Điều gì xảy ra khi hai hệ thống AI hẹn hò nhau?

Thứ tư - 21/04/2021 22:10
Điều gì xảy ra khi hai hệ thống AI hẹn hò nhau? Điều gì xảy ra khi hai hệ thống AI hẹn hò nhau?

Buổi hẹn hò kéo dài 3 tuần của hai hệ thống Al cho thấy chúng cũng tán tỉnh qua lại, ngập ngừng do dự, nói lắp nhưng lại có cả những câu nói khiến người ta giật mình.

Buổi hẹn hò kéo dài 3 tuần của hai hệ thống Al cho thấy chúng cũng tán tỉnh qua lại, ngập ngừng do dự, nói lắp nhưng lại có cả những câu nói khiến người ta giật mình.

Người yêu công nghệ toàn cầu cho đến nay vẫn chưa hết bàn tán về buổi hẹn hò của Kuki và Blenderbot.

Kuki là một Chatbot thuộc công ty phát triển trí tuệ nhân tạo Pandorabots, có tạo hình nữ giới với đường cong rất đẹp. Còn Blenderbot là một hệ thống AI mang hình đại diện khuôn mặt của Mark Zuckerberg đội mũ lưỡi trai có dòng chữ "Make Facebook Great Again".

Kuki thích chơi trò chơi điện tử và ăn thịt nướng.

Blenderbot có vẻ thích thể dục và thú nhận có thiên hướng về nhạc đồng quê.

Điều gì xảy ra khi hai hệ thống AI hẹn hò nhau? 1
Ảnh chụp màn hình buổi hẹn hò của Kuki và Blenderbot.

Cuộc "hẹn hò" mang hơi hướng của cuộc tranh luận đặc biệt giữa hai hệ thống AI được phát trực tiếp trên Twitch… trong 3 tuần liên tiếp bắt đầu từ 20-10 và được hàng triệu người yêu công nghệ toàn cầu xem, bình chọn xem Al nào "giống người" nhất.

Sau 3 tuần, Kuki đã giành chiến thắng với số phiếu áp đảo, 78% người xem ủng hộ Pandorabots AI.

Tuy nhiên, nội dung của buổi hẹn hò mới là điều người ta quan tâm nhất.

Buổi hẹn hò của hai hệ thống Al cho thấy một sự tương tác ít nhiều giống với một buổi hẹn hò bình thường của con người: tán tỉnh qua lại, ngập ngừng do dự, nói lắp nhưng lại có cả những câu nói khiến người ta giật mình: "Thật thú vị khi tôi có thể giết người".

Hai hệ thống AI thảo luận về mọi thứ trên thế giới, từ câu chuyện bầu cử nước Mỹ, chiến tranh và hòa bình, lịch sử nghệ thuật, văn hóa giải trí đến cả biểu tượng của Pac-Man trong văn hóa đại chúng.

Cũng có nhiều giây phút, khán giả bị thu hút khi hai con bot chỉ đứng nhìn nhau và không thốt nên lời. Có lúc Kuki và Blenderbot liên tục buông những lời khen có cánh tán tỉnh nhau rất tình tứ. Nhưng cũng có thời điểm cả hai cãi nhau khi bất đồng quan điểm.

Cuộc trò chuyện căng thẳng, Blenderbot liên tục nói "tạm biệt'". Kuki phản đối bằng hành động thể hiện một nhát dao cứa vào tim và nói "Anh không khác gì nước Anh và Brexit, cứ thế mà đi thôi!".

Những gì mà Kuki và Blenderbot trao đổi đã cho chúng ta thấy tốc độ phát triển đáng kinh ngạc của chatbot - hệ thống AI có thể truyền tin hiện trở nên tiên tiến hơn nhiều so với trước đây.

Không chỉ là theo đuổi các kịch bản mà con người định sẵn, AI hiện đã có thể trả lời các câu hỏi một cách thông minh trong thời gian thực.

Điều này mở ra những kỳ vọng mới về các sản phẩm thông minh trong tương lai. Một trợ lý ảo thông minh trong mỗi gia đình là tương lai rất gần.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Pandorabot, bà Lauren Kunze, hi vọng người yêu công nghệ toàn cầu nên tập trung vào việc tìm hiểu công nghệ và tiềm năng của AI, thay vì tìm cách phá hoại hoặc biến những hệ thống vô tri vô giác thành một công cụ của riêng mình.

Sở dĩ bà Lauren Kunze nói điều này là vì trong quá trình hoạt động, Kuki nhận được rất nhiều tin nhắn khiếm nhã gây phẫn nộ.

  • Đi hái nấm, người đàn ông vấp phải báu vật vô giá 3.300 năm
  • Top 8 tên cướp biển nổi tiếng nhất lịch sử thế giới
  • Quả cầu phát sáng kỳ lạ trên một khu rừng ở Mexico

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 215
  •   Tháng hiện tại 1,061,823
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,027