia vào thị trường smartphone cao cấp không thưa ông Jeff Lo?

    Ông Jeff Lo

    Theo định nghĩa của tôi, một chiếc smartphone cao cấp không có nghĩa là một chiếc smartphone đắt tiền mà nó phải hội đủ các yếu tố như cấu hình mạnh, thiết kế đẹp, trải nghiệm tốt. Nếu nói như vậy thì chúng tôi tin rằng chiếc Zenfone của chúng tôi là một chiếc smartphone cao cấp và đến tay người tiêu dùng với một mức giá khó có thể tốt hơn. Đối với Zenfone 2, chúng tôi tin rằng định nghĩa "cao cấp" sẽ được nâng lên một tầm mới khi mọi yếu tố như thông số cấu hình, camera, thiết kế, phần mềm đều được nâng cấp. 

  • Bạn Lê Xuân Việt hỏi:

    Kính gửi các chuyên gia. Hôm nay tôi xin hỏi các vị một câu hỏi tuy không liên quan gì nhiều đến smartphone nhưng một phần cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm. Các chuyên gia đánh giá thế nào về sự phát triển và khả năng tiếp nhận của thị trường, liệu có bùng nổ trong năm nay của các thiết bị ngoại vi thông minh (đồng hồ thông minh, kính thông minh...). Và các tiêu chí để chọn một chiếc đồng hồ thông minh vì hiện tại các hãng lớn đều đang phát triển các sản phẩm này. Các chuyên gia đánh giá thế nào về tiềm năng của nhóm hàng này trong năm 2015 và tương lai gần. Xin cám ơn!

    Trần Mạnh Hiệp

    Mình không đánh giá cao sự thành công của đồng hồ thông minh hay thiết bị đeo thông minh. Đồng hồ thông minh đã có trên thị trường nhiều năm và bùng nổ gần đây nhưng thực sự chưa mang lại giá trị sử dụng nhiều cho người dùng. Sắp tới Apple Watch là sản phẩm đang được mong đợi nhất nhưng mình cho rằng nó cũng không thay đổi được nhiều. 

    Về tâm lý chờ đợi và vì các đồng hồ thông minh khác không làm hài lòng người dùng nên người ta sẽ càng mong chờ vào Apple Watch. Do đó khả năng nó thoả mãn người dùng càng khó. 

    Dĩ nhiên nó sẽ có ảnh hưởng nhất định, chúng ta bắt đầu thấy các hãng làm đồng hồ truyền thống đã bắt đầu có những thay đổi để cho chiếc đồng hồ truyền thống của họ thông minh hơn. 

  • Bạn Minh Quy hỏi:

    Hỏi ông Hiểu Em. Tôi thấy Thegioididong đang mở các hệ thống tràn ngập, mỗi ngày đi qua lại thấy có thêm vài cửa hàng ở TP.HCM. Xin hỏi ông, hiện công ty đã có bao nhiêu shop, với hệ thống quá dày đặc, Thế Giới Di Động liệu có đang cạnh tranh với chính mình không?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Kết thúc 2014, Thế Giới Di Động có 350 cửa hàng, mục tiêu 2015 sẽ tiếp tục mở rộng lên 500 cửa hàng. Với mục tiêu này, tôi hy vọng sẽ đạt được 40% thị phần điện thoại tại Việt Nam. Thế thì với doanh số này vẫn còn rất nhỏ so với nhu cầu của thị trường, nên việc tự cạnh tranh với nhau là điều không thể. 

  • Bạn Hoàng Trung Hiếu hỏi:

    Chào anh Hiệp. Với tiêu chí lựa chọn smartphone tốt nhất của anh (đơn giản, dễ dùng và có thể mang đi mọi lúc mọi nơi), vậy smartphone nào là tốt nhất theo ý kiến và quan điểm của riêng anh vào thời điểm này? Nhân tiện, điện thoại nào đang là điện thoại chính của anh? Xin cảm ơn chia sẻ của anh!

    Trần Mạnh Hiệp

    Mình vẫn đánh giá iPhone 6 là chiếc smartphone tốt nhất hiện nay, có thể đáp ứng được nhu cầu phổ thông của nhiều người khác nhau.

    Mình đang dùng iPhone 6 plus. 

  • Bạn Vũ Đình Hiếu hỏi:

    Thưa ông Mai Triều Nguyên, được biết trước khi thành công với hệ thống di động Mai Nguyên Luxury Mobile, ông đã gặp không ít thất bại trong kinh doanh. Vậy đâu là động lực và bí quyết để ông vượt qua những khó khăn đó và có được thành công như ngày hôm nay?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Niềm đam mê công nghệ không ngừng nghỉ và sự kiên định, kiên trì trong cách mà tôi đã chọn lựa cho mô hình kinh doanh của mình đã quyết định điều này. 

