Đánh giá Samsung Galaxy Note Edge: Màn hình cong thú vị

Thứ ba - 10/02/2015 18:23
Đánh giá Samsung Galaxy Note Edge: Màn hình cong thú vị Đánh giá Samsung Galaxy Note Edge: Màn hình cong thú vị

Samsung Galaxy Note Edge là phiên bản màn hình cong của Galaxy Note 4. Thiết kế này đem lại cho người dùng nhiều trải nghiệm lạ cả về thiết kế lẫn tính năng.

Smartphone màn hình cong không còn mới trên thị trường. Galaxy Note Edge ra mắt tại IFA 2014 là smartphone cong cách mạng nhất. Samsung đã dành hẳn phần bên phải vuốt xuống, cho phép hiển thị hẳn loạt ứng dụng, icon riêng, bổ trợ cho màn hình chính. Sự có mặt của Galaxy Note Edge đã làm mới thiết kế di động, khi mà các tên tuổi đang cố gắng chạy theo trào lưu màn hình rộng hay độ nét cao.

Đánh giá Samsung Galaxy Note Edge: Màn hình cong thú vị 1
Galaxy Note Edge sắp có mặt trên thị trường.

Samsung Galaxy Note Edge sẽ bán tại Việt Nam từ tháng 2/2015. Máy có giá 20,99 triệu đồng.

Thiết kế

Galaxy Note Edge lấy cảm hứng từ Galaxy Note 4. Nó phá vỡ các quy chuẩn về kiểu dáng của một chiếc smartphone với phần viền màn hình cong ở bên phải. Người dùng có thể tùy chỉnh, đưa các shortcut thông dụng vào đây. Thậm chí, khi khóa màn hình họ vẫn có thể chọn hiển thị nhiều tính năng khác nhau hoặc hiển thị các thông báo.

Cầm Galaxy Note Edge trên tay, người dùng dễ cảm nhận được đây là model của Samsung. Các đường nét từ mặt sau, cạnh bên, công nghệ màn hình của máy tương tự Galaxy Note 4. 

Tuy nhiên, so với phiên bản anh em, model này trông đầm tay, rộng về phần ngang hơn. Kiểu dáng cong cũng gây sự chú ý hơn, có thể xem Galaxy Note Edge là model khác biệt nhất hiện nay trên thị trường.

Đánh giá Samsung Galaxy Note Edge: Màn hình cong thú vị 2
Phần màn hình cong khiến Galaxy Note Edge trông sexy.

Cấu hình và trải nghiệm

Galaxy Note Edge không có gì thay đổi so với Galaxy Note 4. Máy vẫn dùng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 805 bốn nhân, tốc độ 2,7 GHz, RAM 3 GB, máy ảnh chính 16 megapixel, camera trước 3,7 megapixel và pin 3.000 mAh (thấp hơn Galaxy Note 4.100 mAh). 

Máy hiện đang chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat và có thể sẽ được cập nhật Android Lollipop thời gian tới.

Galaxy Note Edge sử dụng màn hình Super AMOLED, kích thước 5,6 inch, độ phân giải (2.560 x 1.440 pixel). Phần màn hình cong có độ phân giải 160 pixel. Khi lướt wed, xem phim hay chụp ảnh, các phím điều khiển sẽ hiển thị trên phần viền cong này, nó giải phóng hoàn toàn màn hình chính và đem lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn.

Video

Dùng màn hình cong của Samsung Galaxy Note Edge

Chiếc smartphone thú vị từ Samsung mang tới các trải nghiệm mới lạ trên màn hình phụ.

Samsung gọi phần màn hình cong là "Edge Screen", nó cho phép người dùng tùy chỉnh tối đa 20 ứng dụng trên đây. Ngoài ra, hãng cũng phát triển riêng một kho ứng dụng cho phần màn hình cong này. Samsung cũng cho biết, họ sẽ liên tiếp cập nhập và cung cấp cho người dùng những tiện ích mở rộng từ các lập trình viên của bên thứ 3. Người dùng có thể tải về các ứng dụng này trong kho của Samsung.

Đánh giá Samsung Galaxy Note Edge: Màn hình cong thú vị 3
Khi không sử dụng máy, phần màn hình cong sẽ hiển thị các thông báo, thời gian. Thiết kế này cũng giúp máy tiết kiệm pin hơn so với hiển thị thông thường trên màn hình chính.

Với cấu hình tương tự Galaxy Note 4, model này mang tới các trải nghiệm tương đương. Máy vẫn là một chiếc Android với cấu hình khủng, cho phép điều khiển, sử dụng trên màn hình chạm mượt mà.

Samsung cũng mang tới cây bút S Pen, các phần mềm bên trong tương tự phiên bản màn hình phẳng. 

Về camera, Galaxy Note 4 là smartphone chụp ảnh đẹp, do vậy, Galaxy Note Edge cũng tương đương. 

Về tổng thể, Samsung Galaxy Note Edge trông nổi bật với thiết kế cong của mình. Nó trông vuông vắn và đầy đặn hơn so với Galaxy Note 4. Người dùng cũng có nhiều trải nghiệm thú vị hơn rất nhiều so với việc sử dụng các smartphone thông thường.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 40,961
  •   Tháng hiện tại 796,104
  •   Tổng lượt truy cập 128,414,343