Đang giao lưu trực tuyến với các chuyên gia smartphone

Thứ tư - 28/01/2015 15:15
Đang giao lưu trực tuyến với các chuyên gia smartphone Đang giao lưu trực tuyến với các chuyên gia smartphone

Tổng giám đốc Asus Việt Nam cùng các chuyên gia công nghệ bắt đầu trả lời các câu hỏi của độc giả về bảng xếp hạng smartphone tốt nhất 2014 và các vấn đề khác có liên quan.

Các khách mời trong buổi giao lưu trực tuyến của Zing.vn đã có mặt tại tòa soạn và sẵn sàng giải đáp thắc mắc của độc giả về Bảng xếp hạng smartphone tốt nhất 2014 và những vấn đề có liên quan đến thị trường di động Việt Nam.

Đang giao lưu trực tuyến với các chuyên gia smartphone 1

Danh sách khách mời bao gồm:

- Ông Trần Mạnh Hiệp (nickname Cuhiep, quản trị diễn đàn Tinhte.vn)

- Ông Đoàn Văn Hiểu Em (Giám đốc ngành hàng di động của Thế Giới Di Động)

- Ông Mai Triều Nguyên (Giám đốc hệ thống di động Mai Nguyên)

- Ông Jeff Lo, Tổng Giám đốc Asus Việt Nam - đơn vị sở hữu Zenfone 5 - sản phẩm giành danh hiệu smartphone tốt nhất năm 2014 do Zing.vn bình chọn.

Đang giao lưu trực tuyến với các chuyên gia smartphone 2
Các chuyên gia, khách mời của Bảng xếp hạng smartphone tốt nhất và đại diện Asus sẽ trả lời câu hỏi độc giả Zing.vn. Trong năm đầu tiên công bố, Zenfone 5 đăng quang ngôi vị số một. Độc giả có thể đặt câu hỏi về thị trường di động, cách chọn smartphone cũng như câu hỏi riêng với khách mời.
  • 2015-01-28 14:00+0700
  • TP HCM
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Nguyễn Đoàn Minh Trí hỏi:

    Nokia - thương hiệu lâu đời được nhiều người yêu thích đã rất thành công với mẫu Lumia 930 trong năm 2014. Vậy thưa anh Trần Mạnh Hiệp, theo anh thì liệu Microsoft có thành công với những mẫu Lumia của mình trong năm 2015, khi logo Nokia sẽ không còn xuất hiện trên các mẫu smartphone này. Xin cảm ơn!

    Trần Mạnh Hiệp

    Rõ ràng là Nokia rất được yêu thích tại thị trường Việt Nam và đó là kết quả của nhiều năm cố gắng mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng Việt Nam. Theo tình hình mình thấy thì năm nay Microsoft cũng không tung ra nhiều mẫu Lumia cao cấp hay các mẫu Lumia có thể mang lại danh tiếng và cộng với sự không còn Logo Nokia trên điện thoại nữa thì sẽ có ảnh hưởng nhiều. Còn việc đánh giá thành công hay không thì còn tuỳ thuộc vào mục đích của Microsoft.

  • Bạn Nguyễn Văn Sỹ hỏi:

    Tôi thấy anh Nguyên luân chuyển các shop của mình khá nhiều, hiện còn 4 cửa hàng. Chiến lược kinh doanh của Mai Nguyên hiện nay là gì thưa ông?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Mai Nguyên đang tập trung và chuyển mình sang các sản phẩm âm thanh cá nhân và nhiều sản phẩm công nghệ khác. Các dòng sản phẩm này cũng xoay quanh việc phục vụ cho thiết bị di động như loa, tai nghe, bộ khuếch đại âm thanh, thiết bị lưu trữ, máy ảnh... Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay chưa phải là mở rộng hệ thống cửa hàng mà là mở rộng quy mô về số lượng và chất lượng sản phẩm giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tôi nghĩ điều này đáp ứng và thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng đam mê công nghệ tại thời điểm hiện nay và trong thời gian tới.