  • Bạn nguyễn thế lập hỏi:

    Gửi bạn Hiệp! Có lẽ bạn là đại diện cho phía người sử dụng vì mình thấy khách mời của Zing đều là các quý CEO của các tập đoàn điện thoại / bán lẻ uy tín. Theo bạn, một người sử dụng điện thoại nếu muốn đánh giá một sản phẩm điện thoại thì dựa vào những tiêu chí gì? Trên Facebook bạn có nhiều bình luận cũng như đánh giá về các sản phẩm điện thoại, bạn thường dùng những từ rất đụng chạm tới các ifan hay S-fan, bạn có nghĩ đó là một cách đánh giá khách quan và hữu ích?

    Trần Mạnh Hiệp

    Mình thích chia sẻ những trải nghiệm của mình, đúng như cái mà mình nghĩ, mình thấy... nếu vì ai đó mà mình chia sẻ không đúng cái mình nghĩ thì mình sẽ không chia sẻ. Nên nếu có đụng chạm tí cũng mong là các bạn hiểu cho :D 

  • Bạn Yen hỏi:

    Tôi nghe nói Asus sẽ có thêm sản phẩm mới trước khi giới thiệu Zenfone 2 ở Việt Nam, chúng sẽ bán trước Tết. Ông Jeff Lo có thể tiết lộ thêm thông tin này?

    Ông Jeff Lo

    Trước Tết nguyên đán, Asus sẽ cho ra mắt thêm hai dòng điện thoại mới để người dùng chọn lựa. Có lẽ độc giả của Zing chính là những người đầu tiên mà chúng tôi chia sẻ thông tin này. Sản phẩm đầu tiên là Zenfone C: màn hình 4,5 inch, thời lượng pin tốt hơn, thiết kế mỏng hơn. Sản phẩm thứ hai là PadFone S (chữ S có nghĩa là "Super") - đây là bản nâng cấp về cấu hình của PadFone X từng được một nhà mạng lớn ở Mỹ chọn phân phối. Đây là một chiếc smartphone có cấu hình "khủng", thiết kế cao cấp, đã vượt qua các bài kiểm tra về độ bền, chất lượng. Chúng tôi hy vọng thị trường sẽ tiếp tục đón nhận hai sản phẩm mới như đã từng đón nhận Zenfone. 

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 11

  • Bạn Hoàng Tính hỏi:

    Tôi thấy các nhà bán lẻ có vẻ ít quan tâm đến smartphone thương hiệu Việt. Anh Nguyên và anh Hiểu Em có thể nói gì về điều này?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Với vai trò là người bán lẻ, chúng tôi sẽ lựa chọn để mang về kinh doanh những dòng điện thoại có chất lượng tốt, giá thành hợp lý và nhu cầu khách hàng quan tâm nhiều, còn việc chọn mua sản phẩm gì là sự quyết định của khách hàng.

  • Bạn Ngọc Thiện hỏi:

    Xin chào anh Mạnh Hiệp. Với sự thống trị của Android và iOS thì hiện nay Tizen của Samsung cũng đang có những bước tiến khá tốt. Theo anh, trong tương lai liệu OS này có thành công và giúp cho Samsung không còn phụ thuộc vào Google?

    Trần Mạnh Hiệp

    Đây là một nhiệm vụ rất khó cho Samsung. Và nếu như tình hình hiện nay thì rất khó. Cần Samsung phải cố gắng hơn rất nhiều để có thể đưa Tizen đến thành công.

  • Bạn Au Phan hỏi:

    Anh Hiệp nghĩ bây giờ có phải là thời điểm tốt để mua BlackBerry Passport?

    Trần Mạnh Hiệp

    Nếu bạn thích các giá trị của BlackBerry thì mình nghĩ bạn nên mua Classic. Nếu bạn muốn trải nghiệm màn hình lớn, nhiều media hơn thì có thể chọn Passport. Nhưng lưu ý kích thước là một vấn đề và BB10 cũng không đáp ứng tốt về ứng dụng và các trải nghiệm mạng, media tốt như iPhone hay Android.

  • Bạn Nguyễn Thị Huệ hỏi:

    Thưa ông Mai Triều Nguyên, hiện tại hệ thống Mai Nguyên Luxury Mobile đã có 5 cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, ông có mong muốn mở rộng hệ thống của mình tới các thành phố khác trong tương lai?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Hiện chúng tôi đang tập trung nâng cao chất lượng và số lượng sản phẩm công nghệ đang kinh doanh. Mô hình Mai Nguyên đang hướng đến là trung tâm công nghệ, nơi mà khách hàng có thể tìm được những sản phẩm công nghệ cao cấp và mới nhất. Điện thoại di động sẽ là một phần trong mô hình mới này. Việc mở rộng chúng tôi sẽ thực hiện ở một thời điểm thích hợp. Năm 2015 chúng tôi sẽ phục vụ khách hàng toàn quốc qua kênh online mà chúng tôi đang đầu tư.

  • Bạn Trần Hữu Tuấn hỏi:

    Anh Hiệp có những lời khuyên nào cho sinh viên mua smartphone hay máy tính bảng dùng cho việc học tập và giải trí với giá cả hợp lý không? Em cảm ơn.

