Blockchain và cơ hội nào cho thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam?

Thứ ba - 24/07/2018 17:41
Blockchain và cơ hội nào cho thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam? Blockchain và cơ hội nào cho thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam?

Dân trí Blockchain (chuỗi khối) được coi là một trong những công nghệ mang tính đột phá của thời đại công nghiệp 4.0, sẽ làm thay đổi tận gốc tư duy và cuộc sống của con người hậu Internet.

Blockchain và cơ hội nào cho thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam? 1

Được ví như là "cuốn sổ cái" ghi lại mọi giao dịch một cách công khai trên một hệ thống máy tính đồng đẳng theo phương thức mã hóa theo chuỗi thời gian, công nghệ Blockchain cho phép loại bỏ các bên trung gian, giảm thiểu nguy cơ bị tấn công mạng, giúp tăng cường độ tin cậy, tính trách nhiệm và minh bạch của giao dịch với chi phí tối thiểu và quy trình thủ tục tối giản.

Ngày nay, Blockchain không chỉ ứng dụng trong tiền điện tử (cryptocurrency), mà còn được nghiên cứu để phát triển các sản phẩm đa dạng trong công nghệ tài chính (Fintech), bầu cử công khai, hệ thống chia sẻ dữ liệu, các sàn giao dịch phi tập trung, hợp đồng thông minh (Smart contract) ... và tương tác với các công nghệ mũi nhọn khác như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data) …

Nhằm giúp doanh nghiệp Việt hiểu được tầm quan trọng và nắm bắt xu thế Blockchain trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, Viện Quốc tế Pháp ngữ-Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) phối hợp với Infinity Blockchain Lab (IBL) mới đây đã khai giảng khóa đào tạo cấp tốc mang tên Advanced Blockchain dành cho các nhà phát triển ứng dụng, chuyên gia công nghệ thông tin và mọi đối tượng quan tâm.

Blockchain và cơ hội nào cho thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam? 2
Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ Ngô Tự Lập phát biểu tại khóa đào tạo

Được biết, sau khóa học, các học viên tiếp tục được hỗ trợ, tư vấn từ IFI, IBL trong phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain. Học viên đạt chứng chỉ cũng sẽ được ưu tiên học các khóa đào tạo nâng cao về Blockchain, các chương trình thạc sĩ CNTT, Fintech, Truyền thông tổ chức tại IFI.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 279
 
  •   Hôm nay 33,571
  •   Tháng hiện tại 1,095,179
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,383