Bộ giáp Iron man, giúp người mặc bay lượn như trong phim, được bán với giá 443.000USD

Thứ năm - 26/07/2018 06:57
Bộ giáp Iron man, giúp người mặc bay lượn như trong phim, được bán với giá 443.000USD Bộ giáp Iron man, giúp người mặc bay lượn như trong phim, được bán với giá 443.000USD

Dân trí Nếu là người hâm mộ những bộ phim khoa học viễn tưởng, chắc hẳn bạn rất quen thuộc với bộ giáp của Iron man (Người Sắt), với những hệ thống tên lửa đẩy giúp người mặc bộ giáp này có thể bay lượn trên trời. Một bộ giáp như vậy cũng đã xuất hiện ngoài đời thực và được bán với giá lên đến 443.000USD.

Richard Browning, 39 tuổi, là cựu lính thủy quân lục chiến của Hoàng Gia Anh, đã bỏ công việc của một người kinh doanh dầu để dành toàn bộ thời gian phát triển bộ trang phục có tên Gravity Jet Suit. Nguyên mẫu đầu tiên của “bộ giáp bay” này được Browning giới thiệu lần đầu tiên từ tháng 4/2017 và liên tục được phát triển từ đó cho đến nay.

Bộ giáp Iron man, giúp người mặc bay lượn như trong phim, được bán với giá 443.000USD 1
Bộ giáp Gravity Jet Suit được trang bị những động cơ phản lực cỡ nhỏ ở tay và ở lưng để đẩy người mặc lên không trung

Bộ giáp Iron man, giúp người mặc bay lượn như trong phim, được bán với giá 443.000USD 2
Cách hoạt động của bộ giáp này giống với bộ giáp trong phim Iron man (Người sắt)

Kể từ khi nguyên mẫu đầu tiên được giới thiệu, ý tưởng của Browning đã lập tức thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư tại Silicon Valley và nhà phát minh người Anh này đã nhận được số tiền đầu tư 650.000USD để phát triển bộ trang phục đặc biệt này.

Gravity Jet Suit với các thành phần được tạo nên từ máy in 3D, nên khối lượng chỉ 27kg. Bộ giáp này được trang bị 5 động cơ phản lực kích thước nhỏ, trong đó 4 động cơ được trang bị ở 2 bên cánh tay và một động cơ được gắn ở phía sau lưng. Người mặc có thể điều khiển việc bay lượn của mình bằng cách điều chỉnh các hướng của động cơ đẩy ở tay và lưng.

Trên mũ bảo hiểm của người mặc bộ giáp sẽ là camera và các cảm biến để hiển thị các thông số ngay trước mắt của người mặc bộ giáp, như độ cao đang bay, tốc độ di chuyển...

Nhìn cách thức hoạt động của Gravity Jet Suit, những ai yêu thích những bộ phim “bom tấn” sẽ dễ dàng nhận ra nó giống như cách thức hoạt động của bộ giáp mà Iron man (Người sắt) sử dụng trong loạt phim “bom tấn” của hãng Marvel.

Các động cơ phản lực của bộ giáp này sử dụng dầu máy bay hoặc dầu diesel, với mức tiêu thụ 4 lít cho mỗi phút bay. Bộ giáp có thể giúp người mặc di chuyển ở tốc độ 51km/h ở độ cao 3.658m, tuy nhiên Browning khuyên người mặc chỉ nên bay ở độ cao vài mét vì lý do an toàn.

Bộ giáp Iron man, giúp người mặc bay lượn như trong phim, được bán với giá 443.000USD 3
Trong tương lai bộ trang phục này được hy vọng sẽ sử dụng như một phương tiện cá nhân để bay lượn từ nơi này đến nơi khác

Hiện tại bộ trang phục Gravity Jet Suit chỉ cho phép người dùng bay lượn từ 3 đến 4 phút và trong tương lai Browning cho biết sẽ cải tiến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ đẩy trên bộ giáp này để giúp kéo dài hơn nữa thời gian bay lượn của nó.

Sau một thời gian dài phát triển, hiện bộ giáp Gravity Jet Suit đã được bán ra cộng đồng với mức giá 443.000USD, nhưng mới chỉ có 9 bộ trang phục được hoàn thiện. Trước khi có thể mặc những bộ giáp này và bay lên không, các khách hàng cần phải trải qua một khóa huấn luyện cách điều khiển bộ giáp thông qua một ứng dụng thực tế ảo, để người dùng làm quen dần với các trải nghiệm khi di chuyển trên không.

Trươc mắc bộ giáp Gravity Jet Suit chủ yếu nhằm mục đích giải trí và mang đến cảm giác mạnh, nhưng Browning cho biết trong tương lai mình sẽ phát triển bộ trang phục này như một phương tiện giao thông cá nhân để người dùng có thể bay lượn từ nơi này sang nơi khác một cách dễ dàng.

Quá trình bay thử nghiệm với bộ trang phục Gravity Jet Suit

Quá trình hạ cánh với bộ trang phục Gravity Jet Suit

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 247
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 245
 
  •   Hôm nay 40,820
  •   Tháng hiện tại 1,102,428
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,632