  • Bạn Nhật Anh hỏi:

    Gửi admin Hiệp ! Thị trường Android năm vừa qua đang khá rối loạn khi các nhà sản xuất liên tiếp tung ra nhiều sản phầm vói mục tiêu chủ yếu là chạy đua cấu hình cũng như số lượng sản phẩm mà không thực sự quan tâm đến tâm lí và trải nghiệm người dùng. Theo anh thì các máy Android năm nay có còn theo vết xe đổ của năm ngoái hay không ?

    Trần Mạnh Hiệp

    Các hãng lớn từ năm 2014 đã có thể tiếp cận được các phần cứng gần như như nhau. Nên việc chạy đua về cấu hình đã có phần giảm dần và chuyển sang hướng đáp ứng tốt hơn trải nghiệm của người dùng. Và theo mình thì trải nghiệm người dùng mới là cái quan trọng nhất giúp một hãng nào đó có được hình ảnh tốt trong người dùng. Như Nokia trước đây hay Apple bây giờ. 

  • Bạn Lê Đức Cường hỏi:

    Xin hỏi Asus là sau thành công của Zenfone đời đầu thì Asus có đặt hy vọng gì cho thế hệ Zenfone kế tiếp không? Nên chăng Asus nên có trung tâm bảo hành điện thoại cho Zenfone và nên có nhà phân phối chính thức Zenfone tại VN, như thế sẽ hay hơn đó? Xin cảm ơn!

    Ông Jeff Lo

    Thành công của Zenfone đời đầu đã tạo đà cho Asus trên sân chơi di động. Chúng tôi tin rằng sẽ tận dụng được ưu thế này cho các sản phẩm của mình trong năm nay. Nói về mục tiêu của Asus cho Zenfone 2, chúng tôi không nghĩ rằng doanh số là điều quan trọng nhất. Chúng tôi mong muốn người dùng có thể trải nghiệm tối đa các tính năng, tiện ích trên Zenfone để phục vụ cho cuộc sống.
    Chúng tôi cũng có kế hoạch mở rộng các trung tâm bảo hành để chăm sóc khách hành tốt hơn trong năm nay. Tuần sau, chúng tôi sẽ mở cửa trung tâm bảo hành mới tại Hà Nội và đến cuối tháng 4 sẽ có thêm hai trung tâm bảo hành ở Đà Nẵng và Cần Thơ. 
    Chúng tôi vẫn tiếp tục hợp tác với nhà phân phối FPT và hơn 600 đại lý trên toàn quốc để phân phối Zenfone trên thị trường. Chúng tôi tin rằng người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy những sản phẩm Zenfone chính hãng tại Việt Nam. 

  • Bạn minh trung hỏi:

    Theo các chuyên gia thì dòng sản phẩm của Sony nói chung và xperia z3 nói riêng có thể cạnh tranh sòng phẳng với các hãng di động khác trong giai đoạn nửa đầu năm 2015 được hay không, khi mà có nhiều tin Sony đang dần tụt lại so với các hãng khác ?

    Trần Mạnh Hiệp

    Nếu nói về trải nghiệm thì Z3 vẫn có thể mang lại trải nghiệm tốt. Và trong đợt nâng cấp OS mới Sony vẫn có thể làm cho nó có trở nên tuyệt vời hơn. Còn về phần cứng thì nó vẫn chạy tốt, vẫn cạnh tranh tốt. 

  • Bạn Thanh Từ hỏi:

    Gửi anh Trần Hiệp Cá nhân anh nếu chọn 1 thiết bị trong Top 10 smartphone này để đồng hành (cả nhu cầu công việc v giải trí, tương tác), anh sẽ chọn mẫu nào

    Trần Mạnh Hiệp

    Nếu bạn có thể mang được điện thoại to thì bạn chọn iPhone 6 plus

    Nếu kích thước là vấn đề thì chọn iPhone 6. 

  • Bạn Linh hỏi:

    Tôi muốn đặt câu hỏi cho anh Nguyên. Theo 2 anh, năm 2015 sẽ có những smartphone nào đáng chú ý. Anh sẽ đánh giá cao tên tuổi nào?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Năm 2015, các hãng tiếp tục tung ra những sản phẩm chủ lực của mình như Galaxy S6, Note 5, Sony Experia Z4, LG G4, HTC One M9, Zenfone 2 hoặc bộ đôi iPhone mới...