    Trần Mạnh Hiệp

    Tablet sẽ phục vụ việc học tập tốt hơn rất nhiều so với smartphone. Và nếu mua iPad thì anh em có thể mua iPad mini vì giá hợp lý. Hoặc có thể tìm mua iPad lớn đã qua sử dụng, mình từng mua vài cái iPad cũ cho người quen và nó vẫn chạy rất tốt.

  • Bạn Xuan hỏi:

    Các báo cáo của Thế Giới Di Động cho thấy, Samsung vẫn có doanh số tốt ở nhóm phổ thông. Năm qua, họ bị cạnh tranh khá dữ dội, ví dụ Asus. Theo ông Hiểu Em, tại sao Samsung vẫn có thị phần tốt ở nhóm này?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Cùng với các hãng (trong đó có Asus), năm 2014, Samsung ra khá nhiều mẫu sản phẩm smartphone rải đều ở các phân khúc, từ phổ thông đến cao cấp, đặc biệt là giá thành rất cạnh tranh. Đây là yếu tố giúp Samsung vẫn giữ được doanh số tốt và thuộc top 3 trong năm 2014.

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 12

  • Bạn Hoàng Hữu Phúc hỏi:

    Theo anh Hiệp, hiện tại thì phablet nào dung hòa nhiều yếu tố như camera, thời lượng pin, màn hình, giải trí... tốt nhất và đáng xài nhất?

    Trần Mạnh Hiệp

    iPhone 6 Plus 

  • Bạn Lê Minh Tấn Khởi hỏi:

    Tôi là một nhân viên văn phòng. Tôi muốn mua một chiếc máy tính bảng với yêu cầu cấu hình tốt, pin sử dụng lâu. Xin Mr Hiệp tư vấn cho tôi. Xin cảm ơn. Trân trọng!

    Trần Mạnh Hiệp

    iPad Air là hợp lý nhất.

    Nếu bạn có thể chi nhiều hơn thì iPad Air 2 có Touch ID sẽ giúp ích khá nhiều trong quá trình sử dụng.

  • Bạn Đỗ Khoa hỏi:

    Trước sức hút của Zenfone ở nhiều thị trường, công ty có gặp khó khăn về sản xuất hay không?

    Ông Jeff Lo

    Đối với Asus, chúng tôi là một tập đoàn công nghệ có bề dày lịch sử 25 năm nên khâu sản xuất chúng tôi đã có kinh nghiệm và có kế hoạch rõ ràng. Đối với Zenfone, giai đoạn đầu tiên chúng tôi gặp tình trạng khan hiếm hàng nhưng vấn đề không nằm ở khâu sản xuất mà nằm ở khâu dự đoán nhu cầu thị trường. Chúng tôi đã không dự đoán được "sức nóng" của sản phẩm đối với người dùng và nhu cầu của thị trường đối với một sản phẩm hoàn toàn mới nên lượng cung của chúng tôi thấp hơn so với lượng cầu của thị trường. Đến năm nay, chúng tôi sẽ cố gắng đo lường chính xác hơn nhu cầu thị trường để có lượng cung phù hợp.

  • Bạn trương minh khôi hỏi:

    Thưa anh Hiệp, anh có cho rằng chính sách giá của ASUS đã làm cho các hãng khác nhìn nhận lại mặt bằng giá của mình không.

    Trần Mạnh Hiệp

    Câu hỏi này bạn nên hỏi ASUS hay nhà phân phối thì hay hơn vì họ có các số liệu để trả lời chính xác.

    Còn theo mình thì nó ảnh hưởng không nhiều và hầu như là các thương hiệu nhỏ.

  • Bạn Hùng hỏi:

    Theo anh Nguyên, smartphone 2015 sẽ như thế nào? Ngoài Apple thì anh chờ đợi model nào nữa?

    Ông Mai Triều Nguyên

    2015 các hãng sẽ tiếp tục cuộc đua cấu hình và giá bán. Tôi dự đoán các sản phẩm sẽ tốt hơn, đẹp hơn và mạnh mẽ hơn. 

    Galaxy S6, HTC One (M9) và một chiếc Xperia "bí mật" là những sản phẩm mà tôi đang kỳ vọng ngoài bộ đôi iPhone của Apple. Những dòng trung và thấp sẽ là cuộc đua của Zenfone, Galaxy series A và các sản phẩm khác...

  • Bạn Tiến Vĩnh hỏi:

    Tôi muốn đặt câu hỏi cho anh Hiểu Em, là một nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, ông đánh giá như thế nào về sự thay đổi thói quen người dùng từ điện thoại cơ bản lên smartphone?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Ở thời điểm hiện tại, cơ hội để sở hữu smartphone không còn quá xa vời với người tiêu dùng bởi lẽ giá thành của một smatphone không còn quá cao như trước đây. Với số tiền tầm khoảng 1,5 triệu, thay vì trước đây chúng ta chỉ đủ để mua điện thoại phổ thông, thế thì ở thời điểm hiện tại, cũng với 1,5 triệu thì bạn có thể sở hữu ngay một smartphone với màn hình 4 inch trở lên và cấu hình tương đối để phục vụ nhu cầu cơ bản.

