CEO của Xiaomi gây tranh cãi vì sử dụng iPhone

Thứ năm - 14/05/2020 15:51
CEO của Xiaomi gây tranh cãi vì sử dụng iPhone CEO của Xiaomi gây tranh cãi vì sử dụng iPhone

Dân trí Khi bị “bắt quả tang” sử dụng iPhone, CEO của Xiaomi đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, khiến khách hàng đang dùng smartphone của hãng thấy phẫn nộ.

Là nhà sáng lập và CEO của Xiaomi, sẽ không có gì quá ngạc nhiên nếu Lôi Quân sử dụng một chiếc smartphone Xiaomi. Tuy nhiên, mới đây ông lại bị “bắt quả tang” sử dụng iPhone của Apple.

Theo đó, nhiều cư dân mạng tại Trung Quốc đã phát hiện ra việc ông Lôi Quân sử dụng iPhone để đăng bài trên mạng xã hội Weibo. Sự việc đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng mạng tại Trung Quốc. Nhiều người cho rằng không thể chấp nhận việc CEO của một hãng smartphone lại sử dụng sản phẩm của hãng khác.

CEO của Xiaomi gây tranh cãi vì sử dụng iPhone 1

Bài đăng trên Weibo “tố cáo” CEO Lôi Quân của Xiaomi đang sử dụng iPhone

“Ông ấy muốn bán smartphone của mình cho mọi người, nhưng bản thân lại sử dụng iPhone. Sao ông ấy không dùng điện thoại do chính công ty mình tạo ra?”, một cư dân mạng bình luận.

Thậm chí, nhiều người dùng smartphone Xiaomi tại Trung Quốc còn bày tỏ sự phẫn nộ khi cho rằng CEO Lôi Quân đang lừa dối họ.

“Nếu muốn chứng minh sản phẩm của mình tốt, lãnh đạo của công ty phải tiên phong sử dụng sản phẩm. Phải chăng CEO Lôi Quân đang thừa nhận rằng smartphone của Xiaomi không đủ tốt bằng iPhone nên đã không sử dụng?”, một cư dân mạng khác nhận xét.

“Tôi là một người dùng Xiaomi và tôi cảm thấy như mình đang bị lừa. Họ chỉ muốn bán sản phẩm cho khách hàng chứ bản thân không hề muốn sử dụng nó”, một người dùng Weibo khác bình luận.

Sau khi hứng chịu nhiều sự chỉ trích từ phía cộng đồng mạng và người dùng Xiaomi, CEO Lôi Quân đã xóa bài đăng của mình và đăng tải một bài viết khác, với nội dung tương tự, nhưng lần này sử dụng chiếc smartphone Mi 10 Pro của Xiaomi.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích, nhiều người cũng đã lên tiếng bênh vực cho nhà sáng lập Xiaomi. Chuyên gia phân tích thị trường Bàng Dịu Trang cho rằng, việc lãnh đạo các hãng công nghệ lớn sử dụng sản phẩm của đối thủ không phải là vấn đề gì quá nghiêm trọng, bởi việc này có thể giúp họ hiểu rõ những ưu, nhược điểm từ các sản phẩm của đối thủ để cải tiến và bổ sung cho sản phẩm của mình.

Hiện Lôi Quân và Xiaomi chưa đưa ra bình luận gì về sự việc.

Trước đó, Xiaomi cho biết, công ty không có chính sách cấm ban lãnh đạo cũng như nhân viên của mình sử dụng smartphone và các thiết bị công nghệ của các đối thủ.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên lãnh đạo một hãng công nghệ bị “bắt quả tang” sử dụng sản phẩm của đối thủ. Tháng 11 năm ngoái, CEO Madhav Sheth của Realme chi nhánh tại Ấn Độ đã bị bắt gặp sử dụng iPhone để đăng tải một nội dung lên Twitter. Hay như nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi cũng từng bị bắt gặp sử dụng một chiếc máy tính bảng iPad của Apple. Đích thân ông nhiều lần công khai thừa nhận ngưỡng mộ và yêu thích sử dụng các sản phẩm của Apple.

Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp người nổi tiếng bị bắt gặp sử dụng sản phẩm của các hãng đối thủ đã gây ra nhiều phiền toái. Chẳng hạn, ca sĩ Adam Levine, nam diễn viên Robert Downey Jr. hay nữ diễn viên Galgadot… bị bắt gặp sử dụng iPhone khi đang làm gương mặt đại diện cho các hãng smartphone khác, nên đã bị kiện và phải chấp nhận bồi thường.

T.Thủy
Theo GizChina/ToI

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 289
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 249
 
  •   Hôm nay 43,776
  •   Tháng hiện tại 1,105,384
  •   Tổng lượt truy cập 127,497,588