    Đây cũng chỉ là những dự đoán cá nhân vì những sản phẩm này có model chưa ra mắt, có model tôi đã có dịp cảm nhận nên chưa thể đưa ra đánh giá tổng quan được. Nhưng theo cảm nhận của bản thân, tôi đánh giá cao Apple và Samsung trong chặng đua năm 2015. 

  • Bạn Bùi Dũng hỏi:

    Tôi là cán bộ Ngân hàng, chỉ có nhu cầu Facebook và Đọc báo, rất ít khi chơi games Tôi nên chọn Ip6 hay Ip6 Plus?

    Trần Mạnh Hiệp

    iPhone 6 

  • Bạn Bùi Gia Đức hỏi:

    Xin chào anh Trần Mạnh Hiệp ! Em có 1 chút thắc mắc khi trải nghiệm chiếc ipad mini 2 retina của em muốn hỏi anh ạ. Chiếc ipad mini 2 của em thi thoảng bị sụt từ 5% - 10% bin. đó có phải báo bin ảo hay do lỗi của bin ạ. Khi đã đầy 100% em có sạc thêm 30 - 40p rồi mới rút sạc ra. Máy em còn bảo hành tới t5.2015 chả nhẽ đã bị chai bin hay sao ạ. Mong A giúp em vấn đề này ạ. Em xin cám ơn!

    Trần Mạnh Hiệp

    Mình không hiểu được ý câu hỏi của bạn. 

    Nhưng nếu bạn thấy máy của bạn có cái gì đó không ổn mà còn bảo hành thì nên đến chỗ bảo hành để họ kiểm tra và trả lời bạn cho chính xác. 

  • Bạn Cafebest hỏi:

    Anh Hiệp hình như có đam mê về da, anh cũng đang sở hữu một thương hiệu làm da cho điện thoại. Do đâu mà anh tiếp xúc với sản phẩm này và làm nó cho điện thoại?

    Trần Mạnh Hiệp

    Trước đây mình có làm đồ gỗ nên có điều kiện tiếp xúc với da, gỗ... và mình cũng thích những nguyên vật liệu từ tự nhiên như thế. Lý do mình mang da lên điện thoại là vì mình muốn có một trải nghiệm thân thiện hơn khi cầm điện thoại trên tay. 

  • Bạn Đức Việt hỏi:

    Tôi nghe nói ông Jeff từng làm ở thị trường Trung Đông. Trước khi đến Việt Nam, ông đã từng làm ở đâu, tại sao ông lại chọn Asus Việt Nam.

    Ông Jeff Lo

    Cảm ơn sự quan tâm của bạn. Trước đây tôi có thời gian làm việc tại Trung Đông và vài năm gần đây tôi tập trung cho các thị trường ở châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia và Myanmar. Đối với thị trường Việt Nam, tôi nhận thấy đây là một thị trường đầy tiềm năng và rất thú vị. Thứ nhất, Việt Nam có hơn 90 triệu dân và 70% dân số dưới 40 tuổi; thứ hai cơ sở hạ tầng như Wi-Fi, 3G phát triển rất tốt; thứ ba là nhóm người dùng là học sinh - sinh viên có nhu cầu tìm hiểu về công nghệ rất cao. Với những nền tảng này, Asus rất tự tin để phát triển thị trường với các dòng sản phẩm đa dạng của mình như Notebook, tablet, smartphone. 

  • Bạn Nguyễn Hoàng Quân hỏi:

    Nếu chọn smartphone để dùng, ông Đoàn Văn Hiểu Em chọn sản phẩm nào trong năm 2014. Theo ông, Zenfone 5 dành cho người dùng như thế nào?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Để chọn một smartphone phù hợp với người tiêu dùng, theo tôi còn tùy vào ngân sách chi tiêu của mỗi người và nhu cầu sử dụng của sản phẩm. Tuy nhiên, theo tôi, bảng xếp hạng smartphone mà Zing.vn công bố hàng tháng cũng là cơ sở để người tiêu dùng có thêm những thông tin về sản phẩm, giá cả và những nhận định mang tính chất tham khảo để người tiêu dùng đua ra quyết định...