  • Bạn Hoàng Quý hỏi:

    Tại sao Asus không ra mắt tiếp một chiếc Zenfone 4 thế hệ 2, phải chăng công ty đang bỏ qua mảng smartphone rẻ để tiến lên hàng cao cấp?

    Ông Jeff Lo

    Asus hiện đã có một phiên bản Zenfone 4,5 inch để thay thế cho Zenfone màn hình 4 inch. Chúng tôi tin rằng đây là sự thay đổi dựa vào nhu cầu thực tế của người dùng. Điều này không có nghĩa là chúng tôi bỏ qua thị trường smartphone phổ thông mà đơn giản chỉ là sự chuyển đổi để phù hợp với người tiêu dùng. 

  • Bạn Triều Dương hỏi:

    Anh Hiệp là người từng trải nghiệm nhiều smartphone và sử dụng chúng trong một thời gian khá dài. Vậy theo anh thì, đối với một smartphone cao cấp như iPhone 6, người dùng phải sạc pin trong bao lâu là đầy (pin còn 10% và 20%), và nó có bị tình trạng pin ảo không. Dạo trước em có sử dụng một chiếc Lumia 920 và khi sạc khoảng 2 giờ nó báo 100% pin nhưng khi dùng một lúc nó tuột còn 50% pin. Vậy thì đối với iPhone 6, nó có tình trạng như Lumia 920 không? Xin cám ơn!

    Trần Mạnh Hiệp

    Mình luôn sạc pin trước khi đi ngủ nên nó thường sạc lâu hơn 4 tiếng nhiều nên không gặp tình trạng tụt pin ảo. 

    Nếu bạn sạc 2 tiếng thì thường là không đầy hoàn toàn cho dù pin đã báo 100%. Nên bạn nên sạc theo thông tin của nhà sản xuất, thường thì 4 tiếng. 

    Pin bây giờ là pin thông minh nên bạn đừng ngại sạc nhồi hay cắm sạc tiếp tục sau khi báo đầy.

  • Bạn Đình Chương hỏi:

    Thấy trên mạng xã hội anh Hiệp đánh giá rất cao Lumia 1520. Vậy anh thấy thế nào khi so 1520 với iPhone 6 Plus ?

    Trần Mạnh Hiệp

    Nếu so tổng thể thì Lumia 1520 kém hơn iPhone 6 Plus. Hiện nay nếu Lumia 1520 có hơn iPhone 6 Plus thì là hơn những trải nghiệm mà chỉ có Windows Phone mới có được. Mình vẫn đánh giá Lumia 1520 là chiếc điện thoại có phần cứng rất tốt. Và giá của nó hiện nay rất hấp dẫn.

  • Bạn Anh Duy hỏi:

    Sony hiện đang lâm vốn tài chính, vậy ngành điện thoại di động có bị ảnh hưởng không? Nếu Z4 ra mắt sẽ có đè bẹp dòng Z hiện nay không ?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Tôi xin phép không trả lời nội dung liên quan đến vấn đề tài chính của hãng. 

    Về trường hợp Z4 trong tương lai sẽ ra mắt, đây cũng là điều tất yếu của thị trường, khi ra một sản phẩm mới với nhiều cải tiến mới hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn thì chắc chắn hãng cũng sẽ có kế hoạch để ngừng kinh doanh một số dòng sản phẩm cũ trước đó. 

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 13

  • Bạn Đức Minh hỏi:

    Xin hỏi anh Trần Mạnh Hiệp, tại sao anh chọn iPhone 6 là smartphone tốt nhất (như vừa trả lời) nhưng lại dùng iPhone 6 Plus?

    Trần Mạnh Hiệp

    Tốt nhất cho hầu hết mọi người. Mình là người dùng nhiều và thử nhiều điện thoại, không ngại mang theo điện thoại to nên đang dùng 6 Plus. Lâu lâu cầm lại iPhone 6 vẫn thấy rất thích vì kích thước nó rất là vừa vặn.

  • Bạn Ranibow hỏi:

    Asus đã chiếm bao nhiêu thị phần di động Việt Nam với Zenfone thưa ông? Kế hoạch 2015 của công ty sẽ tập trung vào nhóm sản phẩm nào?

    Ông Jeff Lo

    Với Zenfone, Asus hiện chiếm khoảng 8-10% thị phần smartphone và là top 3 thương hiệu smartphone tại Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ cố gắng phát triển thị phần và mang đến người dùng những trải nghiệm di động tối ưu thông qua những sản phẩm của Asus.
    Trong năm 2015 chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục định hướng phát triển thị trường 3 trong 1, đó là PC (desktop lẫn laptop), tablet và smartphone.

  • Bạn Quang Mẫn hỏi:

    Di động sắp tới mùa hạ giá Tết. Tôi thấy Thegioididong cũng thường mở các chiến dịch hạ giá, nhiều khi khiến các đại lý khác chạy không kịp. Liệu có tình trạng cá lớn nuốt cá bé không thưa ông Hiểu Em?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Xin thưa sẽ không có trường hợp cá lớn nuốt cá bé ở đây :)

    Tuy nhiên, về mặt giá cả hay khuyến mãi, Thế Giới Di Động cũng luôn theo sát thị trường để đảm bảo các sản phẩm bán ra đến tay người tiêu dùng sẽ có giá cạnh tranh và khuyến mãi hấp dẫn nhất. 