    Ở phân khúc giá dưới 4 triệu, nhưng sở hữu cấu hình tương đối, với màn hình 5.0 inch, tốc độ xử lý 2 nhân 1.6 Ghz, ram 2Gb, camera 8.0 MP, 2 sim, chạy trên nền tảng Android 4.3, thì Zenfone 5 khá phù hợp với đối tượng người dùng là sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng, hoặc những người lần đầu tiên sử dụng smartphone...

  • Bạn Đức hỏi:

    Theo anh Hiệp, BlackBerry liệu có khả năng trở lại như ngày xưa không?

    Trần Mạnh Hiệp

    Nếu theo tình hình hiện tại thì khó. BlackBerry đang cố gắng mang lại những giá trị truyền thống trên các sản phẩm mới cuả họ. Nó làm hài lòng những người thích các tính năng cơ bản trước đây. Nhưng xu hướng hiện nay hiện đại hơn, các tính năng cơ bản ít hơn... còn tương lai họ làm thế nào thì chúng ta khó mà nói trước.

  • Bạn NGUYỄN VĂN THÀNH hỏi:

    Xin chào các khách mời, liên quan đến Bảng xếp hạng các smartphone tốt nhất năm 2014, tôi có một vài vấn đề muốn hỏi như sau. Thứ nhất, việc bình chọn dựa trên sự đánh giá của người sử dụng hoặc truy cập vào trang web Zing.vn liệu có đánh giá công bằng và hợp lý, khi mà không có nhiều người am hiểu về công nghệ và tất cả các dòng sản phẩm? Thứ hai, việc bình chọn dựa trên độc giả là một chuyện, vậy khi đưa ra bảng xếp hạng chính thức cho từng tháng, các chuyên gia dựa trên sự bình chọn đó luôn hay là có tỉ lệ % nhất định giữa người dùng, các chuyên gia? Thứ ba, các khách mời có thể cho độc giả biết rõ hơn về ý nghĩa của Bảng xếp hạng các smartphone không? Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Ông Mai Triều Nguyên

    Người dùng đánh giá sản phẩm bằng sự yêu thích, nên kết quả của bảng xếp hạng này phụ thuộc vào số đông của độc giả yêu thích sản phẩm đó. Còn các chuyên gia chúng tôi đánh giá theo tiêu chí của Zing đề ra và hoàn toàn độc lập.

    Hai bảng xếp hạng này hoàn toàn khác nhau nên các bạn có thể tham khảo tùy thuộc vào nhu cầu và nhận xét của mình.

    Bảng xếp hạng này giúp cho khách hàng có thêm nguồn tin đáng tin cậy để tham khảo trước khi quyết định mua sản phẩm. 

  • Bạn Nguyễn Lân hỏi:

    Tôi thích các đánh giá của anh Hiệp về di động, nhưng đôi khi nó hơi cá nhân. Dĩ nhiên, đánh giá thì mang tính cá nhân, nhưng khi mang ra cộng đồng nó có cần phải dung hoà không anh?

    Trần Mạnh Hiệp

    Cám ơn bạn đã khuyến khích. Mình nghĩ cái quan trọng nhất là những đánh giá đó chính xác nhất (dĩ nhiên là theo quan điểm của mình) nên cần giữ. Nếu vì sức ép cộng đồng hay vì lý do gì đó mà phải làm nó lệch đi thì bài đánh giá sẽ không còn giá trị nữa. 

  • Bạn Đào trung tá hỏi:

    Tại sao dòng Zenfone 2 sắp ra mắt lại có ký hiệu là số 2 chứ không phải là số khác thưa ông Jeff Lo? Zenfone 2 sẽ có mấy phiên bản và giá bao nhiêu?

    Ông Jeff Lo

    Asus gọi đó là Zenfone 2 để phân biệt với dòng Zenfone thế hệ đầu tiên. Về mức giá chúng tôi chưa thể tiết lộ vào thời điểm này, nhưng đợt hàng Zenfone 2 đầu tiên lên kệ sẽ có hai phiên bản (đều có màn hình 5,5 inch). Trong quý III/2015, chúng tôi sẽ mang đến Việt Nam thêm nhiều phiên bản khác để người tiêu dùng có thêm lựa chọn.

    Đang giao lưu trực tuyến với các chuyên gia smartphone 3
    Ông Jeff Lo - Tổng giám đốc Asus Việt Nam.