  • Bạn Do Manh Cuong hỏi:

    Là một đại lý bán di động cao cấp, anh Nguyên có kế hoạch đưa smartphone Việt cao cấp vào bán không?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Phân khúc và mô hình Mai Nguyên đang theo đuổi đã quyết định đến kế hoạch này và hiện chúng tôi chưa có dự định kinh doanh các sản phẩm smartphone Việt. Một vài thương hiệu trong nước như Mobiistar, Q-Mobile cũng đã có được chỗ đứng trên thị trường nhưng vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu lớn tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM...

  • Bạn Võ Huy Khanh hỏi:

    Thưa ông Jeff Lo, Asus có dự định ra mắt tai nghe chuyên dùng cho Zenfone hay không, vì phụ kiện đi kèm Zenfone hiện không có tai nghe. Cám ơn ông.

    Ông Jeff Lo

    Chúng tôi chưa rõ phụ kiện đi kèm Zenfone 2 sẽ có những gì nên chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, tôi cũng muốn chia sẻ thêm rằng Asus đang có kế hoạch bán thêm các phụ kiện cho các sản phẩm di động của Asus như nắp lưng, pin sạc dự phòng,... 

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 14

  • Bạn Thanh Phong hỏi:

    Chào anh Hiệp. Theo anh ở phân khúc 10 triệu thì chiếc điện thoaị nào tốt nhất hiện nay?

    Trần Mạnh Hiệp

    Hàng mới, chính hãng bạn có thể xem qua các máy như S5, G2, Lumia 930... S5 là một lựa chọn hay.

  • Bạn Vũ Thiên An hỏi:

    Thưa ông Hiểu Em, thị trường bán lẻ di động tại Việt Nam đang rất phát triển với hàng loạt thương hiệu, chuỗi hệ thống khác nhau. Trên thực tế, không ít nhà bán lẻ đã và đang gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình này, Thế giới di động có kế hoạch/chiến lược gì để cạnh tranh và bứt phá?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Thừa hưởng những thành công của năm 2014, trong năm 2015, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình theo hướng đặt khách hàng vào trọng tâm trong mọi hành động và tiếp tục tăng tốc mở rộng từ 350 cửa hàng lên 500 cửa hàng, đúng như những gì chúng tôi đã cam kết với cổ đông.

  • Bạn Nguyễn Thành Vũ hỏi:

    Smartphone tầm trung nào hiện tại hot nhất anh Hiệp ơi. Giữa Galaxy Grand Prime và HTC Desire 820 thì chọn model nào?

    Trần Mạnh Hiệp

    HTC Desire 820 

  • Bạn Huỳnh Tấn Phát hỏi:

    Em xin hỏi anh Hiệp, theo anh sự hỗ trợ của các nhà sản xuất đối với sản phẩm của mình hiện nay đã phù hợp chưa? Ví dụ, một máy flagship ra đời trước nhưng vẫn bị nhà sản xuất ngừng hỗ trợ dù cho hệ điều hành phù hợp với một máy hiện tại cấu hình thấp hơn. Anh nhận định điều đó thế nào?

    Trần Mạnh Hiệp

    Rõ ràng như thế là không phù hợp hay gọi là hỗ trợ kém. Tuy nhiên mình thấy các hãng đã bắt đầu có những thay đổi về vấn đề này. Hy vọng chúng ta sẽ được hỗ trợ tốt hơn nữa. Ví dụ như các hãng hỗ trợ khá chậm việc nâng cấp OS ngày xưa như Sony, LG, HTC... giờ đã làm nhanh hơn.

  • Bạn trần hạo nam hỏi:

    Chào chú Mai Triều Nguyên. Cho cháu hỏi về hệ điều hành nào của smartphone trong tương lai sẽ phát triển nhất và những tố chất cần có để học về smartphone? Cháu có dự định học về phần mềm di động tại cao đẳng nghề FPT Poly, mong được chú tư vấn!

    Ông Mai Triều Nguyên

    Hiện hai hệ điều hành smartphone đang được nhiều người dùng và yêu mến nhất là Android và iOS, tiếp đến là Windows Phone và BlackBerry. 4 nền tảng này sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Bạn nói học về hệ điều hành là học sử dụng hay học lập trình ứng dụng, game trên nền tảng smartphone? Nếu sử dụng thì bạn không cần phải học, còn học lập trình thì bạn phải đam mê công nghệ, chịu khó vì lập trình luôn là một nghề khó khăn mà rất ít người thành công.