  • Bạn fan anh Hiep hỏi:

    Anh Hiệp có vẻ rất yêu thích dòng Nokia Lumia, lý do là gì vậy anh. Sau khi Nokia về Microsoft, anh còn quan tâm đến họ không?

    Trần Mạnh Hiệp

    Mình quan tâm đến trải nghiệm mới, camera và thiết kế nên mình thích Nokia Lumia. Nếu Nokia về Microsoft mà vẫn giữ được các đặc điểm trên thì mình vẫn thích.

  • Bạn Long Viettel hỏi:

    Là một người dùng iPhone, tôi khá ấm ức khi nhiều người cho rằng, iPhone là khoe mẽ. Anh Hiệp có thể giúp tôi minh oan được không?

    Trần Mạnh Hiệp

    :D Bạn cứ dùng cái mà bạn thấy phù hợp nhất thôi và cố gắng sử dụng nó hiệu quả nhất. 

  • Bạn NGUYỄN QUÂN NGỌC hỏi:

    Tính năng nào là quan trọng nhất đối với smartphone hiện nay ngoài nghe gọi và nhắn tin. Gửi anh Cuhiep!

    Trần Mạnh Hiệp

    Chụp hình

  • Bạn Hoàng Văn Hóa hỏi:

    Ông Hiểu Em có thể nhận xét gì về Zenfone 5 - smartphone được Zing.vn xem là model tốt nhất. Năm qua, model này có thành công ở Thế Giới Di Động không?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Theo tôi đánh giá, Zenfone 5 là sản phẩm khá thành công trong năm 2014 ở phân khúc giá tầm trung, nhưng lại sở hữu cấu hình khá tốt, sản phẩm này đang có doanh số bán tốt nhất của Asus tại Thế Giới Di Động. 

    Ngoài ra, mặc dù Asus xuất hiện từ tháng 3/2014, nhưng đến hiện tại Asus dường như đã khẳng định được vị trí của mình tại thị trường Việt Nam. Với tiêu chí cho ra những dòng sản phẩm chất lượng và giá cả rất cạnh tranh, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Asus sẽ đạt được mục tiêu chiếm 10% tại thị trường Việt Nam như Asus đã tuyên bố trước đó. 

    Đang giao lưu trực tuyến với các chuyên gia smartphone 4
    Ông Đoàn Văn Hiểu Em.

  • Bạn Nguyễn Đình Phương hỏi:

    Chào Zing và chào các chuyên gia hàng đầu về di động. Theo các chuyên gia, nếu bỏ qua về kho ứng dụng thì hệ điều hành nào trong số Android, Windows Phone và iOS mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất?

    Trần Mạnh Hiệp

    Thứ nhất là chúng ta không thể bỏ qua được kho ứng dụng. 

    Nhưng nếu bạn bỏ qua kho ứng dụng thì mình sẽ chọn cho iPhone (smartphone chạy iOS có mình iPhone). Những tính năng cơ bản trên iPhone khá là đầy đủ và không cân phải tuỳ chỉnh hay tối ưu để sử dụng hiệu quả, 

     

     

  • Bạn Việt Trung Hoàng hỏi:

    Hiện Asus đã bán được bao nhiêu smartphone tại thị trường Việt Nam rồi thưa ông. Sản phẩm nào bán chạy nhất trong năm 2014.

    Ông Jeff Lo

    Trong năm 2014, từ cuối tháng 5 đến hết năm 2014, Asus đã bán ra thị trường Việt Nam hơn 600.000 chiếc Zenfone. Qua đây Asus cũng cảm ơn người tiêu dùng Việt đã tin tưởng và chọn lựa, làm nên thành công ban đầu của Asus tại Việt Nam. 

  • Bạn Vu Minh Tan hỏi:

    Tôi thấy hứng thú với ý tưởng bình chọn smartphone. Theo anh Hiệp, đánh giá của chuyên gia và người dùng, cái nào quan trọng hơn?

    Trần Mạnh Hiệp

    Theo mình thì đánh giá của chuyên gia là quan trọng hơn. Nhưng mà với mình thì chuyên gia là người hiểu được thực sự người dùng bình thường thực sự muốn chứ không phải chuyên gia là những người am hiểu sâu về công nghệ. Vì với người dùng bình thường thì đôi khi họ cũng không biết rõ thực sự họ muốn gì hay có thể trải nghiệm gì với chiếc smartphone mà họ mua.

    Đang giao lưu trực tuyến với các chuyên gia smartphone 5
    Anh Trần Mạnh Hiệp - admin diễn đàn Tinhte.vn.

  • Bạn Nguyễn Hoàng Hiệp hỏi:

    Khi nào Asus Zenfone 2 sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam? Giá bán có tương tự như các dòng Zenfone 4, 5, 6 cũ không? Lượng hàng bán ra đợt đầu có khan hiếm như năm 2014 không?

    Ông Jeff Lo

    Asus đã có kế hoạch ra mắt Zenfone 2 bằng một họp báo quy mô lớn cho khu vực Đông Nam Á vào đầu quý II năm nay. Và ngay sau sự kiện, chúng tôi sẽ cố gắng đưa Zenfone 2 về Việt Nam sớm để người dùng có cơ hội chọn lựa và mua sắm. 
    Về chính sách giá của Zenfone 2, chúng tôi vẫn luôn nỗ lực để duy trì định hướng ngay từ ban đầu đó là "mang một sản phẩm cao cấp đến tất cả người dùng để trải nghiệm". Zenfone 2 cũng sẽ đến tay người tiêu dùng với thiết kế đẹp, cấu hình tốt và ở một mức giá hấp dẫn.
    Đối với sản phẩm công nghệ, nhu cầu của thị trường sẽ lên rất cao trong giai đoạn đầu. Asus đã có những kinh nghiệm từ năm đầu ra mắt Zenfone nên sẽ có những kế hoạch phù hợp cho nhu cầu thị trường năm nay. 

  • Bạn Huỳnh Xuân Thành hỏi:

    Các chuyên gia nghĩ sao khi đa số người dùng vẫn quan tâm đến vấn đề thương hiệu nổi tiếng hơn là tính năng sản phẩm.

    Trần Mạnh Hiệp

    Những thương hiệu thì đều nổi tiếng bởi những tính năng nào đó hay từ những tính năng nào đó. Ví dụ như iPhone thì có thể là độ ổn định, camera chụp nhanh... Note thì có bút, pin, Android nhiều tuỳ biến, BlackBerry có bàn phím ngon, Xperia thiết kế đẹp, Lumia chụp hình đẹp...

    Do đó việc người dùng quan tâm đến thương hiệu cũng là phản ánh phần nào tính năng.

  • Bạn Wang Tri hỏi:

    Tôi là một độc giả theo sát tình hình BXH, tôi thấy việc đưa Zenfone, iPhone lên top phán ảnh đúng thị trường. Nhưng việc Lumia được chuyên gia cho điểm cao có vẻ chưa phản ánh được, vì ngoài thị trường nó không ảnh hưởng cao lắm? Theo anh Hiệp, anh Nguyên và anh Hiểu Em, trong năm qua Lumia có thành công nào không?

    Trần Mạnh Hiệp

    Lumia vẫn chiếm một phần khá trong thị trường di động Việt Nam tuy có nhiều biến chuyển không tích cực trong việc Nokia về với Microsoft. Còn nói về phía người dùng thì những chiếc Lumia đều có những điểm mang lại trải nghiệm khác biệt và đáng kể. Như là thiết kế của Lumia ấn tượng và khác biệt so với những điện thoại các. Camera của những chiếc Lumia cao cấp cũng đáp ứng được nhu cầu của những người thích chụp hình, và khó tính về chụp hình. Ngoài ra thì trải nghiệm Windows Phone cũng mang lại những điều mới lạ so với Android và iOS. 

  • Bạn viettubk hỏi:

    Như giới thiệu của Zing.vn, anh Hiệp là một chuyên gia uy tín, chuyên đánh giá, trải nghiệm các sản phẩm cao cấp. Vậy theo anh, smartphone giá rẻ trong năm 2014 có những sản phẩm nào hấp dẫn, và nó có đe doạ tới hàng cao cấp không?

    Trần Mạnh Hiệp

    Trong năm 2014 sản phẩm smartphone giá mà mình đánh giá cao đó là những chiếc Zenfone của Asus và Lumia của Nokia. Trong đó nổi bật là Zenfone 5 và Lumia 730.