  • Bạn Ngô Thiên Trung hỏi:

    Tôi thấy nhiều thông tin về thị trường di động trầm xuống, xin hỏi ông Đoàn Văn Hiểu Em, điện thoại gần Tết đã bán chạy chưa? Năm nay so với năm ngoái như thế nào?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Theo đánh giá của Thế Giới Di Động, tổng quan thị trường điện thoại năm 2014 tăng khoảng 30% về giá trị so với cùng kỳ 2013. Và tôi nghĩ 2015 cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng. 

    Ở thời điểm hiện tại, thị trường cũng đã nóng dần lên trong mùa bán hàng cao điểm Tết Nguyên đán. Và theo tôi dự đoán sức bán sẽ tăng khủng từ đầu tháng 2/2015 cho đến Tết. 

  • Bạn Tài hỏi:

    Chào anh Hiệp. Theo anh, trong các dòng điện thoại Android, sản phẩm nào xứng đáng là đối thủ của iPhone nhất? Anh đánh giá Nexus 6 như thế nào?

    Trần Mạnh Hiệp

    Z3 vs iPhone 6

    Note 4 vs iPhone 6 Plus

    Trong đó mình thích Z3 hơn. 

    Nexus 6 cũng là một lựa chọn nếu thích máy to. Nhưng mình cầm sơ qua Nexus 6 và không thấy ấn tượng lắm.

  • Bạn NGUYỄN MINH MẪN hỏi:

    Có một số ý kiến cho rằng chip intel đã không tối ưu tốt cho Android 5.0, xin ông Jeff Lo cho biết ý kiến của mình. Nếu Asus không sử dụng vi xử lý Intel trên các smartphone sau này thì mức giá có còn được hấp dẫn nữa hay không?

    Ông Jeff Lo

    Tôi cho rằng Intel là một công ty hàng đầu về sản xuất vi xử lý và chắc chắn họ sẽ nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm tương thích tốt với các nền tảng mới nhất hiện nay. Về việc hợp tác với các nhà sản xuất vi xử lý, Asus không giới hạn với bất cứ đối tác nào, mà chúng tôi luôn tìm kiếm những đối tác tốt nhất để cung cấp các giải pháp tối ưu cho sản phẩm của mình. Mục đích cuối cùng là người dùng phải được trải nghiệm các sản phẩm chất lượng tốt với mức giá phù hợp.

  • Bạn Đức Hà hỏi:

    Em muốn hỏi luôn cả 4 anh. Mỗi anh đang dùng điện thoại nào cho công việc hàng ngày của mình. :D

    Trần Mạnh Hiệp

    Hiện tại đang là iPhone 6 Plus, nhưng mình đổi điện thoại thường xuyên, trước 6 Plus là Passport, Classic, Z3...

  • Bạn LuuVanTung hỏi:

    Gửi anh Hiệp! Theo anh khi xài các sản phẩm smartphone (iOS, Android...) chúng ta có nên bẻ khóa để có thể trải nghiệm sản phẩm tốt hơn không? Xin cám ơn!

    Trần Mạnh Hiệp

    Là người dùng bình thường thì hoàn toàn không nên. 

    Nếu bạn tự tin là bạn có thể kiểm soát máy tốt, chấp nhận các rủi ro, phiền phức khác thì nên làm để mang lại trải nghiệm bạn thích mà mặc định không có.

  • Bạn Đinh Duy Phương hỏi:

    Em có đam mê về chụp ảnh bằng điện thoại. Vậy hiện nay trên thị trường điện thoại thì những con nào cho khả năng chụp ảnh tốt ạ?

    Trần Mạnh Hiệp

    Theo mình thì Lumia 1520 và iPhone 6 Plus phù hợp với bạn.

  • Bạn chĩ bảo hỏi:

    Theo anh Nguyên, hệ điều hành Windows 10 có là thay đổi bước ngoặt của Windows Phone không?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Hệ điều hành Windows trên smartphone đang yếu thế so với các đối thủ như iOS và Android. Windows 10 vừa ra mắt theo tôi cũng khó có thể thay đổi được tình hình khi mà niềm tin và sự lựa chọn của khách hàng đang đổ dồn về các nền tảng còn lại.

  • Bạn Huy Hoàng hỏi:

    Gửi anh Hiệp. Là một người tiếp xúc nhiều với smartphone, anh đánh giá giữa Android và iOS thì cái nào có phần nhỉnh hơn? Với khoản tiền dưới 8 triệu thì theo anh nên mua smartphone nào vừa chạy ổn định mà vừa chụp hình tốt hiện giờ? Cảm ơn anh!

    Trần Mạnh Hiệp

    iOS nhỉnh hơn.

    8 triệu thì có lẽ Lumia 1520 là điện thoại chụp hình ngon nhất. 

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 15

  • Bạn Quang Nguyễn hỏi:

    Thưa ông Jeff Lo, bao lâu nữa thì chiếc đồng hồ thông minh của Asus được bán ở VN?

    Ông Jeff Lo

    Hiện nay đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Asus đang chuẩn bị để cho ra đời các sản phẩm thiết bị đeo tay thông minh mới cho thị trường trong năm 2015. Chúng tôi rất mong muốn mang các sản phẩm mới đến với người tiêu dùng Việt. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa thể khẳng định chính xác về thời gian bán ra nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để cập nhật sớm. 