    Tuy rất hấp dẫn nhưng khả năng đe doạ các sản phẩm cao cấp là không thể. Những smartphone cao cấp được trang bị những tính năng nổi bật hơn rất nhiều, cấu hình cao hơn và chất lượng hoàn thiện cao hơn. Và trong lịch sử thì việc này cũng chưa từng xảy ra.

  • Bạn Tuong hỏi:

    Tôi xem clip thấy anh Hiệp thích Zenfone, Lumia, iPhone, Sony. Xin hỏi về sản phẩm Samsung, anh có thích thiết bị nào không?

    Trần Mạnh Hiệp

    Sản phẩm Samsung hiện nay mình thích nhất đó là Galaxy Alpha. Có một thiết kế đẹp, nhẹ và gọn. 

  • Bạn Cong Thuan hỏi:

    Tôi đã gặp anh Nguyên ở offline Galaxy Note 4, thấy anh rất đam mê với di động. Xin hỏi, ngoài mobile, anh còn thích sản phẩm công nghệ hay đam mê gì không, vì thi thoảng thấy bác chạy Harley ở Hồ Con Rùa.

    Ông Mai Triều Nguyên

    Ngoài mobile, tôi còn rất thích tìm hiểu và quan tâm đến các sản phẩm âm thanh cá nhân, đặc biệt các sản phẩm âm thanh có hỗ trợ công nghệ phục vụ cho di động như loa di động, tai nghe cao cấp... Ngoài ra, tôi cũng rất yêu âm nhạc và motor phân khối lớn. 

    Hy vọng sẽ gặp bạn ở Hồ Con Rùa để giao lưu.

  • Bạn Bình hỏi:

    Tôi thấy anh Hiệp review và trên tay khá nhiều điện thoại. Anh đam mê di động từ khi nào, có thể kể một chút về câu chuyện của anh ngày xưa khi mới tiếp xúc với điện thoại thông minh không?

    HIệp

    Đầu tiên mình đam mê những chiếc PDA chạy Palm OS (máy trợ lý kỹ thuật số) rồi sau đó mới là những chiếc máy smartphone Treo cũng chạy Palm rồi, BlackBerry... nó bắt đầu khoảng từ năm 2000. 

    Một câu chuyện mà mình thích khi tiếp xúc với smartphone đó là về BlackBerry. Hai người bạn của mình gửi cho hai chiếc BlackBerry bị hỏng OS. Mình đã cố tìm cách uprom (cài lại phần mềm) và từ đó thích BlackBerry. 

  • Bạn Phạm Văn Thành hỏi:

    Xin hỏi, riêng anh Hiệp, anh Nguyên cho rằng, một chiếc smartphone tốt nhất sẽ như thế nào?

    HIệp

    Một smartphone tốt nhất là một smartphone dễ xài, đơn giản, có thể mang theo người mọi lúc mọi nơi.

  • Bạn long hỏi:

    Em xin hỏi anh Trần Mạnh Hiệp, theo anh, với một người dùng phổ thông, chọn máy cũ hay máy mới tốt hơn. Máy cũ giá ổn, cấu hình cao, máy mới tầm tiền đó cấu hình thấp hơn.

    Trần Mạnh Hiệp

    Nếu bạn có thể tự tin về máy, có thể hiểu được rõ về cấu hình, tính năng, hay can thiệp được nhiều thì mình khuyên bạn nên mua máy cũ. Dĩ nhiên nó có rủi ro. 

  • Bạn Võ Hoàng Thuận hỏi:

    Đánh giá của một nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, ông Hiểu Em có thể cho chúng tôi biết thị trường smartphone Việt Nam đang thay đổi như thế nào? Theo ông, tên tuổi nào đang đi lên, nhà sản xuất nào đang chững lại, Việt Nam có đặc thù gì riêng không thưa ông?

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em

    Năm 2014, thị trường điện thoại có nhiều sự sôi động lớn. Theo tôi có những nét thay đổi như sau: Đó là trong năm nay, các hãng đua nhau tung ra rất nhiều mẫu sản phẩm mới. Đó là Nokia Lumia có sự chuyển giao công nghệ cho Microsoft. Đó là Apple đã phá cách về mặt design để đưa ra những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại, với kích thước màn hình lớn hơn, thiết kế bo tròn... Về kênh bán hàng trong năm 2014, các nhà bán lẻ lớn đua nhau mở rộng hệ thống, như Thế Giới Di Động, FPT. Với sự thay đổi trên, kết quả là doanh số năm 2014 tăng 30% so với năm 2013. 