  • Bạn Lạc Đỗ hỏi:

    Hiện các kênh bán lẻ của Thế Giới Di Động có vẻ vẫn tập trung phía Nam nhiều? Xin hỏi thị phần của phía Bắc chiếm khoảng bao nhiêu %, các ông có muốn tiến ra Bắc mạnh hơn không?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Ở thời điểm hiện tại, Thế Giới Di Động có khoảng 350 cửa hàng được phân bổ phủ khắp 63 tỉnh thành. Tuy nhiên, một vài vùng miền Thế Giới Di Động cũng chưa thực sự mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ hoàn tất việc này trong năm 2015. 

  • Bạn Lê Phúc Hậu hỏi:

    Chào Anh Hiệp! Tôi đang phân vân iPhone 5s và 6. Theo anh sản phẩm nào nên mua và sử dụng hiện nay? Hàng xách tay hay chính hãng? Refurbished ở VN có đúng nghĩa là refurbished của Apple thu lại thay thế kiểm tra rồi bán lại không?

    Trần Mạnh Hiệp

    iPhone 6 tốt hơn 5s nhiều lắm bạn. iPhone thì xách tay hay chính hãng thì chất lượng không khác nhau. Nhưng bạn nên mua chính hãng. 

    Câu hỏi về refurbished mình không trả lời chính xác được...

  • Bạn PKN hỏi:

    Gửi anh Nguyên! Chắc anh đã nghe thông tin về Nokia N1, vậy hệ thống cửa hàng có kế hoạch kinh doanh N1 không nhỉ? Rất nhiều người đang quan tâm về dòng sản phẩm này :) Em cám ơn anh.

    Ông Mai Triều Nguyên

    Nokia N1 do tập đoàn Foxconn sản xuất và giữ quyền kinh doanh (không còn là Nokia của Microsoft). Nếu họ có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam để kinh doanh dòng sản phẩm này thì Mai Nguyên sẽ tham gia. Còn nếu không thì Mai Nguyên sẽ không kinh doanh hàng xách tay.

  • Bạn dungnhi hỏi:

    Anh Hiệp xây dựng Tinhte từ khi nào? Vì sao anh lại mở diễn đàn công nghệ chứ không phải bán smartphone hay kinh doanh các sản phẩm di động?

    Trần Mạnh Hiệp

    Mình thích tranh luận, đôi khi gay gắt nhưng không muốn bị ban nick nên mở diễn đàn hahahaha :D

  • Bạn Thành Nguyễn hỏi:

    Xin hỏi Mr. Jeff Lo, ngoài việc làm cho camera trên điện thoại ngày càng chụp được đẹp và sắc nét, smartphone ngày càng mỏng và màn hình to ra thì ông dự đoán xu hướng sắp tới sẽ là gì?

    Ông Jeff Lo

    Sạc không dây, lưu trữ đám mây và giao diện người dùng là những xu hướng có thể được người dùng quan tâm trong tương lai gần. Bên cạnh đó, các tính năng như bạn vừa nêu cũng được các nhà sản xuất như chúng tôi rất quan tâm: camera trước để selfie, thiết kế mỏng nhẹ hơn, màn hình lớn và độ phân giải cao,...

  • Bạn Hân Phạm hỏi:

    Chào anh Hiệp, iPhone 6 và Blackberry Classic, anh đánh giá thế nào về 2 điện thoại này? Tôi muốn dùng thử Blackberry Classic nhưng lại sợ không quen và khó xài hơn iPhone. Ở Blackberry có gì đặc biệt không?

    Trần Mạnh Hiệp

    Classic là dành cho những ai thích những giá trị truyền thống của BlackBerry. Nếu bạn không thực sự muốn những tính năng đó thì không nên dùng. So với iPhone 6 về tổng thể thì Classic kém hơn.

  • Bạn Quang Minh hỏi:

    Xin hỏi anh Hiệp, tôi thấy anh gần như online Facebook suốt 24/24 tiếng. Vậy anh lấy đâu ra thời gian để làm những công việc khác?

    Trần Mạnh Hiệp

    Mình online trên điện thoại nên bạn thấy thế.

    Mình làm nhiều việc khác lắm. 

  • Bạn Nguyễn Hiếu Tròn hỏi:

    Xin hỏi ông Đoàn Văn Hiểu Em! Tôi thấy ở một vài chi nhánh của Thế Giới Di động, các mẫu điện thoại được trưng bày theo nhóm giá bán chứ không theo thương hiệu hay một tiêu chí khác. Có phải Thế Giới Di Động cho rằng giá bán là yếu tố quyết định khi người dùng chọn mua smartphone?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Để khách hàng đưa ra quyết định mua một chiếc điện thoại có nhiều yếu tố liên quan đến giá cả, cấu hình, thiết kế, thương hiệu... và chúng tôi không đặt nặng yếu tố nào. Về phần trưng bày của Thế Giới Di Động, chúng tôi đang triển khai trưng bày theo phân khúc giá, bởi vì chúng tôi cho rằng việc này sẽ tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi bước vào tham quan và mua sắm tại cửa hàng Thế Giới Di Động. Với ngân sách bạn có, bạn sẽ dễ dàng tìm được ngay các sản phẩm mà bạn cần và có thể so sánh nhiều thương hiệu khác nhau trong cùng một phân khúc trước khi đưa ra quyết định. 

  • Bạn Trùm Hiếu hỏi:

    Xin hỏi anh Hiệp là mọi người nói anh là một fan của Apple nên sản phẩm nào của Apple anh cũng đánh giá là rất tốt, rất hoàn hảo... Tuy nhiên, đứng trên vị trí một người admin của một web công nghệ, anh thấy điều này là đúng hay sai?

    Trần Mạnh Hiệp

    Mình đánh giá dựa trên sự trải nghiệm thực tế. Nếu là admin mà mình phải nói lệch đi trải nghiệm đó thì điều đó sẽ sai.

  • Bạn nopromises01 hỏi:

    Chào anh Mai Triều Nguyên! Anh có thể cho em biết thị trường hàng siêu cấp như Mobiado hay Vertu... có phát triển hơn tại Việt Nam so với những năm gần đây hay không ạ? Cám ơn anh.

    Ông Mai Triều Nguyên

    Các hãng điện thoại siêu sang như Vertu hay Mobiado họ có phân khúc khách hàng riêng. Vài năm gần đây do thị trường smartphone cao cấp phát triển mạnh nên họ có bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, họ vẫn có lượng khách hàng trung thành. Theo tôi, thị trường của họ vẫn hoạt động ở mức cầm chừng, không thể phát triển nhanh được.

  • Bạn Nguyễn Trường Duy hỏi:

    Cho em hỏi sao số người dùng BlackBerry lại ít quá vậy? Tại Thế Giới Di Động, doanh số BlackBerry như thế nào?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Thế Giới Di Động hiện chưa kinh doanh dòng sản phẩm BlackBerry này.

  • Bạn Duy Thành hỏi:

    Xin hỏi tất cả các vị khách mời, nếu được chọn 3 smartphone tốt nhất (không tính đến vấn đề giá cả), các vị khách mời sẽ chọn 3 máy nào?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Tôi sẽ chọn iPhone 6, Galaxy Note 4 và Sony Xperia Z3. 

    Anh Hiệp chọn iPhone 6+, Note 4 và Xperia Z3.

    Anh Hiểu Em chọn iPhone 6, Xperia Z3 và Note 4.

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 16

  • Bạn Trung Hiếu hỏi:

    Xin chào ông Jeff Lo, trong năm vừa qua, Zenfone đã gặt hái được rất nhiều thành công ở thị trường Việt Nam, vậy còn ở các thị trường khác trên thế giới thì sao? Ông có thể so sánh và nêu một vài ví dụ. Xin cám ơn ông!

    Ông Jeff Lo

    Zenfone chính thức được bán ra trên thị trường cuối quý I/2014 và ngay lập tức tạo được cơn sốt tại 16 nước mà sản phẩm này có mặt. Tôi xin phép chia sẻ một vài thành công của Zenfone ở một số nước: Đài Loan (chiếm thị phần số một sau ba tháng lên kệ), Ấn Độ (hơn 40 ngàn chiếc bán ra trong vài ngày đầu),... Trên bình diện toàn cầu, trong năm 2014 đã có khoảng 8 triệu chiếc Zenfone được bán ra và đến nay cứ mỗi tháng chúng tôi xuất xưởng 1,5 triệu chiếc. Tôi hy vọng thành công này sẽ tiếp tục được duy trì trên các dòng smartphone của chúng tôi.

  • Bạn Nguyễn Việt Anh hỏi:

    Gửi anh Hiệp, theo tôi thấy 2 tên tuổi trong làng di động có giá thành hợp lí, cấu hình tốt, chất liệu hoàn thiện không hề thua kém Apple, Samsung nhưng lại không được đánh giá cao trong cuộc đua, đó là LG và Pantech (tiêu biểu là LG G3 và Vega Iron 2). Anh có nhận xét gì về điều này?

    Trần Mạnh Hiệp

    Nếu nói về trải nghiệm thì là thế.

    Nhưng để được xã hội đánh giá cao thì còn phải có nhiều yếu tố khác nữa. Không đơn giản là giá thành, cấu hình...

  • Bạn Hoàng hỏi:

    Gửi các khách mời! BKAV sắp cho ra một smartphone, dự kiến sẽ giới thiệu ở MWC 2015, đang xôn xao với nhiều ý kiến trái chiều. Về bản thân em hy vọng họ đạt được thành công với smartphone đó và đạt được như Xiaomi của Trung Quốc. Vậy ý kiến của anh thế nào về vấn đề này ạ?

    Trần Mạnh Hiệp

    Có thể làm được nếu BKAV có ước muốn.

    "Dùng iPhone không có nghĩa là khoe mẽ" 17

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 105
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 5,315
  •   Tháng hiện tại 618,216
  •   Tổng lượt truy cập 128,236,455