    Hiện nay, top 5 các brand điện thoại vẫn thuộc về các hãng Samsung, Nokia, Apple, và đặc biệt có hai hãng mặc dù chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam thời gian gần đây nhưng đã tạo được chỗ đứng trên thị trường, và đóng góp một phần doanh số không nhỏ tại thị trường Việt Nam, đó là Asus và Oppo. Thay vào đó là các hãng mang thương hiệu Việt có vẻ hơi kém sự cạnh tranh.

  • Bạn Tiến Minh hỏi:

    Tôi thấy ông Mai Triều Nguyên đánh giá khá cao bảng xếp hạng , đặc biệt Zenfone. Xin hỏi ông, tại sao Zenfone 5 lại tạo sự chú ý với người dùng như vậy, nó có phải là model bán chạy ở Mai Nguyên không?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Việc đánh giá dựa trên các tiêu chí do Zing.vn đề ra. Zenfone 5 đúng là sản phẩm bán chạy nhất trong nhiều tháng liền tại Mai Nguyên và các hệ thống khác ở Việt Nam. Zenphone 5 đạt được thành công tại Việt Nam và tạo được cơn sốt tại một vài nước khác ở thời gian vừa ra mắt do nhiều yếu tố như giá tốt, cấu hình tốt, thiết kế đẹp...

    Những yếu tố kể trên đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người tiêu dùng tại Việt Nam ở phân khúc tầm trung và thấp nên sản phẩm này rất được đón nhận.

  • Bạn Tin Nguyen Teedy hỏi:

    Mai Nguyên là đại lý chuyên bán hàng cao cấp, nhưng tôi theo dõi thấy sản phẩm bán chạy ở công ty phần lớn là giá thấp. Liệu có phải Mai Nguyên đang đổi hướng?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Không phải chúng tôi đang đổi hướng. Như các bạn biết, phân khúc giá cao không thể bán với số lượng lớn được vì vậy các sản phẩm ở phân khúc trung và thấp luôn nằm ở top bảng xếp hạng bán chạy nhất hàng tháng là điều bình thường.

    Đang giao lưu trực tuyến với các chuyên gia smartphone 6

  • Bạn Đức Tuấn hỏi:

    Theo dõi bảng xếp hạng của Zing.vn và đôi lúc tôi thấy máy giá rẻ như Zenfone 5 lại được xếp hạng cao hơn cả những máy cao cấp như iPhone 6. Điều này có vô lý quá không khi iPhone 6 được xem là smartphone đỉnh cao hiện nay?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Hiện nay, Zing.vn đang làm bảng xếp hạng chung cho toàn bộ mảng smartphone mà chưa phân ra các phân khúc như cao cấp, trung cấp và thấp cấp. Vì vậy, có thể bảng xếp hạng chưa làm các bạn hài lòng. 

    Việc Zenfone 5 được đánh giá cao hơn cả iPhone 6 do dựa trên các tiêu chí của Zing đề ra. Chúng tôi cũng sẽ góp ý để Zing phân ra các phân khúc như nói ở trên để khách hàng dễ theo dõi và lựa chọn hơn.

  • Bạn Hoàng My hỏi:

    Câu hỏi chung cho các ông! Các ông đánh giá như thế nào về bảng xếp hạng 10 smartphone. Liệu nó đã phán ảnh đúng thị trường mobile năm qua?

    Ông Mai Triều Nguyên

    Bảng xếp hạng này gồm nhiều tiêu chí do Zing đề ra và chúng tôi dựa vào đó để đánh giá một cách khách quan. Có nhiều tiêu chí quan trọng, hệ số nhân 2. Bảng xếp hạng luôn bám sát thị trường di động hàng tháng và theo chúng tôi, nó phản ánh đúng và rất sát với thị trường.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 6,824
  •   Tháng hiện tại 806,659
  •   Tổng lượt truy cập 128,424,898